Bắn hạ Kền kền, Bayern Munich thẳng tiến đến chung kết

Thứ năm, 26/04/2012, 07:56
Khi lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League kết thúc, rất nhiều người chờ đợi trận đấu siêu kinh điển tại Munich ngày 19/5 tới. Nhưng sau loạt trận bán kết, hai đội bóng Tây Ban Nha đã hoàn toàn sạch bóng. 


Hôm qua, Chelsea đã quật ngã Barcelona và hôm nay, Hùm xám Bayern Munich đã bắn hạ Real Madrid ngay tại Santiago Bernabeu trên loạt đấu súng cân não.

Cũng như trận lượt đi, cả Real Madrid lẫn Bayern Munich đều triển khai thế trận tấn công nhanh, mạnh mẽ và đầy hấp dẫn ngay từ khi có tiếng còi khai cuộc. Theo đó, bàn thắng mở tỉ số đã sớm đến với Real cũng là điều dễ hiểu.

Trong một pha lên bóng từ bên phía cánh phải ở phút thứ 5, Di Maria tung cú volley đưa bóng chạm tay Alaba và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Như thường lệ, Ronaldo là người thực hiện trọng trách sút phạt cho Real và anh đã thành công.

Với bàn thắng dẫn trước, Real không chịu dừng lại thế công của mình, đó cũng là cơ hội để Bayern Munich tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Các tình huống ngon ăn cũng đã đến với Robben rồi Ribery nhưng cả hai ngôi sao của đội khách đều không thể đưa bóng vào lưới.

 



Khi mà đội bóng đến từ nước Đức đang mải mê tấn công, họ đã phải nhận trái đắng lần 2. Vẫn là cái tên quen thuộc, Cristiano Ronaldo. Ít nhất trong tuần này, CR7 đã chứng minh mình xuất sắc hơn Lionel Messi. 

Ronaldo không bỏ lỡ quả 11m như siêu sao của Barca hôm qua, đến phút 15 của trận đấu, anh lại ghi thêm một bàn thắng nữa từ đường chuyền thông minh của Oezil.Đó là pha dứt điểm nhẹ nhàng nhưng hiểm hóc vào góc chết không cho Neuer cơ hội nào để cản phá. 

Không thể phủ nhận tinh thần chiến đấu tuyệt vời của người Đức nơi Bayern Munich. Dù bị dẫn hai bàn, họ vẫn không buông xuôi và nỗ lực tấn công đáng khen ngợi. Có thể thấy hàng tiền vệ Real hoàn toàn bị lu mờ bởi đội khách.

Tính đến phút 25, tỉ lệ kiểm soát bóng của Hùm xám so với đội chủ nhà là 61% - 39%. Và rồi điều gì cần đến cũng đã đến. Phút 27, Pepe đốn ngã Gomez trong vòng cấm, Bayern Munich được hưởng quả penalty. Robben dũng cảm bước lên chấm 11m, lần này chân sút người Hà Lan đã dứt điểm thành công chứ không như trận đấu thảm họa với Dortmund tại Bundesliga.

Tổng tỉ số sau 2 lượt trận đã là 3-3, quá cân bằng và hai đội tiếp tục cống hiến cho người xem thế trận tấn công mãn nhãn cho đến hết hiệp 1. Có cảm giác như bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào.

Nhìn chung, Bayern Munich đã chơi tốt hơn, nhỉnh hơn Real về tỉ lệ kiểm soát bóng cũng như cơ hội nguy hiểm tạo ra. Nếu như Gomez không quá "chân gỗ" trong pha đối mặt với Casillas ở phút 34, tỉ số sau 45 phút đầu tiên đã không là 2-1 nghiêng về Real.

Bước sang hiệp hai, cả hai đội đã không còn duy trì được thế công cũng như tốc độ như hiệp một nữa. Tranh chấp chỉ xảy ra tại khu vực giữa sân và xuất hiện nhiều hơn các pha va chạm giữa các cầu thủ.

Cho đến phút 75 của trận đấu, hầu như không có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra mà chủ yếu là nỗ lực cá nhân của Ronaldo, Robben, Ribery, Benzema nhưng chừng đó là chưa đủ để có được bàn thắng.

Ngay cả khi Mourinho tung con bài Kaka vào sân thay cho Di Maria, mọi thứ vẫn không thể tốt hơn. Trong hiệp 2, nếu như Ronaldo chơi khá mờ nhạt thì phía bên kia, Mario Gomez còn tệ hại hơn với pha xử lý khá vụng ở phút 86 để rồi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn của đội nhà. 


Thi đấu cởi mở trong hiệp 1 nhưng sang hiệp 2 và hai hiệp phụ, cả Real Madrid lẫn Bayern Munich đều thi đấu đầy toan tính khiến trận đấu diễn ra khá nhạt để rồi phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu cân não.

Trên chấm 11m, cả Ronaldo và Kaka đều sút hỏng trong khi Alaba và Gomez của Bayern đều thành công ở 2 loạt đầu tiên. Sang loạt thứ 3, hy vọng nhen nhóm trở lại với Real khi Alonso thành công còn Kroos lại không thể đưa bóng vào lưới.

Ở lượt đấu súng thứ 4, Lahm  không thể thắng được Casillas trong khi Ramos lại sút bóng lên trời. Đến loạt quyết định, Schweinsteiger đánh bại Casillas để đưa Bayern Munich vào chung kết.


Thế là chấm hết cho giấc mơ 'El Clasico' của người Tây Ban Nha. Cả Barca lẫn Real Madrid đều chia tay Champions League trong nước mắt. Real đã gục ngã trên chấm phạt đền nghiệt ngã đầy sức ép. Bayern Munich với tinh thần quả cảm đã chính thức trở về sân nhà của mình để hoàn thành giấc mơ vô địch ngay tại Allianz Arena.
 

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Casillas, Ramos, Pepe, Arbeloa, Marcelo, Khedira, Alonso, Ozil, Di Maria, Ronaldo, Benzema.

Bayern Munich: Neuer, Lahm, Boateng, Badstuber, Alaba, Schweinsteiger, Gustavo, Ribery, Kroos, Robben, Gomez


Theo Bongda

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn