Real: Những dấu mốc vàng

Thứ sáu, 04/05/2012, 08:56
Hãy cùng nhìn lại những bước ngoặt quan trọng của Real trong cuộc đua với Barca.

Tin liên quan
>>Hạ Bilbao, Real Madrid lên ngôi vô địch La Liga lần thứ 32
>>03h00, ngày 3-5, Bilbao- Real Madrid: Đăng quang thôi Real !
>>Real Madrid tuyên bố ngôi vương bằng chiến thắng trước Sevilla


Vòng 9 (23/10/2011)

Sau quãng thời gian đầu tiên so kè cực kỳ quyết liệt trên đường đua, bước ngoặt đầu tiên trong mùa giải đã mở ra ở vòng đấu thứ 9. Mặc dù phải đến làm khách trước thế lực mới nổi Malaga nhưng Real đã có một trận xuất sắc khi đánh bại đội bóng chủ sân La Rosaleda tới 4-0 với tất cả các bàn thắng đều được ghi ngay trong hiệp 1.

Higuain khai nòng nhưng Ronaldo mới là ngôi sao sáng nhất với một cú hattrick tưng bừng. Ngược lại, Barca dù được chơi trên sân nhà nhưng Messi và các đồng đội đã không thể xuyên thủng hàng phòng ngự sắt đá của Sevilla. Chính Messi đã đóng vai “tội đồ” khi bỏ lỡ 1 cơ hội mười mươi trên chấm 11m. Real bắt đầu giành ngôi đầu.

Vòng 17 (18/12/2011)

Real đã không hề gục ngã sau thất bại 1-3 trong trận Siêu kinh điển 1 vòng trước đó. Phải hành quân đến Sanchez Pizjuan nhưng đội bóng Hoàng gia đã chơi một trong những trận hay nhất của mùa giải. Ronaldo tiếp tục tỏa sáng rực rỡ với một cú hattrick trong chiến thắng hoành tráng của đội nhà trước Sevilla khó chơi.

6 bàn thắng để đè bẹp đối thủ không thương tiếc, thầy trò Mourinho đã gửi một thông điệp rõ ràng đến Barca. Thắng lợi này đã mở ra một serie 10 chiến thắng liên tiếp cho Los Blancos, họ lao đi với tốc độ của một chiếc Ferrari.

 

Real luôn giữ độ ổn định


Vòng 23 (12-13/2/2012)

Real Madrid vẫn giữ vững được phong độ ổn định xuyên suốt chặng đường. Một nhà vô địch luôn phải biết cách bắt nạt các kẻ yếu, Real đã làm được điều này khi hạ Levante 4-2 còn Barca thì không. Pep Team đã đón nhận một cú sốc cực lớn tại Reyno de Navarra.

Liên tiếp trong những phút đầu tiên, Lekic ghi liền 2 bàn thắng đưa Osasuna vượt lên, mặc dù đầu hiệp 2 Alexis Sanchez đã gỡ lại cho đội bóng xứ Catalunya 1 bàn nhưng Raul Garcia đã đóng chiếc đinh quyết định tiễn Barca xuống địa ngục. Khoảng cách 10 điểm được mở ra và Real có thừa sự thênh thang trên chặng đường còn lại.

Vòng 33 (11-12/4/2012)

Trận hòa 0-0 với Valencia vòng trước đó đã khiến áp lực đè nặng lên toàn đội bóng Hoàng gia khi Barca thu hẹp khoảng cách. Rất nhiều người mường tượng một cuộc đảo ngược sắp xảy ra khi Real bước vào dãy Tourmalet.

Barca ra quân trước và tiếp tục gây sức ép bằng chiến thắng 4-0 trước Sevilla trong khi Real đá sau ở trận derby Madrid. Nỗi lo sợ càng tăng cao khi Falcao quân bình tỷ số đầu hiệp 2. Tuy nhiên Mourinho cùng các học trò đã đứng dậy đúng lúc, đúng chỗ. Vẫn là Ronaldo hoàn tất một cú hattrick, cộng thêm bàn thắng muộn của “thần tài” Callejon đã giúp Real giành 3 điểm quan trọng.

 

Thắng lợi ở Siêu kinh điển mang ý nghĩa quyết định

Vòng 35 (22/4/2012)

Cả thế giới hướng về Nou Camp khi Real đối đầu Barca trong trận chung kết cho chiếc cúp Liga. Lúc đó khoảng cách giữa 2 đội đang là 4 điểm, nếu để thua, các cầu thủ áo trắng sẽ phải đối mặt với nguy cơ rủi ro cực cao ở 3 vòng đấu cuối. 2 đội đều không có được sự chuẩn bị tốt sau đó, khi phải đón nhận thất bại ở bán kết Champions League.

Rất nhiều ánh mắt e dè dành cho Real nhưng Mou Team đã chơi một đầy xuất sắc, vững như bàn thạch trong một khối thống nhất và tận dụng triệt để khi thời cơ đến tay. Pha ra chân nhanh như điện cướp bóng Puyol của Khedira và cú thoát xuống ngoạn mục của Ronaldo đã đưa đội nhà đến với một chiến thắng nghẹt thở. Từ đây, Liga đã là của Real.


Theo 24h

Các tin cũ hơn