V-League: Khóc, cười với… tiền thưởng

Chủ nhật, 06/05/2012, 15:49
V-league đã bắt đầu bước vào những khúc cua sinh tử, nơi ấy tiền như một chiếc “phao cứu sinh” giúp cho các đội bóng chiếu dưới tìm điểm tựa tinh thần. Còn những “đại gia” tranh chức vô địch lại “bơm” để lấy sĩ khí cho anh em.

>>V-League có thể vỡ bất cứ lúc nào 
>>Đua nhau 'xé rào' tiền thưởng ở V-League 
>>V-League đừng có coi thường… bóng đá làng!  
>>V-League: Đã qua thời cần "bình sữa"!?


Ai cũng bảo V.HP chịu chơi nhưng cũng giỏi chơi chịu! Ảnh: Phan Tùng

Chưa ai quên “chuyện lạ”, các cầu thủ Cao su Đồng Tháp từ chối nhận khoản tiền thưởng 100 triệu của lãnh đạo trước trận đấu với SHB.ĐN ở vòng 11. Các học trò của HLV Trang Văn Thành cho rằng, số tiền nói trên không xứng với công sức mà họ đã bỏ ra trong trận hòa với HAGL, một đội bóng được đánh giá là rất mạnh ở V-League trước đó.

Nhưng chỉ qua 4 vòng đấu (vòng 15) sau trận trận thắng V.Ninh Bình với tỷ số 4-1, tân HLV Trần Công Minh và các cầu thủ đã được nhận mức thưởng lên tới 500 triệu đồng, tức gấp đôi so với barem thưởng mà đội bóng này đưa ra.

Lãnh đạo đội bóng Đồng Tháp cũng không quên hứa hẹn, nếu chơi tốt anh em sẽ không bị thiệt thòi, số tiền thưởng sẽ còn tăng lên hơn nữa.

Cũng được liệt vào dạng “đệ nhất nghèo”, K.Kiên Giang cũng bỗng nhiên chơi rất “sộp” . Sau chiến thắng 3-1 trước CLB Hà Nội vòng 16, thầy trò HLV Lại Hồng Vân được thưởng vượt khung tới 800 triệu. Các cầu thủ, ai nấy đều sĩ khí ngất trời bởi từ trước đến giờ có nằm mơ cũng không giám nghĩ tới số tiền “khủng” như thế.

Nhưng tất cả vẫn còn “muỗi” so với V.Hải Phòng. Sau 9 vòng đấu chỉ biết hoà và thua, nhờ trận thắng HA.GL 2-0 ở vòng 15, thầy trò HLV Lê Thuỵ Hải được thưởng vượt khung 1,5 tỷ đồng. Đây cũng là khoản tiền thưởng cao nhất của V-League vòng đấu này.

Nằm trong số đội bóng đệ nhất “bạo chi” không thể không nói đến HN T&T. Điển hình sau trận thắng derby Hà Nội trước CLB Hà Nội với tỷ số 3-1, bầu Hiển đã chi khoảng 1,3 tỷ đồng để thưởng cho toàn đội và riêng cá nhân các cầu thủ. 

Mới đây nhất, sau trận thắng B.BD 3-1 ngay tại Gò Đậu, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng lại được thưởng 1 tỷ đồng. Thế nên các cầu thủ nói rằng: “Như thế này thì làm giàu không khó”

Rõ ràng, tiền thưởng đang là một liều “dopping” tinh thần lợi hại, không chỉ đối với các đội bóng đang rơi vào tình cảnh “chạy lũ”; mà còn đối với các đại gia đang xây mộng bá chủ ngôi vương.

Nhưng đồng tiền luôn có 2 mặt của nó, nếu sử dụng không khôn khéo, đúng mục đích, sẽ có ngày các đội bóng sẽ bị “đứt tay” vì …chơi tiền!.

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn