Ngày chia tay, Messi ghi 4 bàn tặng Pep Guardiola

Chủ nhật, 06/05/2012, 08:41
Một không khí tưng bừng nhưng xúc động, một chiến thắng đậm đà và nhiều ý nghĩa, đó là tất cả những gì có tại đêm Camp Nou rạng sáng nay.

>>2h00 ngày 6/5, Derby Catalan - Như một lời chia tay Pep Guardiola
>>Lionel Messi - Huyền thoại săn bàn tuổi 24
>>Barca: Thay đổi để tồn tại

Một mình Messi đã đại diện cho tất cả những ai muốn gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến Pep Guardiola bằng 4 bàn thắng ghi được vào lưới Espanyol. Như vậy, Pep Guardiola đã chính thức nói lời chia tay Camp Nou; Messi cầm chắc danh hiệu Pichichi khi bỏ xa người về nhì. Một đêm nhiều cảm xúc trong trận derby Catalan.

Tất cả đã được chuẩn bị sẵn sàng cho màn chia tay sân Camp Nou của Pep Guardiola. Từng lá cờ nhỏ được đặt ở từng ghế; một dải băng rộng được trải ra từ tầng 3 đối diện khu vực kỹ thuật của Barca với dòng chữ "Chúng tôi yêu ngài, Pep!".

Quá đủ để hâm nóng những trái tim những chàng trai mang màu áo sọc xanh - đỏ. Không khí tưng bừng tại đây cũng gần như làm cho đội bóng cùng thành phố Barcelona cảm thấy rộn ràng mà mất tập trung.

Để tiếp đối thủ Espanyol, Pep không tung ra đội hình mạnh nhất như nhiều người vẫn nghĩ dù cho trong tay đã có sự trở lại của một số trụ cột. Montoya và Pinto tiếp tục được tin tưởng ở hai vị trị trong hàng thủ.

Barca nhập cuộc đầy tự tin và hứng khởi khi đặt mục tiêu chiến thắng làm qua chia tay nhà cầm quân 42 tuổi trong khu vực kỹ thuật. Chỉ ngay phút 12, người học trò cưng nhất của Guardiola, Messi đã không làm ông thầy thất vọng khi thực hiện quả sút phạt trực tiếp từ khoảng cách hơn 25m hạ hục thủ thành Alvarez.

Thế trận trong hiệp 1 gần như không nằm đâu xa tầm chân của đội chủ nhà. Espanyol cũng có lên banh được mấy đợt nhưng không gây nhiều sóng gió trước khung thành do Pinto trấn giữ.


Lionel Messi đã thay mặt mọi người tri ân Guardiola bằng 4 bàn thắng. Ảnh: Getty

Duy trì khí thế và nhịp độ như trong hiệp 1, các cầu thủ Barca tiếp tục triển khai bóng áp đảo khung thành phía Espanyol. Phút 64, Messi không chế bóng khéo léo buộc hậu vệ Vila dùng tay chơi bóng nên trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m.

Trước cơ hội đó, Messi đã đánh lừa được thủ môn đội bạn để nâng tỉ số lên thành 2 - 0. Chỉ 10 phút sau đó, nhận đường chọt khe thuận lợi của Adriano, Messi sử dụng tốc độ dốc bóng qua hậu vệ đối phương rồi tung cứ sút chéo góc để hoàn thành cú hattrick của riêng mình.

Như vậy tính đến lúc đó, tiền đạo Argentina đã ghi mốc 71 bàn/ mùa - một kỷ lục chắc sẽ không ai phá nổi!?

Thế nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó với đôi chân thiên tài mang áo số 10. Barca tiếp tục được hưởng thêm một quả phạt đền nữa khi Busquets bị phạm lỗi trong vòng cấm. Messi như thường lệ là người được giao trọng trách quan trọng này. 

Cú sút căng đã bắn nát lưới phía Espanyol và Messi hoàn tất cú 'poker' cá nhân. Ngay sau khi ghi bàn, tất cả cầu thủ Barca trên sân đã chạy về khu kỹ thuật để chia sẻ niềm vui với Guardiola. 4 bàn thắng của cá nhân Messi như đại diện cho tất cả những tình cảm dạt dào mà những ai đang có mặt tại Camp Nou lúc đó và theo dõi qua truyền hình muốn gửi gắm.

Quả thật, chỉ có Messi mới xứng đáng và có thể mang đầy đủ cảm xúc nhất của mọi người đến Guardiola.

Sau trận đấu, khán giả cùng các cầu thủ ở lại để nghe những tâm sự và lời cảm ơn cuối cùng của Guardiola tại Camp Nou. Hàng loạt biểu ngữ, băng-rôn mang thông điệp cám ơn đến Pep được giăng khắp sân.

Nói đôi lời từ tấm lòng xong, Guardiola được các học trò tung lên trời như thể đội bóng Catalan vừa giành được một danh hiệu nào đấy. Có thể thấy rằng, với những người yêu mến CLB và cầu thủ Barca, Pep Guardiola đã là một danh hiệu đầy những giá trị và phẩm chất của một con người gắn bó với những giá trị của CLB. Tạm biệt Pep, hẹn gặp lại!

Đội hình xuất phát:

Barcelona (4-3-3): Pinto; Montoya, Puyol, Mascherano, Adriano; Thiago, Busquets, Keita; Pedro, Messi, Iniesta.

Espanyol (4-2-3-1): Alvarez; Lopez, Rodriguez, Moreno, Didac; Baena, Forlin; Sanchez, Verdu, Weiss; Alvaro.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 37 La Liga:

Real Zaragoza - Racing Santander
Athletic Club - Getafe
Mallorca - Levante
Granada - Real Madrid
Sevilla - Rayo Vallecano
Barcelona - Espanyol
Sporting Gijón - Real Betis
Atlético Madrid - Málaga
Valencia - Villarreal
Osasuna - Real Sociedad

Theo Bongda

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn