Hai Việt kiều sắp về nước hội quân cùng đội U22

Thứ tư, 30/05/2012, 16:02
Hai cầu thủ Mạc Hồng Quân và Nguyễn Thanh Giang sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 4/6 tới.

Ngay hôm sau, họ sẽ hội quân cùng đội U22 để bắt đầu quá trình chuẩn bị cho vòng loại U22 châu Á.

Được sự tiến cử của HLV Mai Đức Chung, hai cầu thủ Việt kiều là Mạc Hồng Quân và Nguyễn Thanh Giang đã có tên trong danh sách triệu tập của đội U22 chuẩn bị tham dự vòng loại giải U22 châu Á tổ chức tại Myanmar vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7 tới.

Hồng Quân và Thanh Giang chỉ có thể được phép thi đấu cho U22 Việt Nam sau khi hoàn tất các thủ tục giấy tờ cần thiết, bao gồm việc viết đơn xin được cống hiến cho đội U22 Việt Nam cũng như có giấy xác nhận của CLB chủ quản cho phép trở về Việt Nam làm nhiệm vụ ở cấp độ quốc tế.

 

Mạc Hồng Quân sẽ có cơ hội thể hiện khả năng khi tập cùng U22 Việt Nam. Ảnh: ĐH.


Hai cầu thủ này sẽ có mặt tại Hà Nội vào ngày 4/6 tới, một ngày trước lịch tập trung của đội U22 Việt Nam. HLV Lư Đình Tuấn và các học trò sẽ tập luyện tại Hà Nội trước khi lên đường tham dự vòng loại giải U22 châu Á tại Myanmar (bắt đầu từ 22/6).

Mạc Hồng Quân sinh năm 1992 tại Hà Nội. Năm 2000, Hồng Quân cùng gia đình chuyển sang sinh sống tại CH Czech. Ngay sau đó, Quân đã tham gia tập luyện và chơi bóng tại CLB Tachov. Đến năm 15 tuổi, Quân được Sparta Praha phát hiện và ký hợp đồng chuyên nghiệp.

Sau đó, Hồng Quân được đeo băng đội trưởng đội trẻ của Sparta Praha. Đây là cái nôi đào tạo rất nhiều cầu thủ xuất sắc của bóng đá CH Czech trong hơn một thập kỷ qua như Pavel Nedved, Patrick Berger, Tomas Rosicky, Petr Cech.

Hiện tại, Hồng Quân nằm trong biên chế của Sparta Praha B - tuyến kế cận trực tiếp của đội bóng danh tiếng bậc nhất CH Czech.

Trong khi đó, Nguyễn Thanh Giang sinh năm 1991. Cầu thủ này có hai quốc tịch Đức và Việt Nam. Anh có chiều cao khá tốt là 1m78, thi đấu ở vị trí tiền đạo hoặc tiền vệ tấn công.

Thanh Giang hiện thi đấu cho Aue FC tại Bundesliga 2. Mùa giải vừa qua, CLB này đứng thứ 15 chung cuộc trên bảng xếp hạng Bundesliga 2. Năm 2009, Thanh Giang cũng từng về Việt Nam thử việc cho đội U19 nhưng không thành công.

Ở vòng loại, U22 Việt Nam nằm chung bảng với Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Malaysia, Philippines và đội chủ nhà Myanmar. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn, chọn hai đội dẫn đầu tham dự vòng chung kết giải U22 châu Á được tổ chức vào đầu năm 2013.


 

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích