Qua chuyện Sài Gòn FC rao bán Tấn Trường: Cầu thủ cũng chỉ là mớ thịt, bó rau

Thứ sáu, 27/04/2012, 14:07
Một cầu thủ đã khẳng định được tài năng và có một suất chính thức trong ĐTQG nhưng lại đang bị đối xử không hơn một món hàng được bày bán ở chợ. Dẫu biết rằng những ông chủ của Sài Gòn FC có những lý do biện minh, nhưng  “đem con bỏ chợ” kiểu này quả thật quá nhẫn tâm.

Tin liên quan
>>Tiếp “vụ” Sài Gòn FC và Tấn Trường: Nhờ cơ quan điều tra vào cuộc?!
>>Vì sao Bùi Tấn Trường…. mất tích?
>>Minh Nhựt, Tấn Trường - Trai miệt vườn giữa chốn phồn hoa
>>Sài Gòn FC: Ai mua “sao”, tôi bán “sao” cho?

Đã có rất nhiều sự lo lắng trước những sự phức tạp đến từ nội bộ Sài Gòn FC, điều này đã được cảnh báo từ trước, nhưng bây giờ mới bắt đầu "phát tác" thật sự. Một tập thể mà sự bất ổn định luôn như ngọn lửa chợt bùng, chợt tắt thì những lo ngại quả thật không thừa. Tấn Trường chỉ là bề nổi của rất nhiều con sóng ngầm sẵn sàng vùi lấp đội bóng tân binh V-League bất cứ lúc nào.

 

Tấn Trường là một trong nhiều cầu thủ đang bị Sài Gòn FC rao bán
 

Không thích là “trảm”

Sài Gòn FC là một tập thể gồm rất nhiều cầu thủ ngôi sao tiền tỷ. Tại Sài Gòn FC có gần nửa  đội hình đã và đang khoác áo đội tuyển và nhiều năm chinh chiến ở V-League. Trước khi cập bến Sài Gòn FC họ đều là những trụ cột ở các đội. Thế nhưng về đây, ngoài bầu Thụy là ông chủ cao nhất thì tất cả số cầu thủ trên đều phải dưới trướng của GĐĐH Trần Tiến Đại.

Không nói đến vai trò một nhà môi giới chuyên nghiệp, xét ở góc độ một người quản lý đội bóng, ông Đại là người nắm quyền sinh quyền sát. Với phương châm “nghe lời thì sống, trái lệnh thì trảm”, vì thế nhiều cầu thủ sợ ông Đại ra mặt. Bởi cái gương của rất nhiều đồng nghiệp đã bị rao bán một cách không thương tiếc.

Đối với ông Đại không có thứ tình cảm “chén chú chén anh” mà tất cả đều phải tuân theo sự chỉ đạo của nhà môi giới này. Nên nhớ, ông Đại là người đã dùng mọi chiêu trò để đưa Tấn Trường về để làm vui lòng bầu Thụy và chuẩn bị cho những kế hoạch của riêng mình. Nhiều người nghĩ ông Đại ưu ái Tấn Trường. Điều này đúng bởi hồi đầu mùa ông Đại ca ngợi Tấn Trường hết lời và tạo mọi điều kiện cho thủ môn người Đồng Tháp này.

Nhưng đó chỉ là vẻ bề ngoài, sau những lần Tấn Trường phàn nàn về việc chậm lương, thưởng và có những động thái chống đối thì liền bị dằn mặt bằng việc cất lên băng ghế dự bị trong trận gặp Bình Dương. Sau đó, Tấn Trường có những phát biểu không hay trên báo chí cộng với việc chểnh mảng trong tập luyện, ông Đại đã thẳng tay  “trảm” một cách không thương tiếc.

Không chỉ có Tấn Trường mà rất nhiều cầu thủ có ý chống đối hoặc phản ứng đều bị những án phạt ngầm như: Ngọc Huy, Ngọc Hùng, Đình Luật, Nsi…từ phía nhà môi giới. Đến giai đoạn bổ sung thay thế giữa mùa những cái tên này đều được đưa lên “sàn” chuyển nhượng nhưng chỉ có Ngọc Hùng được bán do giá phải chăng, còn lại những cái tên khác đều không thể ra đi bởi ông Đại hét giá trên trời.

Ở một đội bóng luôn đặt mục tiêu vô địch lên hàng đầu nhưng xem ra cách làm của “bộ sậu” đội bóng lại đang đi trái ngược với những phát ngôn trước báo giới. Đó là việc không tôn trọng cầu thủ của mình. Việc Tấn Trường bị loại khỏi danh sách đăng ký giai đoạn 2 có thể khiến những người đứng đầu Sài Gòn FC cảm thấy hài lòng nhưng đằng sau nó là cả một hệ lụy khiến những cầu thủ trong đội phải cảnh giác và sống thu mình bởi với họ “lệnh trảm” có thể đến bất kỳ lúc nào.

Vô hình chung những động thái từ các ông bầu Sài Gòn FC đã biến những cầu thủ đắt giá của mình thành những món hàng hóa có thể bày bán. Hóa ra cầu thủ cũng chỉ là cân thịt, bó rau sao, không tủi sao được!


Minh Phước

Các tin cũ hơn