VFF giải thích sao về “Danh sách đen”?

Thứ năm, 17/01/2013, 14:11
Cả Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và Nguyễn Lân Trung đều khẳng định, chỉ cần những cầu thủ nào không có tên trong lần tập trung này, báo chí sẽ biết ai là những cầu thủ nằm trong “danh sách đen”. Tuy nhiên, ở bản danh sách mà VFF vừa công bố hôm qua, có tới 13 cầu thủ không có tên, liệu tất cả đều là những cầu thủ đã không thi đấu tích cực tại AFF Cup, được VFF úp mở thời gian qua?

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì trong số 13 cầu thủ không có tên, có nhiều lý do khác nhau khiến HLV Hoàng Văn Phúc không gọi. Chẳng hạn Công Vinh không có phong độ, Vũ Phong không đảm bảo được thể lực, Trọng Hoàng đang gặp rắc rối ở CLB về chuyện đi ở...

Bên cạnh đó, HLV Hoàng Văn Phúc đã trao cơ hội cho rất nhiều gương mặt trẻ để có sự thử nghiệm các vị trí mới, tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ được dịp cọ xát nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27. Ông Phúc khẳng định, danh sách lần này chưa nói lên được điều gì, bất cứ cầu thủ nào không đạt yêu cầu, đều có thể bị thay thế bởi những cầu thủ không được gọi lên tuyển.
 
tuyen viet nam
 Những cầu thủ không được gọi lên tuyển lần này không nằm trong "danh sách đen"
 
Như vậy cũng có thể hiểu, một số cầu thủ không có tên là hoàn toàn từ chiến thuật, lối chơi của HLV Hoàng Văn Phúc đang xây dựng, chứ không phải vì đó là những cầu thủ nằm trong “danh sách đen”.
 
Bản thân ông Phúc trong một phát biểu trên báo chí, cũng khẳng định: “Tôi chẳng quan tâm tới danh sách đỏ hay danh sách đen nào, có ai đưa cái danh sách ấy cho tôi đâu. Tôi chỉ gọi lên tuyển những cầu thủ đạt phong độ tốt nhất. Còn như trường hợp của Công Vinh, cầu thủ này không có CLB để tập luyện, phong độ giảm sút không được gọi lên tuyển cũng là bình thường”.
 
Việc VFF khẳng định cứ không lên tuyển thì là cầu thủ trong “danh sách đen”, chẳng khác nào vơ đũa cả nắm. Thì đấy, chẳng nhẽ ngoài 9 gương mặt cũ là thủ môn Thanh Bình, hậu vệ Âu Văn Hoàn, Nguyễn Gia Từ, Đào Văn Phong, tiền vệ Lê Tấn Tài, Huỳnh Quốc Anh, Phạm Nguyên Sa, Nguyễn Văn Quyết và Phạm Thành Lương, thì 13 gương mặt còn lại đều nằm trong “danh sách đen” hết?
 
Sự thực là chẳng có “danh sách đen” nào cả. Trong số 13 cầu thủ ấy, rất nhiều cầu thủ dù chơi không tốt tại AFF Cup vừa qua, nhưng cũng không đến mức thiếu tích cực.
 
Câu chuyện “danh sách đen” có lẽ nên được bỏ sang một bên, nhưng chắc chắn VFF sẽ chẳng tự nhận mình đã đưa cái “danh sách đen” ấy chỉ để đánh lạc hướng dư luận sau thất bại của ĐTVN.
 
 
Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích