Xem Ngoại hạng Anh trên Internet: Xu hướng mới trong thời mất bản quyền

Thứ tư, 23/01/2013, 17:28
Việc các nhà đài lớn của Việt Nam như VTV, VTC, HTV đều lắc đầu trước cái giá gần 1000 tỷ đồng cho 3 năm bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh mà phía IMG( tập đoàn truyền thông Mỹ) đưa ra thực sự khiến hàng triệu người hâm mộ lo lắng. Trước viễn cảnh trên, có lẽ Internet chính là lối thoát cuối cùng để thỏa đam mê giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh này.

Mấy ngày gần đây, rộ thông tin về việc hầu hết các nhà đài Việt Nam đều kiên quyết nói không với mức giá 37,5 triệu USD bản quyền cho 3 mùa giải 2013-2016 chưa tính tiền thuê vệ tinh truyền dẫn, thiết bị đồ họa và tiền thuế có thể lên đến 50 triệu USD ( hơn 1000 tỷ đồng) và gần như quá trình thương thảo với IMG đang đi vào ngõ cụt.

ngoai hang Anh
 Xem bóng đá trên Sopcast sẽ là lựa chọn của nhiều người hâm mộ khi nhà đài không mua được bản quyền Ngoại hạng Anh

Thực tế với tiềm lực tài chính của các nhà đài Việt Nam trong thời buổi kinh tế khó khăn này mà bỏ ra tới từng ấy tiền để mua hợp đồng 3 năm cho một giải bóng đá quả thật là không tưởng. Bởi thế, người hâm mộ Việt Nam đang đứng trước viễn cảnh mất đi món ăn tinh thần hấp dẫn vào những ngày cuối tuần.

Tuy nhiên, không vì thế mà fan bóng đá sẽ “đoạn tuyệt” luôn với ngoại hạng Anh. Với sự phát triển của mạng Internet cùng sự ra đời của các phần mềm hỗ trợ xem truyền hình trực tuyến nước ngoài thì người hâm mộ vẫn có cơ hội thưởng thức bóng đá đỉnh cao dẫu rằng chất lượng không thể so sánh với truyền hình trả tiền.

Trước đây, khi công ty VSTV ( K+) độc quyền giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2010-2012 thì người hâm mộ cũng đã bắt đầu làm quen với cuộc sống bóng đá không tivi bằng cách xem trực tiếp trên mạng Internet.

Chương trình phần mềm xem trực tiếp bóng đá độ nét cao Sopcast hiện vẫn đang là lựa chọn hàng đầu của những Fan bóng đá không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Việc cài đặt đơn giản cộng với khả năng kết nối nhanh khiến phần mềm này chiếm trọn niềm tin của những ai yêu bóng đá nhưng không có tiền sắm đầu thu K+.

sopcast
Ưu điểm của Sopcast là dễ cài đặt và kết nối, đồng thời hình ảnh và chất lượng rõ nét

Hiện nay ngoài chương trình xem bóng đá trực tiếp trên Internet thông qua Sopcast, người hâm mộ cũng chọn một vài chương trình hay phần mềm khác được đánh giá khá tốt về chất lượng như Chrome Live Football, Live Stream, Readon TV Movie Radio Player, Free Live Sport hay Stream Torrent…

Thời gian tới nếu các nhà đài Việt Nam vẫn không thể mua được bản quyền giải bóng đá ngoại hạng Anh thì việc xem bóng đá trên mạng Internet thông qua các chương trình hỗ trợ hay phần mềm sẽ là con đường duy nhất để người hâm mộ Việt Nam có thể theo dõi các ngôi sao cũng như các CLB hàng đầu thế giới của giải ngoại hạng Anh.

Để phục vụ nhu cầu cho người hâm mộ có đường link xem trực tiếp bóng đá Anh trên mạng Internet, các tờ báo và trang tin trực tuyến như giaoduc.net, tinthethao.com, bongdaplus.vn, 8bongda hay thethaoso.vn cũng dành hẳn một chuyên mục để mọi người không phải mất công tìm kiếm đường link trên các trang mạng quốc tế khi việc này vừa mất thời gian lại vừa gây nguy hiểm cho máy tính.

Hướng dẫn xem bóng đá trực tiếp bằng phần mềm Sopcast:

Bước 1: Tải Sopcast về và cài đặt bình thường ( Link Dowload Sopcast: http://www.mediafire.com/?ixeythkmyzy)

Bước 2: Truy cập vào link sau: http://www.link.tivi24h.com  hoặc vào trang http://8bongda.com để lấy link trận đấu. Mỗi trận đấu có nhiều link, bạn hãy chọn link nào chất lượng nhất thì xem.

Bước 3: Nhấn play vào link sẽ hiện ra cửa sổ Sopcast và ấn Ok. Bạn đợi màn hình Sopcast load đến 80% là có thể xem trọn trận đấu mà không bị giật.

Theo Baomoi

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích