Man Utd thắng nhưng hy vọng không còn nhiều

Thứ hai, 07/05/2012, 08:05
Chiến thắng 2-0 trước Swansea tối chủ nhật trở nên ít ý nghĩa đối với Man Utd, bởi đối thủ Man City cũng đã giành chiến thắng trong trận đấu then chốt trên sân của Newcastle.

>>Man United thay máu đội hình bằng 100 triệu bảng 
>>18h30 ngày 22/4, Man United - Everton: Khởi động cho Derby 
>>Man United thắng dễ QPR trong thế hơn người

Man Utd (áo đỏ) giành chiến thắng nhưng niềm vui không trọn vẹn.
 

Hai bàn thắng của Man Utd đều được thực hiện trong hiệp một, lần lượt nhờ công Paul Scholes và Ashley Young.

Chiến thắng tối qua giúp Man Utd tiếp tục bám sát về mặt điểm số so với đội đầu bảng Man City. Tuy nhiên, họ không có quyền tự quyết định số phần do thua kém đối thủ một khoảng không nhỏ về mặt hiệu số (+63 so với +55).

Trong lượt trận cuối cùng có tính quyết định, Man City tiếp đón QPR trên sân nhà Etihad - nơi họ đã thắng 17 và hòa một trong 18 trận đã đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này. Trong khi đó, Man Utd phải làm khách của Sunderland với tâm trạng vừa phải thắng đậm vừa phải hy vọng đối thủ cùng thành phố thất bại.

Swansea không phải là một đối thủ đáng gờm, nhưng với tâm lý không thoải mái sau khi phải chứng kiến Man City giành chiến thắng trong trận đấu sớm, các cầu thủ Man Utd nhập trận một cách khó nhọc.

Họ chiếm giữ được thời lượng kiểm soát bóng, nhưng những đôi chân trông có vẻ nặng nề nên ít khi có được những pha lên bóng hợp lý. Trận này Swansea vốn dĩ chẳng có động lực bởi họ đã trụ hạng thành công.

Phải đến phút 22 Man Utd mới có được cơ hội thực sự đầu tiên, khi Patrice Evra và Wayne Rooney liên tiếp tung ra hai cú sút thật lực trong cấm địa, nhưng thủ thành Michel Vorm đã phản xạ nhanh nhạy để giữ sạch mành lưới.

Tuy nhiên, điều gì đến cũng phải đến. Phút 28, Antonio Valencia đi bóng tốc độ bên cánh phải trước khi chuyền lên cho Michael Carrick dứt điểm. Bóng tìm đến chân Scholes đang ở trong khu 5m50 và tiền vệ lão tướng của Man Utd không bỏ lỡ.

Bàn thắng lập tức đem lại sự hứng khởi cho Man Utd. Họ liên tiếp tổ chức vây hãm, tung ra những cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Swansea. Và trước khi hiệp một khép lại, cách biệt được nhân lên thành 2-0 cho Man Utd. Young đã có pha xử lý nhanh và chuẩn xác, đưa bóng sệt vào góc xa khung thành đội khách.

Tỷ số có thể còn tăng lên nữa nếu Javier Hernandez "Chicharito" có duyên hơn trong các pha dứt điểm.

Sau giờ nghỉ Swansea bất ngờ có những pha hãm thành nguy hiểm, buộc thủ thành David De Gea phải sớm trổ tài.

Thế trận sau đó lại chuyển lại cho Man Utd - đội chưa bao giờ muốn dừng tấn công bởi họ đang cần một chiến thắng đậm đà để thu hẹp khoảng cách về hiệu số bàn thắng bại với Man City.

Tuy nhiên sự kém duyên trong các pha dứt điểm cuối cùng đã không cho Man Utd được toại nguyện. Họ đành phải chấp nhận chiến thắng với chỉ hai bàn, và buộc phải sống với hy vọng phép màu xảy ra trong loạt trận cuối.


Theo Bongda

Các tin cũ hơn