Đấu bù vòng 33 Serie A: Udinese chôn vùi giấc mơ Champions League của Inter?

Thứ tư, 25/04/2012, 14:06
Lợi thế sân nhà nhiều khả năng sẽ giúp Udinese giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Inter, qua đó chấm dứt giấc mơ Champions League của Nerazzurri trong mùa giải năm tới…

Các tin khác
>>Họp bất thường, các cổ đông Inter kêu gọi Mourinho quay lại
>>Forlan gây 'scandal Tevez' ở Inter
>>Inter chia tay Champions League bởi phút cuối định mệnh

 

Sau khi ngồi vào chiếc ghế nóng mà người tiền nhiệm Claudio Ranieri để lại, HLV Stramaccioni ngay lập tức đã đem lại một diện mạo hoàn toàn mới cho Inter. Nói rõ hơn là Inter chơi quyết tâm hơn và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Sau ba trận dưới triều đại mới, các chân sút của Nerazzurri ghi tới 9 bàn, đem lại 7 điểm cho đội bóng, qua đó thắp lại giấc mơ dự Champions League ở mùa giải tới.

Tuy nhiên, trận hòa trước Fiorentina cuối tuần qua đã cho thấy một điều rằng, Stramaccioni chưa đủ sức để đưa con tàu Nerazzurri đến bến bờ thành công. Trước một đối thủ luôn lép vế trong những cuộc đối đầu như Fio, vậy mà Inter phải nỗ lực lắm mới giành được một điểm.

Thậm chí, nếu không có màn tỏa sáng kịp thời của Julio Cesar (cản phá thành công cú đá penalty của Ljajic), thì rất có thể Nerazzurri đã phải ra về với cảnh trắng tay.

 

Phong độ của Inter đang có dấu hiệu chững lại.
 

Dường như ông chủ Massimo Moratti cũng nhận thấy được sự hạn chế của Stramaccioni nên ngài tỉ phú dầu lửa quyết định đi tìm cho Inter một thuyền trưởng mới mà không cần đợi đến khi mùa giải kết thúc. Người được Moratti nhắm đến để “chọn mặt gửi vàng” là HLV ĐT Ý Cesare Prandelli. Được biết, Moratti đã thảo sẵn bản hợp đồng hạn 3 năm và chỉ chờ cựu HLV của Fiorentina ký vào, sau khi ông này kết thúc VCK Euro 2012 với Azzurri.

Stramaccioni hẳn rất vui khi lần đầu tiên được dẫn dắt một đội bóng, mà đó lại là một đội bóng lớn như Inter. Nhưng thông tin Moratti tìm người tiếp quản chiếc ghế nóng tại Meazza chẳng khác nào một đòn giáng thẳng vào hi vọng vừa nhen nhóm của vị chiến lược gia 36 tuổi này. Và có thể điều đó có thể sẽ khiến Stramaccioni không thể tập trung làm tốt nhiệm vụ “đóng thế” của mình.

Bên phần sân nhà, Udinese cũng đang gặp những khó khăn nhất định khi trải qua hai trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Kết quả đó đã khiến đội bóng xứ Friuli chưa thể lọt vào top tham dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, với 3 điểm ít hơn so với đội đứng thứ 3 (Lazio), cơ hội cho thầy trò Guidolin vẫn rộng mở nếu họ chơi tốt ở chặng đường còn lại.

Muốn nuôi hi vọng đó, Udinese không còn cách nào khác là phải đánh bại Inter. Ở thời điểm cách đây 2 năm đổ về trước, thì đây có thể xem là nhiệm vụ bất khả thi. Song hai mùa giải gần đây Udinese đã lột xác. Bầy “ngựa vằn nhỏ” đã tự tin hơn trong những lần đụng độ Inter và họ đạt được những kết quả rất tốt khi toàn thắng hai trận gần nhất.

Udinese sa sút, song đó là chuyện trên sân khách. Còn khi được thi đấu tại sào huyệt, Zebrette vẫn được xem là một trong những đối thủ vô cùng khó chịu. Chẳng là 16 trận sân nhà kể từ đầu giải, Udinese thắng tới 11 và chỉ để thua 1 trận duy nhất. Trong khi đó, Inter lại tỏ ra rất yếu đuối trong những chuyến làm khách. 9 lần chinh chiến gần nhất, Nerazzurri chỉ thắng duy nhất 1 trận, còn lại thua 6 hòa 2.

Nhiều người cho rằng Inter đang rất cần điểm để tiếp tục theo đuổi giấc mơ Champions League mùa tới. Thế nhưng, đây cũng là mục tiêu mà Udinese đang hướng tới. Và với phong độ ổn định trên sân nhà, nhiều khả năng thầy trò HLV Guidolin sẽ chấm dứt tham vọng mà Stramaccioni tính mang lại cho Nerazzurri.

Đội hình dự kiến:

Udinese: Handanovic; Benatia, Danilo, Domizzi; Basta, Pinzi, Pazienza, Asamoah, Pasquale; Torje; Di Natale.

Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Ranocchia, Nagatomo; Cambiasso, Stankovic; Obi, Alvarez, Zarate; Milito.

Dự đoán: 2-1

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích