Manchester United 2-1 Liverpool: Chiến thắng ở lại Old Trafford

Thứ hai, 14/01/2013, 00:04
Bản lĩnh và đẳng cấp của Manchester United đã được thể hiện khi họ khuất phục Liverpool một cách thuyết phục với 2 pha lập công của Van Persie và Nemanja Vidic. Bàn thắng danh dự của Liverpool được ghi do công của tân binh Daniel Sturridge.

Với việc Wayne Rooney không thể quay trở lại, Sir Alex Ferguson đã có một quyết định khá bất ngờ khi để tiền đạo trẻ Danny Welbeck đá chính thay vì Javier Hernandez, cầu thủ liên tục nổ súng và ghi những bàn thắng quan trọng cho Quỷ Đỏ trong thời gian gần đây.

Thực tế đã chứng minh rằng đây là một quyết định đúng đắn của Sir Alex. Với sức trẻ cũng như khả năng phối hợp ăn ý cùng Cleverley và Kagawa, Welbeck đã không ít lần làm khổ hàng phòng ngự Liverpool và giúp cho đội chủ nhà có những tình huống phản công nguy hiểm.

Không chỉ vậy, trong phần lớn thời gian của hiệp 1, thế trận nghiêng hẳn về đội bóng thành Manchester. Liverpool chỉ có duy nhất 1 cú sút đi chệch khung thành trong hiệp 1 của Luis Suarez, và chỉ con số này thôi cũng đã chứng minh cho sự bất lực của The Kop trong 45 phút đầu tiên trong việc giành lấy thế trận.

 van persie
 Van Persie đem lại lợi thế dẫn bàn cho Man United từ phút 19

Với việc chiếm quyền kiểm soát bóng, United bắt đầu tạo ra những cơ hội về phía khung thành Liverpool và khi hiệp 1 chưa trôi qua được hết một nửa thời gian, đội bóng của Sir Alex đã có bàn thắng.

Từ một pha phối hợp ở trước vòng cấm địa giữa Welbeck, Cleveley và Kagawa, bóng được chuyển sang cánh trái cho Evra và hậu vệ người Pháp đã có pha đưa bóng tầm thấp đến thẳng vị trí của Van Persie. Chân sút người Hà Lan đã ra chân rất nhanh để làm tung lưới Pepe Reina, mở tỉ số trận đấu ở phút 19!

Sau bàn thắng này, United tiếp tục làm chủ trận đấu và tạo ra thêm không ít tình huống ngon ăn. Nếu như Welbeck, Persie và Kagawa chuẩn xác và nhanh chân hơn, thì tỉ số đã không dừng lại ở con số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà khi trọng tài chính Howard Webb nổi còi kết thúc hiệp 1.

Thế trận đầu hiệp 2 không có nhiều thay đổi so với hiệp 1. Manchester United vẫn giữ bóng chắc trong chân và chủ động áp sát ngay từ bên phần sân của Liverpool mỗi khi mất bóng. Cách chơi này tiếp tục phát huy hiệu quả và Quỷ Đỏ thành Manchester có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 55 từ một tình huống cố định. Van Persie câu bóng từ vị trí đá phạt chếch về bên cánh trái để Evra lao vào đánh đầu chạm người Vidic bay vào lưới Liverpool.

Những tưởng bàn thắng sẽ giúp Quỷ Đỏ kết thúc sớm trận đấu, nhưng dường như Liverpool đến lúc này mới thực sự nóng máy và bắt đầu trận đấu của mình. Tân binh Daniel Sturridge, người vào sân từ đầu hiệp 2 thay cho Lucas Leiva giúp Liverpool tấn công khởi sắc hơn và chỉ 2 phút sau bàn thua, cựu tiền đạo Chelsea đã giúp đội bóng của HLV Brendan Rodgers rút ngắn tỉ số.

Xuất phát từ một thoáng lơ là của United trong phòng ngự, Gerrard tìm ra khoảng trống để dứt điểm. De Gea chỉ có thể đẩy bóng ra và với một tốc độ rất nhanh, Sturridge lao vào đá bồi để ghi bàn thắng thứ 2 trong màu áo Liverpool. Tỉ số là 2-1 ở phút 57!

Bàn thắng của Sturridge đã giúp cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Dù chỉ vừa đá cặp với nhau chưa được bao lâu, nhưng Sturridge và Suarez đã chơi rất gắn kết và liên tục khiến cho hàng phòng ngự của Manchester United chao đảo ở những phút cuối. Họ đã có cơ hội để mang về bàn thắng gỡ hòa cho đội khách, nhưng một chút thiếu chính xác trong những cú dứt điểm cuối cùng đã khiến cho tỉ số 2-1 không thể thay đổi cho đến khi trận đấu kết thúc.

Manchester United chính thức giành thắng lợi và qua đó củng cố vị trí đầu bảng của mình với 10 điểm nhiều hơn Man City. Trong khi đó, Liverpool tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 8 và đang ngày càng xa dần giấc mơ top 4 của mình.

Đội hình thi đấu:

Manchester United: De Gea; Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra; Cleverley, Carrick, Kagawa; Young, Welbeck, Van Persie.

Dự bị: Amos, Jones, Valencia, Anderson, Giggs, Smalling, Chicharito.

Liverpool: Reina; Wisdom, Agger, Skrtel, Johnson; Lucas, Gerrard, Allen; Downing, Sterling, Suarez.

Dự bị: Jones, Carragher, Henderson, Sturridge, Borini, Shelvey, Robinson.

Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích