Thiếu tiền, VFF cắt giảm chi tiêu

Thứ sáu, 18/01/2013, 16:01
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ cắt giảm một số khoản như: đội tuyển quốc gia sẽ ở khách sạn 3 sao thay vì 5 sao, chuyển trận đấu của đội tuyển về sân Hàng Đẫy để giảm chi phí và có thể giảm lương cán bộ nhân viên VFF.

Theo báo cáo dự toán tài chính năm 2013, dự kiến năm nay VFF thu 59 tỉ đồng, chi đến 66 tỉ đồng. Một trong những nguyên nhân khiến VFF thâm hụt ngân sách là do kinh tế khó khăn khiến tài trợ giảm sút.

Ngoài ra, VFF còn chuyển một số tiền tài trợ cho Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) khi VPF đứng ra tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2012. Vì vậy, phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết VFF phải cắt giảm một số khoản chi không cần thiết để tiết giảm chi phí.

tuyen viet nam
 Chi phí cho ĐT Việt Nam sẽ bị cắt giảm.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo khác của cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá Việt Nam cho biết VFF đang thực hiện việc cắt giảm chi tiêu. Cụ thể, trong lần tập trung đội tuyển ngày 23/1, thay vì ở khách sạn 5 sao Crowne Plaza như lần tập trung cho AFF Cup 2012, VFF sẽ bố trí để đội tuyển đóng quân tại khách sạn 3 sao La Thành. Ngoài ra, trận giao hữu giữa đội tuyển với CLB Hyundai Mipo Dolphin (Hàn Quốc) vào ngày 31/1 sẽ tổ chức trên sân Hàng Đẫy thay vì sân Mỹ Đình để giảm chi phí tổ chức.

Ông Nguyễn Minh Châu - phó tổng thư ký phụ trách tài chính, tài trợ VFF - cho biết đã sang khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình làm việc để bàn về việc ký hợp đồng tổ chức trận tuyển Việt Nam gặp UAE trên sân Mỹ Đình ngày 6/2 ở vòng loại Asian Cup 2013. Tuy nhiên hai bên vẫn chưa ký hợp đồng bởi đang cân nhắc về vấn đề giá cả.

Liên quan đến thông tin VFF đang cân nhắc có thể cắt giảm lương của nhân viên, ông Châu cho biết đây là định hướng của VFF. “Khi khó khăn, nhân viên phải chia sẻ với cơ quan để cùng vượt qua khó khăn. Các CLB cũng khó khăn về tài chính, VFF cũng vậy”, ông Châu nói.

Đội tuyển sẽ loại 3 cầu thủ

Dù Tổng cục TDTT ra quyết định triệu tập 26 cầu thủ cho lần tập trung đội tuyển vào ngày 23/1 nhưng theo quy định của AFC, mỗi đội bóng chỉ được đăng ký tối đa 23 cầu thủ cho các trận đấu tại vòng loại Asian Cup. Vì vậy, tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho biết một ngày trước khi diễn ra trận VN - UAE sẽ có ba tuyển thủ bị loại.

Dù không có tên trong danh sách triệu tập nhưng cầu thủ Việt kiều Michael Nguyễn (CH Czech) sẽ về VN thử việc trong lần tập trung này. Ông Ngô Lê Bằng cho biết, nếu thể hiện được tài năng, cơ hội cho Michael vẫn còn nhiều trong các lần tập trung đội tuyển sắp tới. Ngày 20 và 21/1, cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân (có tên trong danh sách triệu tập) và Michael sẽ có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị hội quân cùng đội tuyển.

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích