Liêm có tài năng vượt trội

Thứ bảy, 26/01/2013, 10:14
Các chuyên gia hàng đầu thế giới sau khi quan sát ba ván đấu của Lê Quang Liêm tại Tradewise Gibraltar Chess Festival 2013 đang diễn ra ở Anh đã đưa ra nhận định “Liêm đã chứng tỏ được tài năng vượt trội của mình”.

Trên thực tế, không phải đơn giản để lọt vào mắt xanh các chuyên gia hàng đầu thế giới, đặc biệt lại ở kỳ đài Tradewise Gibraltar Chess Festival 2013.

Hơn nữa, cuộc chiến ở bảng Masters đã cho thấy sự khốc liệt của giải, khi những tên tuổi lớn có hệ số trên 2.700 như Gata Kamsky (Mỹ), Ivanchuk (Ukraina)... và mới đây nhất là Radoslaw Wojtaszek (Ba Lan) đã bất ngờ ngã ngựa ở ván ba trước cựu VĐTG nữ Antoaneta Stefanova (Bulgaria).

Lê Quang Liêm
 Kỳ thủ Lê Quang Liêm.

Trong cuộc chiến này, Lê Quang Liêm đã thi đấu vững vàng và sau 3 ván, trở thành một trong số 15 kỳ thủ toàn thắng của giải. Các chuyên gia cờ Vua hàng đầu thế giới vẫn còn nhớ đến kỷ lục giành 2 chiến thắng liên tiếp tại 2 giải danh tiếng Aeroflot mở rộng và Moscow mở rộng và nhận định “Liêm đã chứng tỏ được tài năng vượt trội của mình”.

Kỳ thủ Việt Nam thứ hai tại giải là Hoàng Thanh Trang trong màu áo Hungary đã phải nếm trải thất bại đầu tiên. Cô thua kỳ thủ Swiercz (Ba Lan).

Trong ván đấu thứ tư kết thúc vào rạng sáng ngày hôm nay, Lê Quang Liêm gặp Salgado Lopez Ivan (Tây Ban Nha).

Theo Thể Thao VN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn