Bóng đá Việt: Khi các ông bầu thích "tung hỏa mù"

Thứ tư, 23/01/2013, 06:43
Đã là bầu thì hầu như ai cũng thích nổi tiếng. Với các ông bầu ở V.League, cái sự nổi tiếng đó nhiều khi mang đến nhiều rắc rối, nhưng càng rắc rối bao nhiều các bầu lại thích bấy nhiêu. Đơn giản bởi, tất cả đều là những chiêu PR, đánh bóng tên tuổi, cứ được nhiều người quan tâm là đạt mục đích.

Câu chuyện liên quan đến tiền đạo Công Vinh thời gian qua, bỗng dưng “hút khách”, khi hàng loạt các ông bầu đánh tiếng muốn có chân sút này. Bất cứ phát ngôn nào của các ông bầu liên quan đến Công Vinh, cũng đều được báo chí truyền tải thành thông tin xuất hiện trên các mặt báo. Lần lượt các bầu Trường (Ninh Bình), bầu Thụy (Sài Gòn XT), bầu Sơn (Bình Dương) và thậm chí là bầu Đệ (Thanh Hóa), đều tuyên bố muốn có Công Vinh.

Bầu Trường từng được biết đến với sự nổi tiếng của mình qua những vụ mua sắm như đi chợ, kể từ khi xuất hiện trong làng bóng VN. Thậm chí ông bầu này sau khi lui về hậu trường làm tài trợ, cũng vẫn chỉ đạo người thay mình là Chủ tịch CLB Phạm Văn Lệ làm rùm beng vụ Văn Quyến. Đang thất nghiệp, Văn Quyến được Ninh Bình hỏi mua, nhưng rồi CLB này lại chê Quyến không đạt chuyên môn.
 
ong bau
Bầu Thụy (áo trắng) là một trong những người thích được đánh bóng tên tuổi nhất.

Tuy nhiên, mọi thứ cứ thay đổi đến chóng mặt, khi Ninh Bình lại mua Văn Quyến, với một bản hợp đồng “kỳ lạ” nhất trong lịch sử V.League. Có Văn Quyến, bầu Trường tiếp tục muốn có Công Vinh để tái hợp bộ đôi này. Tuy nhiên, cái giá 500 triệu/mùa với chân sút xứ Nghệ quả là “bèo”, nhưng bầu Trường cũng đâu cần quan tâm Công Vinh có nhận lời hay không, miễn là mình được dư luận chú ý.

Bầu Thủy dù mới trẻ tuổi nhưng cũng cho thấy độ chơi chẳng kém anh trai mình là bầu Thụy. Cũng tuyên bố muốn mua Công Vinh, Trọng Hoàng..., rồi chuyện đổi tên CLB, định bỏ AFC Cup...đều là những thông tin khiến báo chí sôi sục những ngày qua.

Đến lượt bầu Sơn của Bình Dương cũng lên tiếng sẵn sàng giải cứu Công Vinh bằng một bản hợp đồng 2 năm cùng mức lương khủng. Bất ngờ nhất là bầu Đệ, người đã quay ngoắt 180 độ muốn có Công Vinh, dù trước đó tuyên bố như đinh đóng cột: “Có cho cũng chẳng lấy”.

Có một điểm chung sau khi hàng loạt các ông bầu “tung bom” thời gian qua, chính là sau khi tạo ra được những phản ứng khác nhau trong dư luận, những ông bầu này đồng loạt phủ nhận những thông tin mà mình đã nói.

GĐĐH CLB B.BD Trần Văn Đường khi được hỏi lại giãy nảy: “Ai bảo chúng tôi đã ngỏ ý với đội Hà Nội để chiêu mộ Công Vinh? Tin tào lao, làm gì có chuyện đó”. Bầu Thủy khẳng định: “Lực lượng Sài Gòn XT đã ổn và chúng tôi sẽ mua Công Vinh nếu giá phải chăng”. Bầu Trường thì tuyên bố chưa có cuộc tiếp xúc nào với Công Vinh, Ninh Bình cũng không cần chân sút này.

Công Vinh đang là tâm điểm của dư luận kể từ sau AFF Cup, nên bất cứ vụ việc gì liên quan đến chân sút này, đều được dư luận chú ý. Vì thế, Công Vinh bỗng dưng trở thành tâm điểm trong cuộc “đấu giá”, nhưng rốt cục lại vẫn có nguy cơ thất nghiệp vì các bầu chỉ nói nhưng không làm.

Có phần đáng thương cho Công Vinh vì anh đã bị hạ thấp giá trị, qua việc trả giá theo kiểu cho vui của các ông bầu. Tài năng và thương hiệu của cầu thủ này chẳng khác nào con rối trong tay các ông bầu.

Thế nhưng, câu chuyện các ông bầu làm PR chắc chắn chưa dừng lại ở đó. Bóng đá Việt Nam đang loạn nhưng cũng chẳng ai cấm các bầu “tung hỏa mù”.
 
 
Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích