Bỗng dưng số 1

Thứ bảy, 19/01/2013, 10:29
Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 1/2013 mới công bố, ĐT Việt Nam bị trừ 9 điểm và tụt 3 bậc, xuống thứ 134 thế giới, nhưng vẫn giữ vị trí số 1 khu vực Đông Nam Á! Hai đội vào chung kết AFF Cup 2012 là Thái Lan và Singapore xếp sau Việt Nam, riêng đội vô địch Singapore xếp thứ 4.

Xếp ngay sau ĐT Việt Nam là Thái Lan và Philippines tiếp tục vị trí thứ 3.

Dù vừa thất bại tại AFF Cup 2012 và không thi đấu trận nào trong hơn một tháng qua, nhưng do bảng xếp hạng được công bố hằng tháng của FIFA dựa vào những điểm số tích lũy trong 4 năm gần nhất với những hệ số nhân chia khác nhau. Vì thế, nhờ vào điểm số đó, ĐT Việt Nam vẫn duy trì được thứ hạng cao nhất trong khu vực.

Vẫn biết bảng xếp hạng hằng tháng của FIFA không phản ánh được giá trị thực nhưng ngôi số 1 khu vực dành đội tuyển Việt Nam vẫn khiến nhiều người bất ngờ!

tuyển Việt Nam
Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cũng thốt lên “tôi cũng không hiểu”! khi VN được xếp ở ngôi vị số 1 ĐNA.

Đã có nhiều người thắc mắc, vì sao Việt Nam bị loại ở vòng bảng AFF Cup nhưng vẫn đứng đầu khu vực? Đơn giản là AFF Cup là giải đấu “làng”, không được FIFA tính điểm. Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cũng thốt lên “tôi cũng không hiểu”!

Có đồng nghiệp ví von, nếu bóng đá Việt Nam từng được coi là cánh rừng màu mỡ thì giờ đây, "rừng xưa đã khép". Và, trước mắt là muôn vàn khó khăn.

Nghe đâu VFF sẽ cắt giảm một số khoản như: đội tuyển quốc gia sẽ ở khách sạn 3 sao thay vì 5 sao, chuyển trận đấu của đội tuyển về sân Hàng Đẫy để giảm chi phí... và có thể giảm lương cán bộ nhân viên VFF.

Mùa giải 2013 các CLB ở V-League sẽ chỉ được đăng ký 3 và cho thi đấu 2 ngoại binh, còn giải hạng nhất đăng ký 2 nhưng chỉ cho đá 1. Việc hạn chế ngoại binh cùng tình trạng thắt lưng buộc bụng ở các CLB khiến nhiều cầu thủ ngoại bỏ bóng đá Việt Nam sang Thái Lan, Malaysia tìm cơ hội.

Các CLB thì như “chợ vỡ”. Sài Gòn Xuân Thành là tiêu biểu với 5 lần đổi tên trong 4 năm qua, và lập nên một “kỷ lục” không chỉ với bóng đá Việt Nam.

Đúng là bóng đá Việt Nam, bỗng dưng… số một khu vực! Có vui nổi không?

Theo Tiền Phong

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn