Phá dớp Reebok, Tottenham phả hơi nóng vào gáy Arsenal

Thứ năm, 03/05/2012, 08:29
Suốt 12 năm qua, Tottenham chưa một lần ca khúc khải hoàn tại Reebok và đêm nay, cái dớp này đã được phá. Với chiến thắng ấn tượng 4 -1, thầy trò HLV Harry Redknapp tiếp tục giữ vững vị trí top 4 và chỉ còn kém Arsenal có một điểm.


Tin liên quan
>>Loạn ở Tottenham: Cầu thủ muốn lật Redknapp
>>Nhóm “tàn binh” lên kế hoạch phá Tottenham


Điểm nhấn đầu tiên của cuộc so tài đêm nay chính là sự xuất hiện của tiền vệ Muamba trên sân, tất nhiên, anh chỉ có mặt để gửi lời tri ân đến mọi người chứ không phải để thi đấu.

Trong hiệp 1, Tottenham là đội chơi hay hơn hẳn. Họ kiểm soát thế trận tốt cũng như vượt trội về số cơ hội nguy hiểm tạo ra với tầm hoạt động rộng của Bale và Van der Vaart.

Phút 12, Bale đã có cơ hội thử tài Bogdan với cú sút từ khá xa, ngay sau đó, Van der Vaart lao vào dứt điểm nhưng không thành. Phút 30, tiền vệ người Hà Lan thực hiện pha đá phạt khá tốt nhưng rất tiếc là bàn thắng vẫn chưa đến với đội khách.

Mãi đến phút 35, Bolton mới có pha lên bóng đáng chú ý nhưng Kevin Davies rồi N'gog đều không thể thắng được Friedel.

 

Tottenham phá dớp tại Reebok
 

Phút 37, Tottenham đã có bàn thắng để vươn lên dẫn trước. Từ pha đá phạt của Van der Vaart, Luka Modric tung cú sút nhanh, mạnh, chính xác vào góc cao khung thành của Bolton và Bogdan đã phải vào lưới nhặt bóng.

 Có thể nói đó là tuyệt phẩm của tiền vệ người Croatia. 0-1 cũng là tỉ số cuối cùng của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Ngay từ đầu hiệp 2, Bolton đã đẩy cao đội hình tấn công khiến Tottenham phải lùi sâu về phòng ngự. Nỗ lực của thầy trò HLV Coyle đã được đền đáp ở phút 51 với pha lập công của Reo-Coker sau pha phối hợp ăn ý cùng Kevin Davies và N'gog.

 Vài phút sau, chút nữa Bolton đã có bàn thắng dẫn trước nhưng cú volley của Eagles lại đi liếm xà ngang.

Khi mà tinh thần của đội chủ nhà đang lên, họ đã bị dội một gáo nước lạnh bởi pha phản công thần tốc ở phút 60 của Tottenham. Bale đi bóng ở hành lang cánh trái rồi chuyền vào cho Van der Vaart dứt điểm gọn ghẽ làm bó tay thủ thành Bogdan.

Ngay sau đó, tỉ số đã là 3-1 nghiêng về Tottenham. Từ chân Modric, bóng đến Lennon và cầu thủ chạy cánh người Anh đã có đường chuyền chính xác cho Adebayor ghi tên mình vào bảng tỉ số. 

Đội khách thi đấu đầy hưng phấn sau đó và đã có bàn thắng thứ 4. Phút 70, Modric có pha chọc khe thông minh cho Adebayor thoát xuống lừa qua được cả Bogdan rồi dễ dàng ghi bàn vào lưới trống.

Thời gian còn lại, Bolton dù thi đấu cố gắng nhưng không thể làm gì hơn. Trong khi đó, Tottenham thi đấu khá mạch lạc và chút nữa đã có bàn thắng thứ 5 nhưng cú vuốt bóng kĩ thuật của Aderbayor phút 83 lại đi không chính xác.

Đội hình thi đấu:

Bolton: Bogdan, Boyata, Wheater, Ream, Ricketts, Eagles, M Davies, Reo-Coker, Petrov, K Davies, Ngog. 

Tottenham: Friedel, Walker, Kaboul, Gallas, Rose, Lennon, Sandro, Modric, Bale, Van der Vaart, Adebayor. 


Theo Bongda

Các tin cũ hơn