Man City "về chung một nhà" với M.U

Chủ nhật, 06/05/2012, 16:32
Man City tiếp tục nhận được sự hậu thuẫn tài chính lớn lao. Nhưng lần này, cách làm của họ chính trực hơn nhiều.

>>02h00, Man City-M.U: Etihah ngày phán quyết
>>19h30 ngày 6/5: Newcastle - Man City: Trận chiến vĩ đại
>>M.U, Man City và Chelsea cùng gạ Guardiola tới Anh

Hẳn tất cả còn nhớ bản hợp đồng nhượng tên sân bóng kỷ lục của bóng đá thế giới - 400 triệu bảng vào năm ngoái, để biến tên sân City of Manchester thành Etihad như hiện nay.

Hợp đồng tài trợ ấy được ký với tập đoàn Abu Dhabi, tài sản của những ông chủ nhà Mansour của Man xanh.

Điều đó khiến nhiều người gợi lên suy nghĩ rằng Man xanh được tiếp tế một cách khéo léo hòng lách luật Công bằng tài chính của UEFA, bởi thông thường thì một hợp đồng tài trợ tên sân chỉ có giá trị vào khoảng vài chục triệu bảng, như Emirates của Arsenal - 40 triệu bảng.

 

Mẫu áo này có thể là trang phục của Man xanh ở mùa giải 2013/14

Nhưng lần này, Man xanh không còn ký kết theo kiểu người nhà với nhau nữa. Họ vừa có hợp đồng quảng bá với Nike mang tính chất làm ăn đúng nghĩa. Thỏa thuận này sẽ kéo dài trong vòng 5 năm, bắt đầu từ mùa giải 2013/14.

Và Man City cũng sẽ từ bỏ trang phục thi đấu của Umbro để bắt đầu khoác lên mình tấm áo của Nike, tập đoàn sản xuất dụng cụ thể thao hàng đầu thế giới hiện đang tài trợ áo đấu cho M.U. Như vậy, mùa giải năm sau là mùa giải cuối cùng Man xanh còn gắn bó với ‘cây nhà lá vườn’ Umbro.


Các điều khoản tài chính chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn, với thương hiệu của các ngôi sao lớn như Aguero, Yaya Toure, Nasri, David Silva… thì Man City sẽ không phải lăn tăn về số tiền được nhận.

Con số ấy giúp họ có thêm một khoản từ chính công sức của mình, thay vì chỉ biết dựa vào bầu sữa của các ông chủ Arab, theo cách này hay cách khác...


Còn Nike, nhờ hợp đồng với Man City, họ sẽ lan tỏa thêm cái bóng khổng lồ của mình lên Premier League nói chung và thành Manchester nói riêng. Giờ thì thành Manchester là của riêng Nike.

Trong khi họ đã xây dựng được một thế lực hùng hậu với đối tác là 3 ông lớn: Man xanh, Man đỏ và Arsenal. Trong khi đối trọng Adidas của Nike chỉ còn Chelsea và Liverpool, hai cái tên nằm ngoài top 4, để hy vọng.

Theo Giáo Dục Việt Nam

Các tin cũ hơn