Man City: Tiền múa Chúa cười

Thứ hai, 07/05/2012, 16:13
Sau chiến thắng kịch tính trước Chích chèo đêm qua, nửa xanh thành Manchester đã bước một chân đến cánh cửa vô địch Premier League sau nhiều năm chờ đợi. Cuối cùng sau những núi tiền của những ông chủ Ả Rập bỏ ra, Man City đã có thể hái quả ngọt.

>>Man City chạm một tay vào ngôi vô địch nhờ cú đúp của Yaya Toure 
>>Man City 'về chung một nhà' với M.U 
>>19h30 ngày 6/5: Newcastle - Man City: Trận chiến vĩ đại


Hẳn sau thành công của Man City những “gã láng giềng” sẽ phải ganh tỵ ra mặt bởi nhà tài phiệt Sheikh Mansour đã biến giấc mơ của những người yêu mến màu xanh của thành Man thành sự thật. Một giấc mơ mà họ đã phải chờ đợi quá lâu, ngót nghét hơn 3 thập kỷ.

Quả thật giờ đây, người đáng được ca tụng ở Etihad chính là cái tên Sheikh Mansour, người đặt nền móng cho những thành công của Man City.

Từ khi bóng đá Anh có bóng dáng của các Tập đoàn đầu tư hàng đầu thế giới với túi tiền không đáy của những nhà tài phiệt thì dòng chảy các ngôi sao tề tựu về xứ sở Sương mù ngày càng nhiều. Và Man City được xem là ngọn cờ đầu cho việc đưa bóng đá Anh lên đỉnh cao của sự hấp dẫn. Phải thôi, bởi Man City đang sống trên “bầu sữa” của một trong những ông Hoàng giàu nhất Trung Đông.

Ông chủ Sheikh Mansour sau gần 4 năm tiếp quản đội bóng đã biến Man City từ một “gã nhà quê” thành ông hoàng khoác lên mình bộ cánh hàng trăm triệu bảng. Tính đến thời điểm hiện tại, vị tỷ phú người UAE đã rót vào Man City gần 1 tỷ USD để chiêu mộ hàng chục ngôi sao về sân Etihad.

Con số này chưa là gì với những lời hứa của Mansour, nếu không vướng phải luật công bằng tài chính do FA quy định thì không biết sẽ còn bao nhiêu thương vụ “bom tấn” nổ ra tại sân Etihad.  Đây không chỉ được xem là cuộc cách mạng với riêng bóng đá Anh mà tầm ảnh hưởng của nó còn lan rộng ra toàn thế giới.

Cú áp phe đánh dấu cho những tham vọng của ông chủ UAE là việc chiêu mộ chân sút Robinho từ Real Madrid với mức giá kỷ lục vào thời điểm năm 2008 là 32, 5 triệu bảng. Ngay cả những đội bóng lớn vào thời điểm đó như : Man Utd, Chelsea, Arsenal cũng chưa thể đạt đến con số kỷ lục đó ở số tiền chuyển nhượng.

Đấy là lý do Man City đứng lên như là một thế lực sẵn sàng thách thức tất cả và phát súng hiệu lệnh cho cuộc soán ngôi được bắt đầu.


Ông chủ Sheikh Mansour có thể nở nụ cười sau hàng trăm triệu USD đầu tư vào Man City
 

Từ đó, hàng năm hàng trăm triệu USD được chuyển tới đại bản doanh của đội bóng Man City để chờ thực hiện những kế hoạch được bộ sậu sân Etihad soạn sẵn. Người hâm mộ nửa xanh thành Man lần lượt chào đón hàng loạt ngôi sao đẳng cấp thế giới ra mắt đội bóng.

Những cái tên hót như: Aguero, David Silva, Tevez, Kolo Toure, Yaya Toure, Dzeko…là cái tên mà hầu như CLB trên thế giới đều khao khát muốn sở hữu.

Có trong tay đội hình gồm toàn siêu sao nhưng giấc mơ Premier League của Man City vẫn biệt tăm. Dường như người ra thấy ở Man City vẫn còn thiếu một chút gì đó gọi là bản lĩnh để có thể xưng vương. Chiếc Cúp FA mùa giải trước chỉ phần nào làm giảm cơn khát danh hiệu suốt 35 năm qua của đại bàng Xanh.
 

Những ngôi sao trị giá hàng trăm triệu đã mang lại thành công cho Man City
 

Nhưng đúng lúc giá trị kim tiền đang bị đặt dấu hỏi lớn về tính hiệu quả thì việc Man City tràn trề cơ hội bước lên mục cao nhất giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh được xem là lời giải cho bài toán tiền có đi đôi với sự thành công.

Đúng là đồng tiền ở Man City đã,đang và sẽ còn đang nhảy múa để mang về phòng trưng bày sân Etihad thêm nhiều danh hiệu nữa. Cuối cùng thì những ông chủ của Man City có thể nở nụ cười mãn nguyện bởi sự đầu tư của mình đã được đền đáp một cách xứng đáng.

Có thể danh hiệu chính thức sau nhiều năm chờ đợi sẽ là bước đệm để những ông chủ Ả Rập quyết định tung những đòn đánh quyết định để biến Man City thành một thế lực sánh ngang với những Barcelona, Real…


Phạm Minh

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích