Winfrey sốc khi Armstrong thú nhận ’không trong sạch’

Thứ bảy, 26/01/2013, 10:48
Trên chương trình CBS buổi sáng ngày 15/1, nữ hoàng talkshow Oprah Winfrey cho biết bà chờ đợi Armstrong trong sạch và bất ngờ khi anh thú nhận doping.

Ngay sau cuộc phỏng vấn đặc biệt với Lance Armstrong, Oprah Winfrey đã trở thành khách mời của chương trình CBS buổi sáng, nơi bà tiết lộ những thông tin đầu tiên về màn thú nhận sự thật của tay đua tai tiếng.

Trong cuộc trò chuyện được xem là rất cởi mở này, cựu cua rơ từng 7 lần vô địch Tour de France thừa nhận anh đã sử dụng chất kích thích.

Theo Oprah, Armstrong đã ở trong một tư thế “sẵn sàng” khi bà hỏi anh chi tiết về những cáo buộc doping luôn theo đuổi anh trong suốt 7 chiến thắng trên đất Pháp. Cũng chính vì thế mà bà thực sự bất ngờ khi “anh ấy không còn trong sạch như tôi đã chờ đợi,” Oprah tiết lộ về cuộc phỏng vấn được tiến hành ở Austin, Texas, nơi Armstrong sinh sống.

Lance Armstrong
Cuộc phỏng vấn của nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey với cua rơ Lance Amrstrong.

Armstrong chỉ nói được vài từ đơn giản “Tôi xin lỗi” tới bạn bè, các đồng nghiệp trước khi anh thừa nhận có sử dụng chất kích thích trong sự nghiệp thi đấu.

Lời thú nhận này đã được giới đua xe chờ đợi trong nhiều năm qua và đặc biệt là 3 tháng sau khi Uỷ ban chống doping Mỹ (USADA) hoàn tất hồ sơ cáo buộc cựu cua rơ này không chỉ sử dụng mà còn cung cấp chất kích thích cho các đồng đội khác.

Bất ngờ nhưng Oprah cũng cho biết thêm, bản thân bà và ê kíp thực hiện phỏng vấn đã bị thôi miên bởi câu chuyện và những câu trả lời của Armstrong. “Tôi nghĩ anh ấy đã trả lời các câu hỏi của tôi một cách hài lòng. Lance suy nghĩ cẩn thận và nghiêm túc. Anh ấy đã chuẩn bị cho khoảnh khắc này và khi cuộc phỏng vấn kết thúc, cả hai chúng tôi đều kiệt sức”.

Bên cạnh đó, Oprah khẳng định rằng, bà không chủ định đưa ra những câu hỏi ép Armstrong phải thừa nhận anh đã sử dụng doping ngoài một lời khuyên rằng “cho đến khi tôi rời Austin và trở về Chicago, anh hãy nói rõ tất cả”.

Về phía Armstrong, ngoài những lời thú tội của riêng mình, cựu cua rơ người Texas còn khẳng định, việc sử dụng doping cho thể thao, đặc biệt là giải bóng đá NFL của Mỹ, là không kiểm soát được. Đây cũng là tâm sự của anh trong một cuộc gặp với người đứng đầu USADA, Travis Tygart, hồi tháng trước.

Không rõ cuộc phỏng vấn này có buộc USADA rút lại lệnh cấm thi đấu suốt đời với Armstrong hay không, chính quyền nam Australia đang có ý định đòi bồi thường cho số tiền họ đã trả cho anh khi tham dự cuộc đua Tour Down Under vào các năm 2009, 2010 và 2011.

Ngay sau cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey, ngày 15/1, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã quyết định tước HC đồng Thế vận hội 2000 của Armstrong.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn