Tottenham 1-1 Man United: Phút bù giờ nghiệt ngã

Thứ hai, 21/01/2013, 06:52
Chỉ cần chút lơi lỏng phút bù giờ, Man United đã đánh mất chiến thắng trước Tottenham ở White Hart Lane khiến cho khoảng cách giữa họ và Man City giờ đây bị thu ngắn lại.

Với một lực lượng hùng hậu khi các trụ cột đã trở lại gần như toàn bộ, Manchester United tự tin hành quân đến White Hart Lane, nơi họ chưa hề thua trận nào tại giải Ngoại hạng Anh trong 12 năm qua (thắng 8, hòa 3). Tuy nhiên Tottenham không phải là một đội bóng dễ bị bắt nạt và Manchester United đã phải trải qua 45 phút đầu tiên đầy khó khăn.

Tận dụng lợi thế sân nhà, Gà Trống không ngần ngại phát huy sở trường là những pha tấn công đầy tốc độ xuất phát từ 2 cánh, nơi có sự hiện diện của 2 ngòi nổ Gareth Bale và Aaron Lennon. Chính điều này đã khiến cho Quỷ Đỏ không thể có một thế trận tấn công như ý, khi hai hậu vệ cánh có thói quen dâng cao để hỗ trợ các tiền vệ là Rafael và Evra phải tìm cách đối phó với 2 đôi chân cực kỳ nhanh nhẹn của đội chủ nhà.

Nhưng không vì thế mà United không thể tìm ra được đường vào khung thành của Tottenham. Với lối chơi phòng ngự phản công trong hiệp 1, Quỷ Đỏ vẫn có cơ hội cho mình và 1 trong số đó đã trở thành bàn thắng. Phút 25, Cleverley nhận bóng bên cánh phải và tung ra quả tạt đẹp mắt để Van Persie bật cao đánh đầu tung lưới Hugo Lloris mở tỉ số 1-0!

man utd
Không chỉ giúp Tottenham có được 1 điểm trước United, Dempsey còn mang lại hy vọng cho... Man City

Bất ngờ bị thủng lưới, Tottenham càng tấn công dữ dội trong hiệp 1 và nếu như thủ thành De Gea không xuất sắc cộng với sự lăn xả của hàng phòng ngự United, Tottenham nhất định đã có thể ăn mừng bàn thắng với số lần dứt điểm nguy hiểm vượt trội của mình.

Sang đầu hiệp 2, United chủ động cầm bóng hơn, nhưng họ cũng không ngăn được những tình huống tấn công liên tục của đội chủ nhà. Sir Alex sau đó đã tung Wayne Rooney vào sân, và cả Valencia, nhưng 2 cầu thủ không làm được nhiều điều để giúp United giành lại thế trận. Nhưng dù lép vế trước Gà Trống, Quỷ Đỏ vẫn đứng vững nhờ một ngày làm việc xuất sắc của thủ môn De Gea và hàng phòng ngự. Thủ môn người Tây Ban Nha liên tiếp có những pha cản phá làm nản lòng các chân sút của Tottenham, đặc biệt là khi anh dùng chân ngăn cú dứt điểm ở thế đối mặt của Clint Dempsey.

Phải chờ đến phút bù giờ thứ 3, cũng tức là phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, nỗ lực của Tottenham mới được đền đáp xứng đáng. Trong pha tấn công có thể xem là cuối cùng, bóng được treo vào vòng cấm địa của Quỷ Đỏ. Bóng lập bập đến chân Aaron Lennon và cầu thủ nhỏ con của Tottenham đã nhanh chóng chuyền đến vị trí của Clint Dempsey. Không thể bỏ lỡ cơ hội quá tốt khi đứng ở một tư thế rất thoải mái, cầu thủ người Mỹ sút trúng đích ở cự ly gần để mang về bàn thắng gỡ hòa cho Tottenham. Cả sân White Hart Lane như nổ tung với bàn thắng ở phút 90+3!

Bàn thắng quá muộn của Tottenham đã không cho Manchester United thêm bất kỳ cơ hội nào để sửa sai nữa. Trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu không lâu sau đó và Quỷ Đỏ bị cầm hòa trong mưa tuyết tại White Hart Lane. Điều này đồng nghĩa với việc cách biệt giữa Man United và Man City chỉ còn là 5 điểm sau vòng 23.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Lloris; Walker, Caulker, Dawson, Naughton; Parker, Dembele; Lennon, Bale, Dempsey; Defoe.

Dự bị: Friedel, Vertonghen, Assou-Ekotto, Huddlestone, Sigurdsson, Livermore, Townsend.

Manchester United: De Gea; Rafael, Vidic, Ferdinand, Evra; Carrick, Jones, Cleverley, Kagawa; Van Persie, Welbeck.

Dự bị: Lindegaard, Valencia, Anderson, Rooney, Giggs, Smalling, Hernandez.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 23 giải Ngoại hạng Anh

Ngày 19/01

Liverpool 5-0 Norwich
Manchester City 2-0 Fulham
Newcastle 1-2 Reading
Swansea 3-1 Stoke
West Ham 1-1 QPR
Wigan 2-3 Sunderland

Ngày 20/01

West Brom 2-2 Aston Villa
Chelsea 2-1 Arsenal
Tottenham 1-1 Manchester Utd

Ngày 22/01

03h00
Southampton vs Everton

Theo Tinthethao

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn