Thực hư chuyện Công Vinh được V-Ninh Bình “giải cứu”

Thứ tư, 16/01/2013, 17:40
Nhiều thông tin xung quanh câu chuyện Công Vinh được Ninh Bình chiêu mộ đã xuất hiện trong ngày hôm qua (15/1), nhưng điều đáng nói là nhân vật chính vẫn chưa đưa ra bất cứ xác nhận cũng như bình luận nào.

Thực tế thì chuyện Ninh Bình muốn có Công Vinh là chính xác. Bầu Trường cho biết, một tài năng cỡ Công Vinh lại phải ngồi chơi xơi nước thì quá lãng phí. Chính bầu Trường là người đưa ra quyết định “giải cứu” cho Văn Quyến trước đó, nên chẳng có gì bất ngờ khi ông bầu này lo nốt cho Công Vinh. Kế hoạch của bầu Trường đã thấy rất rõ, chính là việc tái hợp lại “bộ đôi huyền ảo” Văn Quyến-Công Vinh như thời 2 tiền đạo này từng chơi bóng cho đội bóng xứ Nghệ.

Trong khi đó, tân Chủ tịch CLB Ninh Bình Phạm Văn Lệ cũng xác nhận trên báo chí về việc Ninh Bình và CLB Hà Nội đã thống nhất được những điều khoản cơ bản trong hợp đồng cho mượn, tuy nhiên quyết định cuối cùng sẽ thuộc về Công Vinh chứ không phải hai CLB này.

 cong vinh
 Công Vinh liệu có cơ hội khoác áo V. Ninh Bình?

Được biết, lãnh đạo đội bóng Ninh Bình đã đưa ra lời đề nghị muốn mượn Công Vinh với mức giá 500 triệu/mùa, kèm theo mức lương 25 triệu/tháng, không có khoản lót tay. Đang đứng trước nguy cơ thất nghiệp rất lớn, lời mời của Ninh Bình mở ra cánh cửa giúp Công Vinh có thể tiếp tục chơi bóng ở V.League mùa giải 2013. Tuy nhiên, mức tiền mà Ninh Bình đưa ra dù khá khiêm tốn, thậm chí GĐĐH đội trẻ Hà Nội Lê Khắc Chính cho rằng, giá Công Vinh mà Ninh Bình muốn mượn 2 năm chỉ là 1 tỷ là vô cùng thiếu hợp lý, thậm chí còn không bằng một cầu thủ trẻ.

Trước đó, bầu Kiên đã từng tốn khoảng 13 tỷ đồng để có Công Vinh, việc chỉ thu về 1 tỷ đồng chẳng khác nào chấp nhận nỗ nặng. Phía lãnh đạo CLB Hà Nội muốn bán đứt để có khoảng 3 tỷ, hay ít nhất cũng phải 2,5 tỷ để trang trải kinh phí hoạt động cho các đội trẻ.

Vấn đề rắc rối chính là ở chỗ, một bên muốn mượn, còn một bên muốn bán đứt để “có tấm có món”. Nhưng nói gì thì nói, Ninh Bình vẫn đang cầm dao đằng lưỡi. Nếu đội bóng này không mua Công Vinh, thì phía CLB Hà Nội còn mệt hơn vì hằng tháng vẫn phải trả một khoản lương không nhỏ.

Thực tế, nếu bầu Trường đã “máu” lấy Công Vinh bằng được, thì chi thêm 1-2 tỷ nữa để mua đứt chỉ là chuyện nhỏ. Vấn đề là hai phía cần có sự bàn bạc để thống nhất, sao cho cả đôi bên cảm thấy thuận mua, vừa bán.

Ông Phạm Văn Lệ cho biết: “Ninh Bình muốn có Công Vinh vì tiền đạo này không chỉ sử dụng được, mà còn có tác dụng về mặt hình ảnh, được dư luận chú ý”. Cũng theo ông Lệ, Công Vinh nếu thi đấu cho Ninh Bình, sẽ lại có cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam trong tương lai gần.

Mặc dù phía lãnh đạo CLB Hà Nội khẳng định sẽ chỉ bán đứt Công Vinh, nhưng ông Lệ lại tiết lộ, mình đã đàm phán thành công, với một bản hợp đồng cho mượn.

Về phần mình, Công Vinh không có bất cứ bình luận nào, càng chưa đưa ra quyết định vì thời gian này, anh đang phải chăm sóc vợ con. Tuy nhiên, rõ ràng là tiền đạo mang áo số 9 đã có một kẽ hở để thoát thân và chắc chắn anh sẽ nắm lấy trước khi hết cơ hội.

Thực hư chuyện Công Vinh về Ninh Bình như nào, có thể sẽ sáng tỏ trong vài ngày tới.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích