Chính phủ Mỹ sắp trừng trị Armstrong

Thứ hai, 21/01/2013, 14:47
Ngay sau khi thú nhận tội lỗi doping trong cuộc phỏng vấn với nữ hoàng “talk-show” Oprah Winfrey, cua rơ Lance Armstrong (ảnh) bắt đầu bước vào một cuộc sống hầu tòa.

Hôm qua, tờ New York Times cho biết, chính phủ Mỹ chuẩn bị “ra tay” trừng trị Armstrong khi tham gia một vụ kiện lừa đảo nộp thuế trong thời gian còn thi đấu cho đội đua US Postal, mà người tố giác là đồng đội cũ - cua rơ Floyd Landis.

armstrong
 Armstrong đang đối mặt với nguy cơ bị truy tố

Tiếp đến, tờ The Sunday Times (Anh) cũng đang muốn “lôi” cua rơ 41 tuổi của Mỹ ra tòa đề đòi bồi thường gần 1 triệu bảng trong một vụ kiện tố cáo sử dụng doping trong quá khứ mà Armstrong được xử thắng.

Sau đó, một công ty tiếp thị thể thao có trụ sở ở bang Texas cũng khởi kiện để lấy lại khoảng 12 triệu USD tiền thưởng đã trả cho Armstrong trong quãng thời gian đỉnh cao của cua rơ này ở Tour de France.

Chưa dừng lại ở đó, ngoài LĐ Xe đạp thế giới (UCI) yêu cầu cua rơ Mỹ trả lại tiền thưởng, chính phủ Úc cũng đang cân nhắc nhờ tòa án đòi lại những khoản chi lớn cho Armstrong để xuất hiện trong các sự kiện ở quốc gia này từ năm 2009 - 2011.

Cuối cùng và có lẽ nghiêm trọng nhất là với lời thú nhận của mình, Armstrong đang đối mặt với nguy cơ bị truy tố về tội khai man do trong quá khứ cua rơ này từng tuyên thệ rằng không sử dụng chất kích thích trong thi đấu.

Theo Thanhnien

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn