Nadal mạnh mẽ, Serena Williams thua sốc

Thứ tư, 30/05/2012, 12:40
Tay vợt người Tây Ban Nha, Rafael Nadal dễ dàng đánh bại đối thủ người Italy, Simone Bolelli trong khi Serena bị loại ngay từ vòng 1.

Được mệnh danh là “Ông vua sân đất nện” nên tay vợt người Tây Ban Nha, Rafael Nadal dễ dàng đánh bại đối thủ người Italy, Simone Bolelli sau 3 set với tỉ số cách biệt 6-2, 6-2, 6-1 để tiến vào vòng 2 giải quần vợt Pháp mở rộng 2012.

Trong khi đó, bất ngờ đầu tiên đã xảy ra ở nội dung đơn nữ khi hạt giống số 5, Serena Williams phải sớm rời cuộc chơi sau thất bại 1-2 trước tay vợt vô danh nước chủ nhà Virginie Razzano.

Đang nắm giữ trong tay 6 danh hiệu vô địch Roland Garros, Rafael Nadal chắc chắn là cái tên sáng giá nhất cho ngôi vị số 1 giải đấu này. Vì thế, có thể xem những trận đấu vòng ngoài của  tay vợt số 2 thế giới người Tây Ban Nha như một cuộc dạo chơi.

Ở trận đấu đầu tiên, Nadal đã thể hiện sức mạnh vượt trội so với đối thủ Italy, Simone Bolelli và dễ dàng giành chiến thắng sau 3 set với tỉ số cách biệt 6-2, 6-2, 6-1.

 

Rafael Nadal có sự khởi đầu ấn tượng. Ảnh: Daylife


Trong gần 2 giờ đồng hồ thi đấu, với những cú đánh đầy sức mạnh “Ông vua sân đất nện” không cho đối thủ cơ hội để vượt lên. Chiến thắng của Nadal ở vòng 1 giải quần vợt Pháp mở rộng 2012 được đánh giá ấn tượng hơn so với hai đại kình địch Djokovic và Federer thể hiện trước đó.

Nếu đăng quang tại Paris năm nay, Nadal sẽ chính thức vượt qua huyền thoại Bjorn Borg để trở thành tay vợt vô địch giải Grand Slam trên mặt sân đất nện nhiều lần nhất với 7 lần.


Nadal chia sẻ sau khi giành chiến thắng: “Hôm nay tôi đã làm tốt. Tôi đã không quá căng thẳng khi thi đấu trận mở màn giống như các lần trước”.

Ở các trận đấu đáng chú ý khác của giải đơn nam, hạt giống số 4, Andy Murray cũng không gặp nhiều khó khăn để vượt qua tay vượt người Nhật Bản, Tatsuma Ito với các tỉ số 6-1,7-5, 6-0.

Đồng hương của Nadal, David Ferrer (số 6) cũng dễ dàng đánh bại Lukas Lacko (Slovakia) sau 3 set với các tỉ số 6-3, 6-4, 6-1.

Trong khi đó, đồng hương của Djokovic, hạt giống số 8 người Serbia, Janko Tipsarevic phải mất tới 4 set mới vượt qua đối thủ người Mỹ, Sam Querry (2-6, 6-4, 7-6, 6-3). Các tay vợt hạt giống khác như Nicolas Almagro (số 12, TBN), Juan Monaco (số 13, Argentina), Richard Gasquet (số 17, Pháp) đều giành quyền đi tiếp.

Nếu như ở ngày khai mạc nội dung đơn nam giải quần vợt Pháp mở rộng 2012, cựu số 1 thế giới người Mỹ, Andy Roddick phải sớm dừng bước trước đối thủ không mấy tên tuổi nước chủ nhà Nicolas Mahut thì tại nội dung đơn nữ một kết quả tương tự cũng đã xảy ra khi hạt giống số 5, Serena Williams bị đánh bại bởi tay vợt vô danh người Pháp, Virginie Razzano sau 3 set với các tỉ số 6-4, 6-7, 3-6.

 

Serena Williams thất vọng sau trận thua Virginie Razzano 


Đối với người Mỹ, việc Serena Williams bị loại ngay vòng 1 Roland Garros năm nay còn gây sốc hơn nhiều so với thất bại của Roddick bởi cô em nhà Williams được đánh giá là một trong những ƯCV cho danh hiệu vô địch.

Sau trận đấu, cựu số 1 thế giới buồn bã cho biết: “Tôi đã mắc rất nhiều lỗi, đó không phải là những gì tôi đã thể hiện trong quá khứ. Tôi không cảm thấy điều gì bất thường về sức khỏe. Tôi thi đấu với 100% thể lực”.

Ngoài bất ngờ mang tên Serena Williams, các tay vợt nữ tên tuổi khác đều dễ dàng giành quyền vào vòng 2.

Hạt giống số 2, búp bê người Nga, Maria Sharapova hạ gục đối thủ đến từ Romania, Alexandra Cadantu sau 2 set với cùng tỉ số 6-0. Petra Kvitova (số 4, CH Czech) vượt qua Ashleigh Barty (Australia) 6-1, 6-2. Cựu số 1 thế giới, Carolina Wozniacki (số 9, Đan Mạch) thắng chóng vánh trước đối thủ người Hy Lạp, Eleni Daniilidou 6-0, 6-1.

Hôm nay, các mặt sân tại Roland Garros tiếp tục sôi động với các trận đấu tại vòng 2.


 

Theo Datviet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn