Nếu thực sự đi Nhật, Công Vinh được gì, mất gì?

Thứ sáu, 25/01/2013, 09:47
Gạt bỏ nghi vấn PR, thổi giá… nếu Công Vinh thực sự được Sapporo mời về thi đấu với lương tháng 7.000 USD, tiền đạo xứ Nghệ có thể sẽ đổi đời. Nhưng anh cũng đứng trước rất nhiều nguy cơ chôn vùi luôn sự nghiệp.

So với thực tại đang ngồi chơi xơi nước, chỉ cần kiếm được một CLB để đá bóng với Công Vinh đã là thành công. Sapporo, nếu chân thành chìa tay ra với Công Vinh, đó sẽ là một miền đất hứa.

Không nói đến mức lương 7.000 USD mà Công Vinh có thể được nhận, vì chừng đó tiền so với cuộc sống đắt đỏ ở Nhật thì cũng chẳng thấm tháp gì. Cơ hội được tham dự một giải đấu quy củ nhất thế giới là điều bất cứ cầu thủ Việt nào cũng phải mơ.

cong vinh
 Công Vinh từng thử việc ở Leixoes, dự bị là chủ yếu

Đến Sapporo, Công Vinh với bản chất ham học hỏi, sẽ có thêm rất nhiều tài sản giá trị hơn là tiền bạc. Nhưng Nhật Bản thuộc Đông Bắc Á. Đà Nẵng khi dự AFC Cup từng thua đến 15 bàn trắng vì không chịu nổi lạnh. Công Vinh sẽ thích ứng ra sao?

Cứ cho là Công Vinh sẽ về Sapporo để chiếm chỗ của tiền đạo Tele. Nhưng anh có bao nhiêu cơ hội ra sân, bao nhiêu cơ hội thể hiện mình trước những đồng đội và đối thủ, đều ở đẳng cấp cao hơn bóng đá Việt nhiều lần?

Công Vinh từng thử việc ở Leixoes, dự bị là chủ yếu, không xuất hiện lần nào ở các giải đấu quan trọng, và nói chung là thất bại. Chính anh còn tâm sự rằng tố chất của người Việt khó mà theo nổi những bài tập thể lực đơn giản của những nền bóng đá tiên tiến.

Cũng vì quá cố gắng mà khi rời Bồ Đào Nha, Công Vinh đã dính chấn thương. Phong độ của anh từ đó không bao giờ tìm lại được nữa. Nguy cơ từ Nhật Bản cũng tương tự. Nếu lĩnh 7.000 USD mỗi tháng để ngồi dự bị và chôn vùi sự nghiệp thì đó là cái giá quá đắt mà Công Vinh phải tính.

Theo Datviet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn