Van Persie: Không thể xem thường Liverpool

Chủ nhật, 13/01/2013, 00:11
Tiền đạo Robin van Persie của M.U cảnh báo các đồng đội như vậy về trận derby nước Anh vào ngày mai. Ở trận lượt đi, tiền đạo này là người ấn định chiến thắng 2-1 cho Quỷ đỏ.

Vào ngày mai, M.U và Liverpool sẽ bước vào “cuộc chiến màu đỏ” diễn ra tại Nhà hát của những giấc mơ. Đây được xem là cuộc chiến lâu đời và kịch tính giữa hai đội bóng giàu thành tích nhất đảo quốc sương mù.

Không những vậy, trận derby nước Anh này còn được chờ đợi là màn “đọ pháo” kinh điển giữa hai chân sút xuất sắc nhất giải Ngoại hạng ở thời điểm hiện tại: Van Persie (16 bàn) và Luis Suarez (15 bàn).

Trước trận đấu này, M.U đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 52 điểm sau 21 vòng đấu, hơn Liverpool tới 21 điểm. Mặt khác, Quỷ đỏ còn có lợi thế sân nhà, cũng như nhận được sự ủng hộ của "tiếng nói lịch sử" khi thắng 7/10 cuộc đối đầu gần nhất tại Premier League.

 persie
 Van Persie

Dẫu vậy, Van Persie vẫn tỏ ra thận trọng khi nói về cuộc tiếp đón Lữ đoàn đỏ. Cầu thủ này cho biết: “Khoảng cách giữa M.U với Man City hiện chỉ là 7 điểm. Thế nên để lên ngôi vô địch, chúng tôi cần phải hết sức tập trung, nỗ lực giành chiến thắng trước từng đối thủ. Cuộc tiếp đón, Liverpool cũng không ngoại lệ.

Hơn thế, những cuộc đối đầu với Liverpool luôn là những trận đánh lớn, mang ý nghĩa quan trọng của M.U. Trong quá khứ, nhiều trận đấu giữa hai đội đã diễn ra kịch tính và hấp dẫn. Mặc dù hiện tại, Liverpool không còn mạnh như mấy năm trước. Song họ vẫn là một đội bóng đẳng cấp mà M.U không thể xem thường. Sẽ là "tự sát" nếu mất cảnh giác với đối thủ này.

Trong đội hình The Kop hiện nay vẫn còn những ngôi sao đẳng cấp thế giới như Luis Suarez hay Steven Gerrard. Đây là những cầu thủ có thể tạo ra mối đe dọa thường trực cho hàng thủ của M.U”.

Lời cảnh báo của Van Persie là không thừa. Bởi ngay cả những thời điểm thi đấu sa sút nhất, Liverpool cũng luôn chơi sòng phẳng với M.U.

Còn nhớ, ở cuộc gặp tại lượt đi, The Kop trong hoàn cảnh thiệt quân (Jonjo Shelvey nhận thẻ đỏ ở phút 39), vẫn chơi tưng bừng, thậm chí còn mở được tỷ số. Phải nhờ tới nỗ lực cá nhân của Rafael và một quả phạt đền "nhạy cảm", M.U mới có thể vật vã lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn