Cảnh sát vào cuộc, "Chúa Chổm" Vieri bỏ trốn

Thứ bảy, 12/01/2013, 16:42
Hôm qua, cảnh sát kinh tế và các nhân viên thuế vụ Italia đã bất ngờ ập vào nhà của Christian Vieri ở Milan, tịch thu toàn bộ giấy tờ, tài liệu và máy tính để điều tra vụ phá sản liên quan đến cựu danh thủ này.

Tháng 10/2009, Christian Vieri tuyên giã giải nghệ. Kể từ thời điểm đó, cầu thủ mang biệt danh Bò mộng có vẻ tu chí làm ăn trên thương trường, thay vì lao vào những cuộc tình vô bổ với các chân dài trên tình trường như thủa còn thi đấu.

Christian Vieri
"Chúa Chổm" Vieri ở đâu khi cảnh sát khám nhà anh? Có...Chúa mới biết.

Ban đầu, Vieri cùng đồng đội cũ ở Lazio, tiền vệ Cristian Brocchi hùng vốn xây dựng một thương hiệu thời trang mang tên Kisses & Hugs. Bộ đôi này hy vọng, Kisses & Hugs sớm trở thành một thương hiệu lớn trên thế giới nhờ danh tiếng của họ.

Tuy vậy, cả Vieri và Brocchi thừa kinh nghiệm đá bóng và...cua gái, nhưng lại rất ít kinh nghiệm về kinh doanh, cũng như quản lý. Các mặt hàng thời trang của thương hiệu Kisses & Hugs có chất lượng rất thấp nên hệ thống các cửa hàng tiêu thụ của Vieri và Brocchi rơi vào thảm cảnh ế ẩm, thua lỗ ở kinh đô thời trang Italia.

Thua keo này, bày keo khác. Khoản lỗ 10 triệu euro từ thương vụ Kisses & Hugs chẳng làm bộ đôi cầu thủ nản chí với thương trường. Vieri và Brocchi chạy đôn, chạy đáo gõ cửa tới 6 ngân hàng của Italia để vay 14 triệu euro để "buôn" tiếp. Toàn bộ số tiền này, họ dùng để mở Bfc & Co, một công ty chuyên kinh doanh và cung cấp đồ nội thất cao cấp nhập khẩu.

Nhưng chưa đầy một năm, đến lượt Bfc & Co đóng cửa vì kinh doanh thua lỗ, "đôi bạn cùng lùi" Vieri và Brocchi trở thành "Chúa Chổm" của 6 ngân hàng và phải tuyên bố phá sản.

Bò mộng và anh bạn Brocchi sẽ "kéo cày" thế nào để trả nợ? Từ tháng 10/2011, bộ đôi này luôn tỏ ra bất hợp tác với các chủ nợ. Thế nên, 6 ngân hàng buộc lòng phải khởi kiện họ tại tòa án Milan.

Thậm chí, Vieri còn liên tục vắng mặt dù có lệnh triệu tập của Viện công tố Milan. Trả lời báo giới hôm qua, công tố viên Ascione Maurizio cho biết, có dấu hiệu đáng nghi trong vụ phá sản của Vieri, Brocchi và những cổ đông liên quan đến Bfc & Co.

Theo Maurizio, mặc dù làm ăn thua lỗ nhưng bộ đôi không có phương án tổ chức lại kinh doanh, quản lý chặt chẽ các khoản chi phí, tìm kiếm thị trường tiêu thụ số hàng tồn kho. Thay vào đó, công ty này thường xuyên xảy ra những vụ mất trộm, hỏa hoạn một cách bất thường...Thế nên, cơ quan chức năng mới nghi ngờ.

Ngày hôm qua, cảnh sát kinh tế và thuế vụ Italia đã bất ngờ ập vào nhà của Christian Vieri ở Milan, tịch thu toàn bộ giấy tờ, tài liệu và máy tính để điều tra nguyên nhân đích thực của vụ phá sản đáng ngờ này.

Điều đáng nói là, Vieri và mẹ anh không có nhà vào thời điểm cơ quan chức năng thực hiện lệnh khám xét.

Fabio Arcuri-người quản lý thương hiệu Kisses & Hugs khai nhận, Vieri và mẹ anh đang đi du lịch nước ngoài và không biết bao giờ trở lại Italia.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Viện công tố Milan tuyên bố, cựu danh thủ này phải sớm hồi hương để hợp tác điều tra nếu không muốn bị truy nã.

Theo TT24h

Các tin cũ hơn