Hạ Cagliari, Juve ăn mừng danh hiệu Scudetto sau 9 năm

Thứ hai, 07/05/2012, 11:27
Juve đã không phải chờ tới khi mùa giải kết thúc để lên ngôi. Thất bại của Milan trong trận derby Milano cùng chiến thắng 2-0 trước Cagliari đã giúp Lão phu nhân có đủ mọi điều kiện để chấm dứt cơn khát Scudetto sau 9 năm chờ đợi…


>>Vucinic tỏa sáng giúp Juventus đè bẹp Novara 
>>Juventus 4-0 Roma: Lộ diện tân vương 
>>Juventus: Gió đã đổi chiều


Hẳn nhiều người đã cho rằng nếu không nhận được sự ưu ái cực lớn của thần may mắn, Juve chưa chắc đã đăng quang sớm trước một vòng đấu. Chẳng là tại Nereo Rocco đêm qua, Vucinic đã mở tỉ số cho Bianconeri ở tư thế việt vị rất rõ ràng.

Trong hiệp 2, trung vệ Canini bên phía Cagliari thay mặt các chân sút Juve “ghi bàn” hạ gục người đồng đội Agazzi ấn định chiến thắng 2-0 cho Lão phu nhân. Và tất nhiên phải kể đến cả thất bại của Milan trong trận derby Milano diễn ra cùng giờ.

 

Cagliari gần như không có cơ hội ra đòn về phía Lão phu nhân
 

Thế nhưng, nói cho cùng thì việc Lão phu nhân lên ngôi sau 9 năm chờ đợi là hoàn toàn xứng đáng. Họ đã phải đối mặt với vô vàn khó khăn (bị giáng xuống Serie B) cùng sự chỉ trích nặng nề của dư luận trong nước cũng như quốc tế sau vụ Calciopoli đáng quên.

Nhưng Juve đã vượt qua tất cả để rồi hồi sinh mạnh mẽ dưới triều đại Antonio Conte. Điều đáng nói là bảng thành tích của Juve ở mùa giải này là quá ấn tượng khi không để thua một trận nào cho đến ngày đăng quang.

Sau trận hòa 1-1 trước Lecce ở vòng 36, không ít người cho rằng Juve đã bị “cóng” trước sức ép cực lớn mà Milan tạo ra. Song, trên thực tế có vẻ như đó chỉ là điểm dừng chân tạm thời để rồi sau đó Lão phu nhân lại tìm lại lối chơi vũ bão của mình.

Minh chứng là tại Nereo Rocco, đoàn quân của Conte gần như không cho Cagliari cơ hội đáp trả. Thay vào đó thế trận một chiều đã được Lão phu nhân đã tạo ra trong suốt 90 phút thi đấu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Orsato, Juve đã tràn lên tung ra những miếng đánh phủ đầu liên tiếp. Như bị ngợp trước sức mạnh của Lão phu nhân, các cầu thủ chủ nhà đã không giữ được sự tỉnh tảo để rồi dính đòn ở phút thứ 6.

Từ cú chọc khe của Bonucci, Vucinic đã thoát xuống (ở thế việt vị) đối mặt với thủ thành Agazzi. Ở thế một chọi một, cựu tiền đạo Roma đã rất bình tĩnh dứt điểm vào góc gần giúp Lão phu nhân vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thua, Cagliari đã thi đấu tỉnh táo hơn khiến Juve gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Agazzi. Đặc biệt sau khi Lichtsteiner dính chấn thương ở phút 25 và phải nhường chỗ cho Caceres thì sức tấn công biên bên cánh phải của Juve giảm sút đáng kể.

Mọi pha lên bóng đều được tập trung cho cánh trái. Nhưng trong một ngày bị kèm quá sát, Pirlo và Pepe đều không thể tung ra những pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Dẫn trước một bàn mong manh trong bối cảnh Lichtsteiner chấn thương, song Juve cũng chẳng có dấu hiệu lo sợ. Ngược lại, đội khách còn chủ động chơi trùng xuống sau khi hiệp 2 trở lại. Nhờ đó, Cagliari mới có cơ hội đẩy đội hình lên cao để tìm kiếm bàn quân bình tỉ số.

Tuy nhiên, với một hàng phòng ngự nổi tiếng chặt chẽ tại giải năm nay (thủng lưới 19 bàn, ít nhất các giải hàng đầu tại châu Âu), Juve đã không cho đối phương bất kỳ cơ hội ra đòn nào. Tất cả những pha lên bóng đều bị chặn đứng ngay từ ngoài vòng cấm. Chính vì vậy, Cagliari rơi vào tình cảnh nóng vội để rồi họ phải trả giá vào phút 74.

Từ đường chuyền dài, cầu thủ vào thay người Borriello đã khéo léo che khuất tầm mắt của Canini khiến cho nỗ lực cản phá của trung vệ này trở thành pha dứt điểm hạ gục người đồng đội Agazzi. Đến lúc này tinh thần của Cagliari hoàn toàn buông xuôi cho tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Ở trận đấu cùng giờ, Milan đã bất ngờ gục ngã trước Inter với tỉ số 2-4. Đây được xem như là điều kiện đủ để Juve lên ngôi sớm với 4 điểm nhiều hơn Rossonerri. Với danh hiệu Scudetto lần thứ 30 trong lịch sử (tính cả hai danh hiệu bị tước năm 2005 và 2006), Juve càng có thêm niềm tin khi bước vào cuộc đại chiến với Napoli trong trận chung kết Coppa Italia sau đây hai tuần.

Đội hình ra sân:

Cagliari: Agazzi; Ariaudo, Canini, Astori, Pisano; Ekdal, Conti, Nainggolan; Ibarbo (Larrivey 61), Pinilla, Thiago Ribeiro (Cossu 50).

Juventus: Buffon; Lichtsteiner (Caceres 25), Barzagli, Bonucci, Chiellini; Vidal (Giaccherini 53), Pirlo, Marchisio; Pepe, Matri (Borriello 71), Vucinic.


Theo Infonet

Các tin cũ hơn