Chính thức: Guardiola đã đồng ý dẫn dắt Bayern

Thứ năm, 17/01/2013, 10:20
Trang chủ của Bayern Munich chính thức xác nhận, Pep Guardiola sẽ trở thành HLV trưởng của CLB kể từ tháng 7/2013.

Nguồn tin bắt đầu từ báo Bild đã nhanh chóng lan tỏa sang các trang báo lớn của thế giới như Goal, AP, Yahoo, Reuters, Eurosport... Và gần như ngay lập tức, trang chủ của Bayern cũng đã chính thức xác nhận thông tin Guardiola sẽ thay thế vị trí của HLV đương nhiệm Jupp Heynckes khi mùa giải này kết thúc.

 huan luyen vien
 HLV Pep Guardiola

Trước khi bước vào kỳ nghỉ Giáng sinh, HLV Heynckes có hé lộ ý định nghỉ hưu ngay khi hợp đồng hiện tại đáo hạn vào mùa Hè. Kể từ lúc đó, lãnh đạo Bayern đã xúc tiến tìm kiếm một người thay thế tương lai với Guardiola là sự lựa chọn hàng đầu.

Đáng ngạc nhiên là vào sáng ngày hôm nay, trang Daily Mail vẫn trích dẫn lời của Guardiola cho biết: “Tôi muốn đến Premier League mùa giải tới bởi khi còn là cầu thủ tôi đã muốn chơi bóng tại đây”. Tuy nhiên, đến cuối ngày, thông tin Guardiola đang đàm phán với Bayern đã được hé lộ bởi Guillem Balague, một phóng viên gạo cội chuyên trách mảng bóng đá Tây Ban Nha của trang Skysport.

Và rút cuộc, thông tin của Balague là hoàn toàn chính xác khi phía Bayern cũng xác nhận một thỏa thuận đã đạt được với Guardiola. Theo đó, chiến lược gia Tây Ban Nha sẽ bắt đầu đảm nhiệm ghế HLV tại Bayern từ tháng 7/2013 đến mùa Hè năm 2016.

Phát biểu sau một cuộc trò chuyện với HLV Heynckes cách đây ít giờ, GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge của Bayern thông báo trên trang chủ CLB: “Đối với quyết định này, chúng ta là một CLB và chúng ta dành cho Jupp Heynckes sự thấu hiểu như bạn bè. Chúng ta chấp nhận và tôn trọng quyết định của ông ấy”.

HLV
 HLV Heynckes quyết định nghỉ ngơi sau mùa giải này

Sau đó, Rummenigge đi vào vấn đề được quan tâm nhất là HLV tương lai Guardiola. Ông nói: “Chúng tôi rất vui mừng với thỏa thuận đạt được. Pep là một chuyên gia bóng đá, người đã được nhiều CLB nổi tiếng ve vãn. Đây là một chiến thắng dành cho Bayern.

Ông ấy là một trong những HLV thành công nhất trên thế giới. Và chúng tôi chắc chắn rằng ông ấy không chỉ mang đến những điều tích cực cho Bayern mà cho cả bóng đá Đức. Chúng tôi sẽ bắt đầu sự hợp tác từ tháng 7/2013”.

Trước khi quyết định nghỉ ngơi trong vòng 1 năm bắt đầu từ mùa Hè năm ngoái, Guardiola đã mang về cho Barca 14 danh hiệu trong vòng 4 năm, tạo nên kỷ nguyên thành công nhất trong lịch sử đội bóng này, bao gồm 3 chức vô địch La Liga và 2 Champions League.

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn