Về Nigeria ăn tết, tiền đạo của V.Ninh Bình bị cướp sạch

Chủ nhật, 06/01/2013, 09:56
Một đêm cuối năm 2012, trong khi Timothy Anjembe đang say giấc nồng thì bất chợt bị đánh thức bởi… 8 tay súng. Không thể làm gì hơn, chân sút mang biệt danh "Bò mộng" của V.Ninh Bình phải ngoan ngoãn nộp sạch tiền bạc, nhẫn, điện thoại và thẻ tín dụng để giữ mạng.

Vừa ký hợp đồng xong với V.Ninh Bình nhưng V-League 2013 đến tháng 3 mới khởi tranh nên Timothy quyết định về châu Phi thăm nhà.

Trước khi sang Việt Nam năm 2007, Timothy đã rất nổi tiếng nhờ danh hiệu Vua phá lưới giải Vô địch quốc gia Nigeria khi mới 18 tuổi.

tymothy
 Timothy Anjembe (áo xanh) thi đấu dưới màu áo CLB Bóng đá Hà Nội

Thông tin về Timothy trong những năm thi đấu tại V-League cũng liên tục được báo chí Nigeria cập nhật. Việc Timothy giành danh hiệu Vua phá lưới V-League 2012 được nhận định là dấu hiệu hồi sinh của “cựu thần đồng”. Vì vậy, ngay khi đặt chân xuống sân bay quê nhà, "Bò mộng" đã được báo giới săn đón.

Với số tiền "lót tay" khi ký hợp đồng với V.Ninh Bình mà Timothy tiết lộ với báo chí Nigeria là 120.000 USD/mùa, cộng với khoản lương, thưởng hậu hĩnh, chính là "động cơ" để bọn cướp giật đang nhan nhản khắp Nigeria ra tay.

Mặc dù bị lột sạch nhưng phải đến sáng hôm sau "Bò mộng" mới dám ra khỏi nhà và đến đồn cảnh sát trình báo.

Tại V-League, Timothy được đánh giá là cầu thủ có tài nhưng cũng lắm tật xấu. Năm 2011, khi còn thi đấu trong màu áo CLB Hòa Phát Hà Nội chân sút người Nigeria từng bị treo giò 4 trận và phạt 10 triệu đồng vì đã có lời nói thiếu văn hóa xúc phạm trọng tài.

Năm 2012 Timothy thi đấu dưới màu áo CLB Bóng đá Hà Nội sau khi sáp nhập với Hòa Phát Hà Nội. Kết thúc V-League 2012 tiền đạo 25 tuổi này đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới với 17 bàn thắng. Và vừa qua, sau khi CLB Bóng đá Hà Nội giải thể, "Bò mộng" đã tìm được bến đỗ mới là V.Ninh Bình.

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn