VFF lại dời ngày công bố tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

Thứ tư, 09/01/2013, 09:00
Công cuộc tìm kiếm HLV trưởng cho tuyển Việt Nam tiếp tục rơi vào bế tắc sau khi HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức xin rút lui. Phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, sẽ gấp rút tìm kiếm gương mặt mới và sẽ công bố trong 3 ngày tới.

Tại phiên họp thường trực VFF diễn ra vào chiều qua (8/1), phía VFF đã chính thức đưa ra lời thông báo về việc HLV Hoàng Anh Tuấn rút lui.

"Thời gian qua, có thông tin nhiều chiều đã tác động đến HLV Hoàng Anh Tuấn. Nên HLV này đã không sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển. Thể theo nguyện vọng của ông Tuấn, thường trực VFF đã đồng ý. HLV Hoàng Anh Tuấn không còn có tham vọng làm tại đội tuyển. Vì thế thường trực đã bàn đến mời HLV khác", Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết.

VFF
 Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung (giữa) thông báo sự rút lui của HLV Hoàng Anh Tuấn

Bên cạnh đó, VFF cũng cho biết kế hoạch tiếp theo là tìm một HLV dẫn dắt 2 trận vòng loại Asian Cup 2015. Công việc trên sẽ tiếp tục được giao cho Tổng thư ký Ngô Lê Bằng và ban tổng thư ký sẽ tiếp xúc với các ứng viên nằm trong danh sách đề cử 11 người trước đây.

"HLV tạm quyền không cần chuyên trách vì chỉ cần 2 trận và sẽ không vi phạm về nguyên tắc về tiêu chí chọn người là không được kiêm nhiệm. VFF sẽ có những trao đổi với vị HLV này để có những chế độ đãi ngộ phù hợp với ông ta", ông Lân Trung nói tiếp.

Ông Trung còn khẳng định, dư luận sẽ là người phán xét về việc VFF có bảo vệ HLV nội hay không. Về phía VFF cũng có những kinh nghiệm về cách phát ngôn, ứng cử của mình với HLV nội. Có thể VFF đã có những sơ suất nhất định nên khiến nhiều HLV nội cảm thấy chưa yên tâm.

"Đáng lý tân HLV đã phải được công bố vào ngày 7/1, cùng với danh sách đội tuyển. Nhưng vì điều kiện khách quan nên phải lùi lại và sẽ tìm ráo riết, rồi sẽ công bố trong 3 ngày tới. Sau đó, VFF sẽ đi những bước tiếp theo...", ông Trung xác nhận.

Trả lời câu hỏi của chúng tôi về việc VFF sẽ gặp khó khăn gì khi phải tiếp tục thương thảo, ông Ngô Lê Bằng nói: "Chúng tôi không dùng từ sàng lọc, mà sẽ chọn ra người nào hội đủ các tiêu chí nhất. Chúng tôi cũng không tiếp xúc với chỉ một người mà có thể nhiều người trong danh sách.

Cái khó khăn nhất của tôi là việc đi tiếp xúc. HLV tạm quyền này sẽ được hưởng chế độ như trong quy chế bóng đá chuyên nghiệp như HLV được VFF điều động và phân công nhiệm vụ".

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn