Tấn Tài làm đội trưởng đội tuyển Việt Nam

Thứ năm, 24/01/2013, 08:44
Chiều qua, 26 tuyển thủ của ĐT Việt Nam đã có mặt đông đủ tại khách sạn La Thành (Hà Nội) chính thức bước vào đợt tập trung đầu tiên trong năm 2013 để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015.

Mặc dù 17h00 là thời hạn ghi trong giấy triệu tập để các tuyển thủ phải có mặt tại khách sạn nhưng BHL cũng không quá cứng nhắc, nên những trường hợp bị ảnh hưởng của việc di chuyển có thể đến muộn hơn cột mốc thời gian này nếu xin phép BHL.

Đơn cử như trường hợp của cầu thủ Việt kiều Michal Nguyễn về nước thử việc trong màu áo ĐT Việt Nam đến 19h00 tối qua mới về đến Hà Nội, nên phải 21h00 mới được HLV Mai Đức Chung đưa lên khách sạn tập trung cùng ĐT.

 tan tai
 Tấn Tài làm đội trưởng mới của đội tuyển Việt Nam

Trước đó, một cầu thủ Việt kiều khác là Mạc Hồng Quân đã sớm có mặt tại đại bản doanh của khách sạn La Thành. Sau những ngày nghỉ ngắn bên gia đình và người thân tại Việt Nam, Mạc Hồng Quân tràn đầy tự tin trong lần đầu tiên được triệu tập vào ĐT Việt Nam.

Hồng Quân cho biết: “Tôi đang chờ đợi để được ra sân tập luyện cùng các đồng đội. Dù đã từng thi đấu trong thành phần đội U22 năm ngoái nhưng tôi không đặt ra cho mình bất cứ áp lực nào trong lần trở về thi đấu cho ĐT Việt Nam năm nay. Trước mắt, tôi sẽ phải nỗ lực trong tập luyện và cố gắng hết sức mình nếu được BHL tin tưởng. Về Việt Nam thi đấu cho ĐTQG tôi đã phải hủy kế hoạch tập luyện tại CLB Hertha Berlin nhưng tôi không cảm thấy hối tiếc vì điều này”.

Cùng với Mạc Hồng Quân, những cầu thủ khác cũng đến nơi hội quân từ sớm là bộ ba tuyển thủ của XM V.Hải Phòng là Văn Phong, Tiến Thành, Tấn Tài. Tiếp đó là những gương mặt đã quen thuộc trong các đợt tập trung của ĐT Việt Nam như Thành Lương, Văn Quyết…

Sau khi có mặt tại lễ công bố HLV tạm quyền ĐT Việt Nam tại trụ sở VFF, HLV Hoàng Văn Phúc và các thành viên BHL là trợ lý Lê Tuấn Long, Phùng Thanh Phương và Quách Ngọc Minh đã di chuyển nhanh về khách sạn để hội quân cùng các tuyển thủ. Sau bữa ăn tối, vào lúc 19h00, ĐT Việt Nam đã có buổi họp nội bộ đầu tiên.

Tại cuộc họp này, HLV Hoàng Văn Phúc đã phổ biến nội quy, sinh hoạt tập luyện trong những ngày sắp tới. Đồng thời, BHL đã tiến hành cho toàn đội bầu ban cán sự. Kết quả, tiền vệ Lê Tấn Tài được bầu làm đội trưởng ĐT Việt Nam, 2 đội phó là thủ môn Thanh Bình và tiền vệ Thành Lương.

Theo kế hoạch, hôm nay, ĐT Việt Nam bắt đầu ngày tập luyện đầu tiên với 2 buổi tập (sáng lúc 8h30 và chiều từ 15h30) tại sân tập của Trung tâm đào tạo trẻ VFF. ĐT Việt Nam sẽ chỉ có 2 ngày tập luyện trước khi xuống Hải Phòng đấu tập với đội chủ nhà XM V.Hải Phòng vào chiều 26/1.

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích