Nicolas Anelka: Ông hoàng người Pháp ở Thượng Hải

Thứ sáu, 20/04/2012, 10:28
Năm 2000, Anelka đánh đầu tung lưới thủ môn Oliver Kahn tại Allianz giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vượt qua Bayern tại bán kết Champions League. Báo chí Madrid khi đó gọi Anelka theo kiểu chơi chữ: Anelkaiser ("Kaiser" tiếng Đức là "hoàng đế").


Tin liên quan
>>
Anelka: ‘Tôi và Drobga có thể tái hợp ở Thượng Hải’
>> Anelka ký hợp đồng 2 năm với Thân Hoa Thượng Hải
>>Anelka đầu quân cho Thân Hoa Thượng Hải?


Nhưng thực tế là ở Real Madrid hay về PSG, tái hồi Chelsea thì Anelka chưa bao giờ được coi là "Hoàng đế" cả. Chỉ đến bây giờ, khi chấp nhận sang Thân Hoa Thượng Hải, trước khi treo giày thì Anelka mới cảm thấy mình là "Hoàng đế", không chỉ trên sân mà ở cả ngoài đời.

Tiền lương gấp đôi

Cuối năm 2011, cuộc sống của Anelka tại Chelsea giống như địa ngục. HLV Andre Villas-Boas không coi trọng anh và Chelsea cũng không có ý định gia hạn với Anelka.

Ngày 3/12/2011, sự hắt hủi của Villas-Boas với Anelka lên đến cao trào khi ông tuyên bố Anelka có thể rời CLB vào tháng 1/2012 mà không cần đếm xỉa đến 6 tháng hợp đồng còn lại. Đúng lúc đó, Thân Hoa Thượng Hải xuất hiện và đưa ra lời đề nghị mà có nằm mơ Anelka cũng khó nghĩ tới: một bản hợp đồng 2 năm kèm mức lương 180.000 bảng/tuần, cao gấp đôi những gì nhận được ở Chelsea.

Khi đó, cầu thủ nhận lương đỉnh ở Chelsea là Torres cũng chỉ hưởng lương 170.000 bảng/tuần. Bản thân Anelka lúc ấy cũng chỉ mong Chelsea gia hạn thêm 2 năm với mức lương 80.000 bảng/tuần mà Chelsea còn làm eo. Như vậy, hợp đồng mà Thân Hoa Thượng Hải đưa ra tương đương với hợp đồng 4 năm mà Anelka có thể kì vọng ở Chelsea.

 


Tại Anh, thu nhập bình quân đầu người là 40.000 USD/năm và cao gấp 8 lần so với Trung Quốc. Nghĩa là khi ở Chelsea, 1 tuần lương của Anelka bằng 3 năm thu nhập trung bình của người Anh còn khi sang đến Trung Quốc, 1 tuần lương của Anelka bằng thu nhập của một người Trung Quốc trong nửa thế kỷ. Nhưng lương chỉ là một phần trong cuộc sống thiên đường của Anelka. Phải khi đặt chân tới Trung Quốc, tiền đạo người Pháp mới cảm thấy anh thật sự là “Hoàng đế”.

Ăn cầu kỳ như hoàng đế

Chủ tịch Châu Tuấn của Thân Hoa Thượng Hải là một người rất mê bóng đá. Khi có được Anelka, ông coi anh như món bảo bối và chăm sóc rất kỹ lưỡng. Riêng chuyện ăn của Anelka cũng rất công phu.

Thật ra, Anelka không phải là người ăn uống cầu kỳ lắm ngoại trừ việc nghiện món pizza. Thói quen của Anelka là sau mỗi buổi tập sáng phải ăn bánh pizza vì dễ ăn và nạp đủ năng lượng. Tại Thượng Hải thì bánh pizza sẵn lắm nhưng Anelka lại không ưng.

Hồi 2008, Chelsea sang Quảng Châu du đấu và Anelka được đồng đội cũ Tôn Kế Hải rủ đi ăn bánh pizza do người Trung Quốc chế biến. Do người Trung Quốc dùng nhiều mỡ quá nên hôm ấy Anelka đau bụng nặng.

Kể từ đó anh cạch món pizza do Trung Quốc sản xuất. Khi đem chuyện này kể vui với ông Châu Tuấn thì ông này chăm chú lắng nghe. Ngày hôm sau, một văn bản từ phòng chủ tịch Châu Tuấn chỉ đạo nhà bếp là riêng pizza của Anelka chỉ được dùng hàng nhập khẩu ở Anh. Nếu cần thì liên hệ trực tiếp với nhà hàng làm pizza đã từng phục vụ Anelka ở London để có được những chiếc bánh y như Anelka từng ăn trước đây.

 


Với Thân Hoa Thượng Hải, tiền không thành vấn đề, bánh pizza ở đâu không thành vấn đề, miễn Anelka vui là được. Lạ ở chỗ, các quan chức ở Thân Hoa không hề chê Anelka cầu kỳ mà còn tán tụng là: "Đúng là cầu thủ chuyên nghiệp châu Âu, chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt thật".

Sau đó, họ quay sang chê bai cầu thủ Trung Quốc bạ gì cũng ăn (có lẽ ám chỉ một vài cầu thủ Trung Quốc ăn tiền bán độ?).

Ở sướng hơn vua

Những ngày đầu sang Trung Quốc, Anelka còn phải ở tạm khách sạn Peninsula sang trọng. Giá phòng ở đây cái vừa vừa cũng khoảng 500 USD/đêm và phòng Anelka ở thì tất nhiên là đẳng cấp "King class" rồi.

Ngoài thuê phòng cho Anelka thì Thân Hoa còn bao luôn nguyên tầng để cho các vệ sĩ và 4 người chuyên để Anelka sai vặt ở. Ông Châu Tuấn nói Anelka mới sang Trung Quốc còn nhiều bỡ ngỡ nên cắt cử 4 người giúp anh hòa nhập với cuộc sống mới.

Một thời gian sau, Anelka không phải ở trọ khách sạn nữa. Khi vợ con anh sang là lúc ông chủ Thân Hoa đã chuẩn bị xong cho anh một biệt thự rộng 300 mét vuông làm "hoàng cung".

Chủ tịch Châu Tuấn nói cần phải chăm sóc tốt cho gia đình Anelka để tiền đạo người Pháp yên tâm thi đấu. Cũng trong những ngày đầu mới quen, CLB còn cắt cử tài xế riêng đưa đón Anelka vì anh chưa biết đường. Nhưng sau đó, họ cấp cho anh một chiếc xe Range Rover trị giá gần 1 triệu nhân dân tệ để anh tự lái.

 


Những thứ khác, Anelka muốn gì cũng có. Chẳng hạn như chuyện cái ghế massage. Trong nhà Anelka có cái ghế trị giá 20.000 tệ nhưng ngồi một hôm thì anh nói không thoải mái như ở Anh. Ngày hôm sau, có người đến mang chiếc ghế 20.000 tệ đó đi và thay vào đó chiếc ghế 90.000 tệ.

Ngoài ra, Anelka còn được mời riêng một cao thủ về vật lý trị liệu là Vũ Hồng Xương từ Đài Bắc sang để chăm sóc chứ không dùng các chuyên gia rất đông ở lục địa. Sở dĩ có chuyện như thế vì một lần Anelka bảo nghe đồn ở Trung Quốc, người giỏi vật lý trị liệu nhất là Vũ Hồng Xương.

Những giai thoại khác về cuộc sống vương giả của Anelka tại Thượng Hải rất nhiều nhưng tựu chung, anh đang sống như hoàng đế tại CLB mới.

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn