Vẫn còn nhiều điều Armstrong chưa trả lời

Thứ năm, 17/01/2013, 09:58
Nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey cho biết Lance Armstrong “không trả lời rõ ràng hết mọi thứ” như bà kỳ vọng nhưng vẫn hài lòng về cuộc phỏng vấn.

Tay đua 41 tuổi thừa nhận ông đã sử dụng các loại thuốc kích thích trong sự nghiệp đua xe của mình trong cuộc phỏng vấn dài hai giờ rưỡi với Oprah Winfrey trên kênh truyền hình CBS.

Điều quan trọng đã được trả lời

"Tôi không hỏi hết tất cả các câu cần hỏi, nhưng tôi nghĩ những câu hỏi quan trọng nhất và các câu trả lời mà mọi người trên thế giới đều chờ đợi để nghe đã được trả lời", Winfrey tiết lộ.

Winfrey cho biết một phần của các điều khoản cho buổi phỏng vấn giữa cô và Armstrong là cả hai đồng ý có một số vấn đề nhạy cảm sẽ không được nhắc lại nhằm "để cho công chúng tự đánh giá".

armstrong
Lance Armstrong và Oprah Winfrey trong cuộc phỏng vấn sẽ phát sóng vào ngày 17/1

Nữ hoàng truyền hình cũng mô tả cuộc phỏng vấn là “không dễ dàng” và đôi lúc ngập tràn cảm xúc. "Chúng tôi như bị thôi miên và bị thu hút bởi một số câu trả lời. Tôi cho rằng Armstrong không trả lời rõ ràng hết mọi thứ như tôi kỳ vọng nhưng anh ấy khá chu đáo và nghiêm túc”.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây trên chương trình Thể Thao 60 phút, người đứng đầu Cơ quan Phòng chống doping Mỹ (USADA) Travis Tygart tố cáo rằng Liên đoàn Đua xe quốc tế UCI đã nhận một khoản tiền trị giá 100.000 USD từ Armstrong năm 2002.

Tygart cho rằng đằng sau chuyện Armstrong dùng doping còn rất nhiều bê bối lớn hơn ở UCI. Nếu Armstrong góp phần cho việc điều tra thì ông có thể được xem xét giảm án cấm thi đấu suốt đời.

"Tôi nghĩ rằng Armstrong chắc chắn đã chuẩn bị cho thời điểm này. Tôi có thể nói rằng tôi hài lòng bởi những câu trả lời", Winfrey bày tỏ.

Cần phải thú nhận chính thức

Trong diễn biến mới nhất, Cơ quan Phòng chống doping thế giới (WADA) nói Armstrong cần phải thực hiện một lời thú nhận đầy đủ và chính thức.

Giám đốc WADA David Howman cho biết lệnh cấm thi đấu suốt đời của Armstrong sẽ không được xem xét lại cho đến khi “ông ấy hợp tác với chính quyền trong việc bài trừ doping và báo cáo với các cơ quan chống doping tất cả những gì ông biết về các hoạt động sử dụng doping”.

Điều này có nghĩa là không những Armstrong thú nhận mình sử dụng doping mà còn phải cùng các cơ quan chức năng lôi ra ánh sáng những nhân vật có liên quan và che giấu hành động sai phạm của họ trong quá khứ.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn