1h45 ngày 3/5, Chelsea - Newcastle: Quyết đấu vì top 4

Thứ tư, 02/05/2012, 14:44
Tràn trề hưng phấn sau khi 'đánh tennis' với Queens Park Rangers, Chelsea sẽ bước vào 1 trận đấu rất quan trọng với Newcastle, trận đấu vì mục tiêu top 4.

Tin liên quan
>>
Chelsea tiếp tục quăng bom tấn ra TTCN 
>>Torres lập hattrick, Chelsea đại thắng QPR

Chiến thắng 6-1 trước QPR cho thấy thầy trò Di Matteo sung sức như thế nào sau khi loại Barcelona ở bán kết Champions League. Đáng sợ hơn cả là Fernando Torres đã lấy lại phong độ sát thủ với 1 hattrick.

Dưới thời Di Matteo, El Nino đang tìm lại chính mình, với khả năng di chuyển và chớp thời cơ cực kỳ nhạy bén. Nếu Newcastle không có những phương án 'chăm sóc' kỹ càng Torres, thì khả năng cầu thủ người Tây Ban Nha tiếp tục nổ súng là rất cao.

Hiện tại, Newcastle chỉ còn hơn Chelsea 1 điểm và đã bị Tottenham lấy mất vị trí thứ 4 từ vòng đấu trước. Họ đang ở giữa một lằn ranh vô cùng mong manh. Nếu thua Chelsea, thì họ không chỉ bị chính The Blues vượt qua, mà còn có thể bị Tottenham gia tăng khoảng cách khi Gà Trống đến làm khách trên sân của Bolton ở trận đấu cùng ngày.

Vì thế, Chích Chòe cần tìm kiếm một kết quả ít nhất là không thua trước Chelsea để tiếp tục nuôi hy vọng. Nhưng việc phải làm khách tại Stamford Bridge và đội bóng thành Luân Đôn đang đạt phong độ cao khiến cho cơ hội giành điểm của Newcastle là rất nhỏ nhoi.

Người ta có thể đặt dấu hỏi cho sự tập trung ở những thời điểm quyết định với Newcastle, khi họ đã để thua một cách chóng vánh trước Wigan hồi cuối tuần qua, ngay khi đang được đánh giá cao nhất.


Liệu Newcastle có đứng vững trước một Chelsea đang rất hưng phấn? Ảnh: Internet.
 

Ở trận đấu này, Chelsea vẫn chưa thể có sự phục vụ trở lại của 2 trung vệ David Luiz và Gary Cahill vì lý do chấn thương. Di Matteo sẽ tạm vá lỗ thủng ở trung tâm hàng phòng ngự bằng cách đưa Ivanovic vào giữa đá cặp cùng Terry, và Bosingwa tiếp tục đảm nhận vị trí hậu vệ cánh phải.

Điều khiến người ta hơi lo với The Blues là họ còn phải dưỡng sức cho trận chung kết FA Cup diễn ra vào cuối tuần này, và một chấn thương nữa có thể gây khó khăn cho đội quân của Di Matteo.

Trong khi đó, Newacastle chỉ còn mục tiêu top 4 để phấn đấu và họ đang mong chờ sự trở lại của 2 trụ cột là hậu vệ phải Danny Simpson và tiền vệ trụ Yohan Cabaye, khi cả hai đều bị chấn thương nhẹ sau trận thảm bại trước Wigan.

Danh sách cầu thủ không thể ra sân của đội bóng vùng Tyneside cũng đã khá dài với Lovenkrands, Obertan, Marveaux, Steven Taylor và Sammy Ameobi; vì thế sự trở lại của Simpson và Cabaye là rất quan trọng.

Bên cạnh đó, sự góp mặt của bộ đôi tấn công Demba Ba và Papiss Cisse sẽ giúp Newcastle hy vọng chọc thủng lưới hàng phòng ngự lì lợm và chắc chắn của đội chủ nhà.

Thêm một lần nữa, chúng ta chờ đợi tài cầm quân của HLV Di Matteo, khi đối mặt với chiến lược gia trẻ tuổi của Chelsea là một người rất già dặn và kinh nghiệm: Alan Pardew.

Chelsea và Newcastle đều cần điểm số, và sẽ không hề có sự khoan nhượng ở trong thời điểm quyết định này. Bởi chỉ 1 phút lơi lỏng hay sai lầm, thì một trong hai đội bóng sẽ phải trả giá bằng cả giấc mơ Champions League của mình.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Cech; Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole; Ramires, Mikel, Lampard; Sturridge, Torres, Mata
Newcastle: Krul; Simpson, Williamson, Coloccini, Santon; Ben Arfa, Cabaye, Tiote, Gutierrez; Ba, Cisse

Dự đoán: 2-1

Kết quả và lịch đá bù vòng 34 giải Ngoại hạng Anh

Ngày 2/5

1h45:
Liverpool 0 - 1 Fulham
Stoke City 1 - 1 Everton

Ngày 3/5

1h45:
Chelsea - Newcastle United

2h00:
Bolton Wanderers - Tottenham Hotspur

Theo Bongda

Các tin cũ hơn