Derby Sài Thành: Mong ước kỷ niệm xưa

Thứ tư, 02/05/2012, 14:19
Trận derby được mong chờ nhất tại Sài Gòn giữa Sài Gòn FC và Navibank Sài Gòn lại diễn ra không đúng như những gì người ta mong đợi.  Rốt cuộc sự chờ đợi của những trận derby năm nào hẳn vẫn còn xa lắm!

Các tin khác
>>
Roy Hodgson ký hợp đồng 4 năm làm HLV tuyển Anh 
>>Fulham xuất sắc quật ngã Liverpool ngay tại Anfield 
>>Bầu Kiên vừa 'trả tự do', Thanh Trung có ngay 5 tỷ

Cả hai đội bóng Navibank Sài Gòn và Sài Gòn FC đều là “khách phương xa” về đây nhập hộ khẩu với mong muốn đưa bóng đá Sài Gòn trở lại thời hoàng kim. Nhưng màn thể hiện của hai đội cho thấy, cả hai đội chưa đủ tầm để đưa bóng đá Sài Gòn lên tầm cao mới.
 

Derby giữa Sài Gòn FC và Navibank Sài Gòn có cái gì đó nhàn nhạt
 

Để thực hiện cho tham vọng xưng vương tại V-League, cả Sài Gòn FC và Navibank Sài Gòn đều dốc hầu bao chiêu mộ những chân sút ngôi sao để thực hiện hóa tham vọng. Sài Gòn FC sinh sau đẻ muộn, vì thế, họ làm “cách mạng” triệt để hơn bằng mọi chiêu trò để thu hút sự quan tâm và giành ảnh hưởng của người hâm mộ thành phố. Và ở một khía cạnh nào đó cho thấy họ đang thành công.

Những hành động của Sài Gòn FC không khỏi khiến Navibank Sài Gòn nóng mặt, bởi so về nhiều mặt đội bóng ngành ngân hàng cũng đâu có thua kém. Nhưng Navibank Sài Gòn có cách làm của riêng mình bằng sự bền vững chứ không chông chênh như đối thủ.

Cả hai đội đều muốn giành sự ảnh hưởng nhất định lên mảnh đất Sài thành, bởi những giá trị có được đằng sau sự thành công là vô cùng to lớn. Bởi thế chỉ có con đường chiến thắng để khẳng định sức mạnh là con đường duy nhất để một trong 2 đội khẳng định vị thế tại đây.

Nhưng dường như điều cốt yếu nhất thì cả hai đội đã không làm được, chí ít là trong thời điểm hiện nay. Phong độ trồi sụt của 2 đại diện Thành phố Hồ Chí Minh khiến người hâm mộ có cảm giác bất an, mông lung bởi họ chưa dám đặt niềm tin vào ai cả.

Chính vì thế, người hâm mộ Sài thành mong chờ trận derby giữa Sài Gòn FC và Navibank Sài Gòn để trả lời cho câu hỏi: Ai mới là đại diện xứng đáng nhất của bóng đá Sài Gòn?

Câu trả lời trên là không một ai xứng đáng cả. Bởi lối chơi và tính cống hiến suốt 90 phút trên sân Thống Nhất là vô cùng nhạt nhòa.

Một Sài Gòn FC liên tục có những sự thay đổi từ thượng tầng đến lực lượng dẫn đến sự rời rạc trong việc kết nối giữa các tuyến để định hình một lối chơi có nét. Một Navibank Sài Gòn bị bòn rút thể lực nghiêm trọng với lịch thi đấu dày đặc cũng ỉu  xìu trong những đường lên bóng.

Bởi thế nhận định chung của người hâm mộ sau khi chứng kiến trận derby này là một cái gì đó nhàn nhạt, thiếu sức hút.

Đúng là vào thời điểm khó khăn này, cả Sài Gòn FC lẫn Navibank Sài Gòn khó mà thể hiện một bộ mặt đầy sức sống như mong muốn của người hâm mộ thành phố. Tuy nhiên, điều đó không thể biện minh cho một trận cầu tẻ nhạt, không như mong muốn của người hâm mộ.

Hẳn những trận derby nảy lửa giữa Cảng Sài Gòn và Công an TP.HCM ngày nào sẽ còn xa lắm mới trở lại tại chính mảnh đất kinh tế lớn nhất Việt Nam này.


Minh Phước

Các tin cũ hơn