Công Vinh và “giấc mơ ở trọ” đội tuyển

Thứ năm, 10/01/2013, 13:45
Mùa giải 2013 ngày càng đến gần nhưng ngôi sao Lê Công Vinh vẫn chưa tìm được bến đỗ mới. Đáng nói là dường như bóng đá Việt Nam lại đang vô cảm khi chứng kiến Vinh "thất nghiệp".

Nếu tính từ trận đấu cuối cùng của đội tuyển bóng đá Việt Nam tại AFF Cup gặp Thái Lan hôm 30/11/2012 (trận đấu mà Vinh không được ra sân), thì đã hơn một tháng trôi qua, Công Vinh không có cơ hội chơi bóng. Nhưng cũng chẳng hề gì bởi với Vinh, đó lại là khoảng thời gian thảnh thơi quý báu để anh có dịp ở bên những người thân, chăm sóc vợ, chào đón con gái yêu chào đời!

Tuy nhiên, sau niềm vui là những trăn trở về tương lai. Vinh cũng như tất cả những người làm cha khác đều mong muốn, ước mơ về một cuộc sống đầy đủ cho gia đình, đặc biệt là những thiên thần nhỏ trong tổ ấm hạnh phúc.

cong vinh
Công Vinh khao khát khẳng định giá trị trong màu áo đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Đó là chưa kể đến ý nghĩa thiêng liêng về hình ảnh của người cha trong mắt con. Còn gì tuyệt vời hơn khi một ngày nào đó, Vinh được trải nghiệm lại giây phút đăng quang danh hiệu vô địch Đông Nam Á. Và trên tay anh, không chỉ là chiếc Cúp như hồi năm 2008, mà còn có sự xuất hiện của “Công chúa Bánh Gạo” (tên ở nhà của con Vinh).

Nói cách khác, giờ (chứ không phải những thời khắc đầy khó khăn trong quá khứ, trong đó có những tháng ngày “tịt ngòi”, chấn thương…) mới là lúc CV9 khao khát làm lại, chứng minh khả năng của mình trên sân cỏ nhiều nhất. Đó cũng là cách anh “đập tan” những ánh mắt nghi ngờ về màn thể hiện nhợt nhạt tại AFF Cup 2012.

Tin là ý chí, nghị lực của Vinh vẫn còn đó, thậm chí còn mạnh hơn những ngày anh phải chiến đấu cật lực để vượt qua “cái bóng” của Văn Quyến cách đây chục năm. Vấn đề là lúc này, Vinh cần một “cú hích”, một sự tác động tích cực từ “ngoại lực” dù rất nhỏ thôi, để anh có thể phát huy tất cả nội lực của mình, để bứt phá!

Điều mà ai cũng biết là lúc này Vinh cần được “giải phóng” khỏi những ràng buộc từ phía đội bóng Hà Nội của bầu Kiên. Chính đội bóng Thủ đô cũng đã nói rõ sẽ tạo điều kiện hết mức cho Vinh ra đi. Vậy nhưng suốt thời gian qua, vẫn chưa có những tín hiệu tích cực xuất hiện.

cong vinh
 Chỉ cần được trao cơ hội, Công Vinh (trái) sẽ tận hiến cho đội tuyển, và cũng là cách để "tự cứu mình"

Gần đây nhất, có thông tin cho rằng Bình Dương muốn có Công Vinh. Nhưng theo tìm hiểu, thông tin đó cũng rất “ảo”. Ông Trần Văn Đường, Giám đốc điều hành Bình Dương nói: “Ai bảo chúng tôi đã “ngỏ ý” với đội Hà Nội với mục đích muốn có Công Vinh? Tin tào lao, không có chuyện đó đâu”.

Còn ông Lê Khắc Chính – người được ủy quyền đại diện cho CLB Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã nói lâu rồi, mọi cầu thủ của đội chứ không riêng gì Công Vinh được tự do thử việc, đàm phán với các CLB. Khi nào đạt được thỏa thuận, CLB muốn có họ sẽ tiến hành thỏa thuận với phía Hà Nội. Thời gian qua, tôi có thấy phía Bình Dương nói gì về việc mời Công Vinh đâu. Có thể giữa Vinh và Bình Dương đang đàm phán với nhau thì tôi không biết”.

Bản thân Công Vinh, những ngày qua luôn rất kín tiếng. Còn trong những ngày ở Bangkok (Thái Lan) hồi tháng 11 năm ngoái, khi báo chí thử hỏi về khả năng tới Bình Dương, Vinh từng nói: “Chuyện này làm sao có được. Ở Bình Dương có nhiều tiền đạo giỏi rồi: Anh Đức, Tăng Tuấn, Huỳnh Kesley…”

Xem ra, ở thời điểm các đội bóng đang thắt chặt chi tiêu, nhiều đội đã thông báo giảm lương mà vẫn chưa hẹn ngày thanh toán đủ khoản nợ lương, thưởng từ năm ngoái cho cầu thủ, thì việc chi tiền tỷ để đổi lại “tự do” cho CV9 là rất khó.

Bản thân Công Vinh cũng đã chuẩn bị sẵn phương án trở thành… sinh viên Trường Đại học TDTT Từ Sơn trong những tháng ngày tạm thời thất nghiệp.

Nhưng nói gì thì nói, ở tuổi 28, độ tuổi được coi là “chín” nhất trong sự nghiệp, sẽ là vô cùng lãng phí đối với Vinh nói riêng và người hâm mộ Việt Nam nói chung, nếu anh không có cơ hội ra sân ở V.League 2013.

Với một cầu thủ chuyên nghiệp, họ sẽ phải đối mặt với những tháng ngày khủng khiếp nếu không có môi trường tập luyện, không được ra sân thường xuyên, và Công Vinh cũng không phải là ngoại lệ.

Phía trước, có lẽ CV9 chỉ còn biết cầu mong vào việc vị HLV tạm quyền dẫn dắt đội tuyển bóng đá Việt Nam ở trận giao hữu với CLB Hyundai Mipo Dolphin (ngày 31/1), và hai trận đầu tiên tại vòng loại Asian Cup 2015 (tiếp U.A.E ngày 6/2/2013; làm khách của Hồng Kông-Trung Quốc ngày 22/3/2013) gọi anh lên tuyển tập trung ngày 23/1 tới.

Lên tuyển, Vinh sẽ có môi trường tập luyện để lấy lại phong độ.

Lên tuyển, Vinh sẽ có cơ hội khẳng định giá trị, “chuộc lỗi” với người hâm mộ sau màn thể hiện tồi tệ ở AFF Cup 2012.

Và chơi tốt ở đội tuyển, Vinh cũng sẽ khiến mọi đội bóng phải nghĩ lại về một bản hợp đồng giá trị với anh.

Biết thế! Nhưng ai sẽ là người “đưa tay ra” cho Vinh nắm lấy (?!).

Theo Danviet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích