Thắng nhẹ Wolverhampton, Man Xanh thu ngắn cách biệt với Man Đỏ

Thứ hai, 23/04/2012, 07:39
Không có một trận đấu dễ dàng như mong muốn, nhưng cuối cùng thì Man City cũng đạt được mục tiêu giành 3 điểm để tiếp tục thu hẹp khoảng cách với đội bóng cùng thành phố xuống còn đúng bằng 1 trận thắng.

Tin liên quan
>>
Man United bị Everton cầm chân trong trận đấu điên rồ tại Old Trafford
>>Để QPR quật ngã, Tottenham bị Newcastle vượt mặt


Trái với suy nghĩ của nhiều người, Manchester City đã không có một trận đấu áp đảo ngay từ đầu. Sự quyết tâm của Wolverhampton là không phải bàn cãi, khi họ phải chiến đấu để cứu vãn số phận của chính mình.

Đội chủ nhà đã tung ra được những cú sút nguy hiểm về phía khung thành của Joe Hart, nhưng chưa đủ khó để đánh bại 'người gác đền' bên phía Man Xanh.

Tuy nhiên, mọi chuyện rồi cũng dần đi theo đúng ý đồ của Man City. Hàng phòng thủ của Wolves tuy dày đặc nhưng cũng không đủ chắc chắn để ngăn cản các cầu thủ áo xanh phối hợp và dứt điểm.

Nasri, Aguero có những pha dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc một cách đầy tiếc nuối. Nhưng cũng không cần phải chờ quá lâu để các cổ động viên của Man City ăn mừng bàn thắng.

Phút 27, Gael Clichy có đường chọc khe để Aguero băng xuống đối mặt với De Vries, và chân sút người Argentina không phạm chút sai lầm nào để đánh bại thủ thành của Wolverhampton. 1-0 cho đội khách.

Hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, các cầu thủ của Manchester City liên tục ép sân  đội chủ nhà. Nhưng lối chơi phòng ngự số đông và lăn xả của các cầu thủ Wolves đã không cho đội quân của HLV Mancini tiếp tục có cơ hội để ghi thêm bàn thắng. 1-0 là kết quả cuối cùng của hiệp 1.


Aguero và Nasri nổ súng giúp Man City thu ngắn cách biệt với MU xuống còn 3 điểm. Ảnh: Getty.
 

Bước sang hiệp 2, không còn gì để mất, đội chủ nhà đã vùng lên một cách đầy mạnh mẽ. Trong 15 phút đầu họ là đội cầm bóng nhiều hơn và tạo ra những sóng gió về phía khung thành của Joe Hart, nhưng thủ môn người Anh vẫn chơi hết sức tỉnh táo.

Không thực sự kiểm soát trận đấu, một phần do phong độ không tốt của nhạc trưởng David Silva và những tiền vệ khác, nhưng Man City vẫn đủ sức để kết liễu con mồi của mình.

Phút 74, từ một pha phối hợp đá phạt nhanh ở giữa sân, Tevez nhận bóng và có đường chuyền hết sức thuận lợi cho Samir Nasri đang băng xuống. Cầu thủ người Pháp trong lần đối mặt thứ hai với De Vries đã có một cú dứt điểm chính xác để nâng tỉ số lên thành 2-0!

Những phút cuối, City chủ động chơi chậm để giữ vững tỉ số 2-0 và trận đấu kết thúc với cách biệt 2 bàn được giữ nguyên. Trận thắng trên sân Molineux là quá đủ để các cầu thủ Man City mỉm cười.

Khoảng cách 6 điểm với Manchester United trước trận đấu đã được thu ngắn xuống còn 3 điểm, và kết quả này khiến cho cuộc đụng độ giữa 2 đội tại Etihad trở thành trận chung kết của cả mùa giải, đúng như những gì Samir Nasri đã nói sau trận thắng Chelsea 2-1 của City.

Cuộc đua vô địch chắc chắn sẽ còn hấp dẫn và chúng ta hãy chờ xem, liệu tân vương của Ngoại hạng Anh có lộ diện sau vòng đấu 36 hay không?

Đội hình thi đấu:

Wolverhampton: De Vries, Foley, Stearman, Bassong, Ward, Kightly, Davis, Henry, Jarvis, Edwards, Fletcher. 

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy, Silva, Toure Yaya, Barry, Nasri, Tevez, Aguero. 


Theo Bongda

Các tin cũ hơn