FIFA bật mí phiếu bầu Bóng vàng

Thứ ba, 08/01/2013, 10:42
Sau lễ trao danh hiệu cá nhân quan trọng nhất năm 2012, Liên đoàn bóng đá thế giới đã công bố kết quả bầu chọn của từng lá phiếu.

Trong hai phiếu bầu đến từ đội tuyển Anh, HLV Roy Hodgson và thủ quân Steven Gerrard đều chọn Messi xếp thứ nhất và Ronaldo xếp thứ hai. Khác biệt duy nhất giữa họ là vị trí thứ ba: ông thầy đặt niềm tin vào Falcao trong khi đội trưởng Liverpool không quên đồng đội cũ Xabi Alonso.

Trong lá phiếu gửi lên FIFA, HLV đội tuyển Tây Ban Nha Vicente Del Bosque, người được trao giải nhà cầm quân hay nhất năm trong Gala tối qua, đã bầu cả ba học trò vào các vị trí dẫn đầu, gồm Casillas, Xavi và Iniesta.

qua bong vang
Không nhận được sự ủng hộ của Casillas, Ronaldo từng tỏ rõ thái độ bằng mặt mà chẳng bằng lòng.

Với tư cách thủ quân, bản thân Casillas cũng có một phiếu bầu. Đúng như tin đã đưa, thủ môn này gây bất ngờ với việc chọn đồng đội Sergio Ramos vào vị trí số một, đồng thời chỉ xếp Cristiano Ronaldo vào vị trí số hai phía trên Iniesta. Sự lựa chọn của Casillas giải thích tại sao CR7 từng than thở về việc không nhận được sự ủng hộ tuyệt đối ở Real Madrid.

Messi, với tư cách thủ quân đội tuyển Argentina, đã không chọn Ronaldo vào cả ba vị trí trong lá phiếu của mình. Thay vào đó là Iniesta, Xavi và Sergio Aguero. CR7 cũng không có tên trong lá phiếu của HLV đội tuyển Argentina, Alejandro Sabella. Không có gì ngạc nhiên khi HLV này chọn Messi vào vị trí số một.

Điều tương tự cũng xảy ra trong lá phiếu của Bruno Alves, cầu thủ đại diện cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Trung vệ này đặt đồng đội Ronaldo vào vị trí số một và phớt lờ Messi. Trong khi đó, HLV đội tuyển Bồ Đào Nha Paulo Bento tỏ ra khách quan hơn khi xếp M10 vào vị trí số ba.

Một số HLV nổi tiếng thích bầu học trò của mình vào vị trí số một, thay vì Ronaldo hay Messi. Tiêu biểu là Cesare Prandelli (chọn Pirlo, Gianluigi Buffon, Messi) và Joachim Low (Mesut Ozil, Manuel Neuer, Xavi).

Nguyễn Minh Đức, cầu thủ đại diện đội tuyển Việt Nam, đã bầu đúng như kết quả cuối cùng: Messi, Ronaldo, Iniesta. Khác biệt duy nhất giữa Minh Đức và ông thầy Phan Thanh Hùng, cựu HLV tuyển Việt Nam, là vị trí số ba. Ông Hùng chọn Xavi vào vị trí này.

Nhà báo duy nhất đại diện cho Việt Nam, Trương Anh Ngọc (báo Thể thao văn hóa) chọn phương án Messi, Ronaldo, Pirlo.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích