Man City chạm một tay vào ngôi vô địch nhờ cú đúp của Yaya Toure

Thứ hai, 07/05/2012, 08:06
Man City bước vào trận đấu tại Sport Direct Arena với một mục tiêu rất rõ ràng: CHIẾN THẮNG. Và các học trò của Mancini đã chơi rất quyết tâm để thực hiện được mục tiêu đó. 

>>Man City 'về chung một nhà' với M.U 
>>19h30 ngày 6/5: Newcastle - Man City: Trận chiến vĩ đại 
>>02h00, Man City-M.U: Etihah ngày phán quyết


Một lần nữa các cổ động viên City phải gọi tên Yaya Toure, chiến binh mang áo số 42, người đã ghi cả 2 bàn thắng tuyệt vời trong trận đấu này để giúp đội bóng áo xanh tiến thêm một bước gần hơn đến chức vô địch.

Với lợi thế sân nhà, Newcastle đã có một khởi đầu khá tốt khi thể hiện khả năng kiểm soát bóng khá tốt trong vòng 10 phút đầu tiên. Nhưng 20 phút  tiếp theo là khoảng thời gian mà Man City bắt đầu lấy lại thế trận và vây hãm khung thành của thủ môn Tim Krul. Newcastle đã phải lùi sâu về chống đỡ bên phần sân nhà để ngăn không cho đội khách có được bàn mở tỉ số.

Không chỉ phòng ngự chắc chắn và đầy quyết tâm, Newcastle cũng luôn sẵn sàng đưa ra những câu trả lời bằng các tình  huống phản công cực kỳ sắc sảo.

Phút 34, Demba Ba nhận bóng trong vòng cấm và có cú dứt điểm đi trúng chân hậu vệ Man City; Ben Arfa là người dứt điểm tiếp theo nhưng lần này Joe Hart đã có thể cản phá cú sút bồi của cầu thủ người Pháp.

Phút 41, đến lượt Man City đáp trả với một pha tấn công xuất phát từ cánh trái, David Silva có pha căng ngang vào để Gareth Barry nhưng bóng đã bị Tim Krul đẩy ra và dẫn đến một pha lộn xộn trước khung thành Newcastle. Các cầu thủ chủ nhà đã chơi lăn xả để Man City không có cơ hội tung ra cú dứt điểm tiếp theo, và tỉ số vẫn là 0-0!



Yaya Toure trở thành người hùng của Man City với cú đúp trong hiệp 2. Ảnh: Internet.
 

Đó cũng là pha bóng nguy hiểm cuối cùng của hiệp 1, và 45 phút đầu tiên đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Một kết quả vừa đủ để khiến Manchester United và Arsenal vui mừng, nhưng lại không thể giúp Manchester City và Newcastle đạt được mục tiêu của mình.

Bước sang hiệp 2, Man City càng lúc càng tỏ ra bế tắc trước một hệ thống phòng ngự chắc chắn của Newcastle. Đội chủ sân Sport Direct Arena đã ngăn chặn hiệu quả những pha lên bóng của đội khách từ xa.

Đội hình của Man City cũng không dám dâng quá cao vì sợ dính bẫy phản công của Chích Chòe. Trong thế trận giằng co như thế, Man City chỉ thực sự trông vào phút tỏa sáng của những ngôi sao. 

Và rồi điều mà họ mong đợi cũng đã đến ở phút 70. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà Yaya Toure có pha phối hợp một chạm với một ngôi sao khác là Aguero ở trong vòng cấm của Newcastsle trước khi dứt điểm hoàn hảo đánh bại thủ thành Tim Krul, đem về bàn mở tỉ số cho Man City!

Thế nhưng cơn ác mộng vẫn chưa chấm dứt với đội chủ nhà và các cổ động viên của họ. Phút 89, Clichy nhận bóng bên trái khu vực cấm địa của Newcastle và có đường chuyền nhanh cho Yaya Toure. Cầu thủ người Bờ Biển Nga che bóng khéo léo trước khi tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần và không cho Tim Krul bất kỳ cơ hội nào để cản phá: 2-0 cho Manchester City!

Và đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Thời gian còn lại là quá ngắn ngủi để Newcastle hy vọng làm nên điều gì đó thần kỳ. Man City đã giành một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng và ngôi vô địch đã ở trong tầm tay của họ.

Chỉ còn 1 vòng đấu, 1 thử thách nữa và liệu giấc mơ 44 năm của nửa Xanh thành Manchester liệu có thành hiện thực? Chúng ta hãy cùng  chờ xem!

Đội hình thi đấu:

Newcastle: Krul; Perch, Williamson, Coloccini, Santon; Tiote, Gutierrez; Ben Arfa, Cabaye, Ba; Cisse.

Man City: Hart, Zabaleta, Clichy, Kompany, Lescott, Barry, Yaya, Nasri, Silva, Aguero, Tevez.


Theo Bongda

Các tin cũ hơn