Mất tứ chi vẫn quyết bơi quanh 5 châu

Thứ sáu, 27/04/2012, 13:47
Một VĐV bơi lội dù không còn cả tay và chân, vẫn dũng cảm lên kế hoạch bơi vòng quanh trái đất để chuyển tải thông điệp tạo nên một cây cầu nối liền tất cả các cư dân sinh sống trên cả 5 châu lục.

Từ nhiều ngày nay, Philippe Croizon cùng với người bạn Arnaud Chassery đang khẩn trương chuẩn bị cho chuyến... bơi qua 5 lục địa trên trái đất. Họ sẽ thực hiện cuộc hành trình của mình thông qua những eo biển nối liền các châu. Đây là quyết định cực kỳ dũng cảm bởi Croizon đã mất cả tứ chi sau một tai nạn điện giật.
 

Philippe Croizon đang chuẩn bị luyện tập cho chuyến đi đầy thử thách (Ảnh: AFP)

Philippe Croizon cho biết, với hành động này, Croizon muốn "thực hiện một biểu tượng về sự nối liền giữa 5 châu lục”.
 
“2 con người nhỏ bé chúng tôi sẽ nỗ lực để xây nên một cây cầu nối liền các châu lục, để mang mọi người trên khắp thế giới lại gần nhau hơn, không còn ai tách biệt với cộng đồng nữa. Dù mỗi người theo một đường lối chính trị riêng, có sự khác biệt về màu da nhưng đều sống chung trên một hành tinh. Đó là thông điệp mà chúng tôi muốn gửi tới mọi người”, Croizon khẳng định.
 
Trước khi lên kế hoạch này, Croizon đã bơi qua eo biển Manche và nó cũng chính là động lực thôi thúc anh phải thực hiện những thử thách lớn hơn. “Khi bạn đã trải qua những cảm xúc tuyệt vời khi vượt qua được eo biển Manche, bạn sẽ không thể dừng lại. Tôi không thể thấy thoải mái khi trở lại với cuộc sống bình thường. Tôi muốn chinh phục những thử thách lớn hơn trong tương lai”, Croizon lý giải.
 
Từ khi còn nhỏ, Croizon đã mơ ước được bơi qua eo biển Manche nhưng đến 26 tuổi anh gặp phải một tai nạn điện giật khi đang cố gắng thay ăng-ten TV. Để cứu anh, các bác sỹ buộc phải cắt cả tứ chi. Nhưng điều đó không thể ngăn cản Croizon. Anh đã gửi thư cho Chassery, VĐV từng bơi 32 km qua eo biển giữa Pháp và Anh để nhờ giúp đỡ.
 
Croizon kể, khi anh gọi cho Arnaud nói về khát vọng muốn bơi qua eo biển Manche của mình trong tình trạng không biết chơi thể thao và cũng không có cả tứ chi, Arnaud đã động viên Croizon đến Brittany – nơi anh đang tập luyện chuẩn bị cho việc bơi qua eo biển Gilbraltar. Cả hai đã cùng luyện tập tại đây.
 
Được biết, 2 VĐV này sẽ rời Pháp vào ngày 6/5. Họ sẽ từ châu Úc tới châu Á bằng cách bơi từ Papua New Guinea tới Indonesia. Trong hè này, họ sẽ bơi qua biển Hồng Hải, eo biển Gilbraltar rồi eo biển Bering - đều là những eo biển nối liền các châu lục.
 
Chuyến hành trình sẽ kết thúc vào giữa tháng 8 - nơi họ hoàn tất quãng đường dài 85km và trải qua 45 giờ bơi. Nhưng trước đó, hàng loạt khó khăn thách thức sẽ đón chờ Croizon, bởi tại eo biển Gilbratar nước chảy rất xiết trong khi ở eo biển Bering nhiệt độ thường xuyên ở mức thấp dưới 0 độ C.     

Theo VTV Online

Các tin cũ hơn