Arsenal và nỗi thất vọng tại Emirates

Chủ nhật, 06/05/2012, 09:51
Wenger đã không thể nhận được món quà là một chiến thắng từ các học trò trong trận đấu thứ 900 ông dẫn dắt Arsenal. Một trận đấu mà hàng phòng ngự Pháo Thủ đã chơi quá tệ và yếu tố may mắn cũng đã không đứng về phía họ. Với trận hòa, Arsenal chỉ có được 1 điểm và đứng trước nguy cơ mất vị trí thứ 3 về tay Tottenham hoặc Newcastle.

>>18h45 ngày 5/5: Arsenal - Norwich: Chào cột mốc 900
>>Phá dớp Reebok, Tottenham phả hơi nóng vào gáy Arsenal 
>>Van Persie nổ súng giúp Arsenal 'thoát hiểm' ở Britannia

Chỉ sau tiếng còi khai cuộc hơn 1 phút, Arsenal đã có bàn mở tỉ số. Nhận được đường chuyền của Tomasz Rosicky ở bên góc trái vòng cấm địa Norwich, Benayoun có cú cứa lòng đẹp mắt để ghi điểm cho Pháo Thủ khi đồng hồ vừa nhảy sang phút thứ 2: 1-0 cho Arsenal.

Tưởng chừng như sau bàn thắng khai thông thế bế tắc từ rất sớm, Arsenal sẽ chơi hưng phấn và tiếp tục áp đảo đội khách, nhưng mọi chuyện đã diễn ra theo một chiều hướng không ai ngờ tới.

Norwich có sự vùng lên vô cùng mạnh mẽ và chính họ mới là những người  tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Szczesny. Và cũng không cần chờ lâu, bàn thắng gỡ hòa đã đến với những chú chim Hoàng Yến.

Phút 12, nhận đường căng ngang của Kyle Naughton từ cánh phải, Wes Hoolahan có pha đệm bóng không quá mạnh nhưng Szczesny xử lý lóng ngóng để bóng đi luôn vào lưới, 1-1 cho đội khách Norwich!

Thi đấu như mơ ngủ, Arsenal đã phải nhận bàn thua như một điều tất yếu, nhưng chừng đó là chưa đủ để các Pháo Thủ  tỉnh dậy. Trong khi đó, Norwich thi đấu đầy quyết tâm dù cho họ hầu như không còn mục tiêu ở mùa giải năm nay.

 Và phút thứ 27, thêm một gáo nước lạnh dội vào Arsenal khi Grant Holt nâng tỉ số lên 2-1. Không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra với đội quân của Arsene Wenger!

Sau bàn thắng thứ 2, Norwich tiếp tục chơi phòng ngự phản công rất sắc sảo và gây ra nhiều khó khăn cho hàng tiền vệ và hàng phòng ngự Arsenal. Trong khi đó những đợt lên bóng của đội chủ nhà lâm vào thế bế tắc, Van Persie gần như bị cô lập giữa những chiếc bóng áo vàng và ít có cơ hội để dứt điểm.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-2 nghiêng về Norwich và rõ ràng khó khăn đang chờ  đón đội bóng của Arsene Wenger ở hiệp 2.

Trong 45 phút tiếp theo của trận đấu, tốc độ của trận đấu được đẩy nhanh hơn nhiều so với 45 phút đầu. Norwich mặc dù áp dụng lối chơi phòng ngự phản công thực dụng, nhưng cũng không ít lần đe dọa được khung thành của Arsenal.

Trong khi đó, những cơ hội dứt điểm đã đến nhiều hơn với đội chủ nhà, nhưng sự vô duyên của các chân sút mặc áo Pháo Thủ khiến cho các cơ hội lần lượt trôi qua trong sự tiếc nuối của Arsene Wenger và các học trò. 

Nhưng rốt cuộc thì bàn thắng gỡ hòa cũng đã đến với Arsenal, và người làm được điều đó không ai khác chính là Robin Van Persie, với 1 pha phá bẫy việt vị đẳng cấp và sau đó là cú dứt điểm chính xác để đánh bại thủ thành Ruddy, cân bằng tỉ số 2-2 cho đội nhà ở phút 72!


Arsenal không thể có chiến thắng để ăn mừng ngày kỷ niệm trọng đại của Arsene Wenger. Ảnh: Internet.

Như được hồi sinh với bàn thắng của Van Persie, Arsenal đẩy cao đội hình sang phần sân của Norwich. Và một lần nữa, khẩu thần công chất lượng Robin Van Persie lại lên tiếng. Từ đường chuyền vào của Chamberlain, Van Persie đã nhanh chân băng vào đệm bóng tung lưới Norwich để nâng tỉ số lên 3-2 ở phút 80! 

Với bàn thắng thứ 2 của Van Persie, tưởng chừng như chiến thắng đã ở trong tầm tay Arsenal. Nhưng chỉ một thoáng lơi lỏng ở hàng phòng ngự đã khiến các Pháo Thủ phải trả giá.

Phút 85, tiền đạo Morrison  của Norwich đã khiến các fan Arsenal đang có mặt tại Emirates rơi vào trạng thái 'sốc' khi tận dụng đường chuyền của Howson và sút tung lưới Szczesny. Và tỉ số là Arsenal 3, Norwich 3!

Những phút còn lại trôi qua trong tâm trạng hồi hộp và lo âu của các fan Pháo Thủ. Norwich đã siết chặt thế trận phòng ngự và cho đến lúc trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, Arsenal không thể ghi thêm một bàn thắng nào nữa.

3-3 là một kết quả đáng thất vọng khi nó diễn ra đúng vào ngày kỷ niệm trận đấu thứ 900 của Wenger tại Arsenal và cũng là ngày Van Persie đạt cột mốc 30 bàn tại giải Ngoại hạng Anh 2011/12.

Hơn nữa, trận hòa này sẽ tiếp tục làm Arsenal chậm lại khi những đối thủ ở phía sau đã ở rất gần và sẵn sàng chiếm lấy vị trí thứ 3 của thầy trò HLV Wenger.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Szczesny; Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs; Ramsey, Song, Gervinho, Rosicky, Benayoun; Van Persie. 

Norwich: Ruddy; Naughton, Ryan Bennett, Martin, Lappin; Johnson, Howson, Elliott Bennett, Hoolahan; Jackson, Holt. 

Lịch thi đấu và kế quả vòng 37 giải Ngoại hạng Anh

Ngày 05/05

Arsenal 3 - 3 Norwich City   

Ngày 06/05
19h30:   
Newcastle United - Manchester City   

20h00:    
Wolverhampton Wanderers - Everton   
Aston Villa - Tottenham Hotspur   
Bolton Wanderers - West Bromwich Albion   
Queens Park Rangers     - Stoke City   
Fulham - Sunderland   

22h00:    
Manchester United - Swansea City   

Ngày 08/05

2h00:    
Blackburn Rovers - Wigan Athletic   

Ngày 09/05

2h00:
Liverpool - Chelsea 

Theo Bongda

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn