El Clasico trước giờ G: Khẩu chiến dữ dội

Thứ tư, 30/01/2013, 14:27
Real và Barca đã có những phát biểu mang tính "nắn gân" nhau.

Khá ngạc nhiên khi phía Barca đã “bắn phát súng lệnh” cho màn “tâm lý chiến” trước trận El Clasico (Siêu kinh điển) lượt đi bán kết cúp nhà Vua. Dù đá trên sân khách nhưng tiền vệ Busquets tuyên bố rằng một trận hòa trước Real chẳng khác nào thất bại: “Chúng tôi đang có phong độ tốt trước khi bước vào trận El Clasico. Một kết quả được gọi là tốt khi chúng tôi thắng họ, chứ không phải hoà”.

Bên cạnh đó, anh cũng nhận định, việc đội nào phải dừng bước tại vòng Bán kết cúp nhà Vua mùa này sẽ không được quyết định tại Bernabeu.

sieu kinh dien
 Busquets quyết đánh bại Real ngay tại Bernabeu

Lập tức Benzema đáp trả: “El Clasico là trận đấu hay nhất thế giới vì đó là cuộc đối đầu giữa hai đội rất mạnh. Chúng tôi muốn giành chiến thắng, ghi nhiều bàn thắng. Real đá trên sân nhà và đây là một trận đấu quan trọng với chúng tôi. Không có sự chênh lệch trình độ nào giữa hai đội. Không có ai là cửa trên trong trận này. Barca và Real ngang cơ nhau. Barca là đội bóng lớn nhưng Real cũng vậy”.

Trong khi đó, nhạc trưởng của Barca, Xavi lại buông lời lẽ có phần cao ngạo: “Chúng tôi mong chờ và hy vọng nhiều ở trận đấu này. Barca muốn vào chung kết cúp nhà Vua và cái tên Real Madrid tạo cho chúng tôi có thêm động lực thi đấu và cảm hứng chiến thắng. Barca sẽ cố gắng chứng tỏ mình, chơi thứ bóng đá chúng tôi vẫn chơi nhiều năm nay”.

Phát biểu của trợ lý HLV Jordi Roura, người đang đảm nhiệm công việc thay HLV trưởng Tito thì khác hẳn với hai người học trò, khi ông dành sự tôn trọng rất lớn cho Real và cá nhân Ronaldo: “Chúng tôi không thấy mình có chút lợi thế nào trước Real. Vòng bán kết cúp nhà Vua có hai trận, lượt đi và lượt về. Không đội bóng nào ở thế cửa trên so với đội còn lại. Real là đối thủ siêu cạnh tranh với chúng tôi.

Chúng tôi biết sự nguy hiểm của Ronaldo nhưng luôn luôn rất khó khăn để ngăn chặn anh ta. Ronaldo là một cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi chỉ có thể tập trung cao độ bởi vì chúng tôi không có cây đũa thần. Trước đây, Ronaldo không ghi bàn ở El Clasico nhưng giờ thì mọi chuyện hoàn toàn khác”.

real
 Ozil khiêm tốn

Với Ozil, anh cũng thể hiện sự khiêm tốn, đồng thời khẳng định Real không phải là đội bóng một người:“Đây là trận derby lớn nhất thế giới và mang ý nghĩa rất đặc biệt. Chúng tôi đánh giá cao Barca vì họ sở hữu những cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi sẽ phải là chính mình. Tất nhiên chúng tôi muốn giành chiến thắng. Real là một tập thể chứ không phụ thuộc vào Ronaldo hay một cầu thủ nào khác. Chúng ta đều biết sự xuất sắc của Ronaldo. Anh ấy là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới và luôn thể hiện tầm quan trọng với đội bóng”.

Bản thân Ronaldo trước đó đã “lên dây cót” tinh thần cho toàn đội: “Chúng tôi sẽ chơi trên sân nhà, đó là cơ hội tốt để chúng tôi tạo được lợi thế. Trận cầu thực sự quan trọng và chắc chắn sẽ khó khăn. Chúng tôi phải chiến đấu với đối thủ khó chơi nhất trên thế giới và đó có lẽ sẽ là đêm tuyệt vời. Chúng tôi đang thiếu vắng những cầu thủ trụ cột nhưng đó không phải là lý do. Chúng tôi cần phải có một trận cầu tốt bởi Barca là đội bóng đáng kinh ngạc”.

Vậy ý kiến của người ngoài cuộc ra sao? Charles Rexach, người từng có thời gian dẫn dắt Barca cho rằng những sự khủng hoảng gần đây ở La Liga khiến Real càng trở nên khó lường hơn ở các giải đấu còn lại.

Một cựu cầu thủ của Real, Roberto Carlos đặt niềm tin rất lớn vào tài trí của Mourinho: “Mourinho có nhiều kinh nghiệm trong tất cả các giải đấu. Mọi người đều phải thừa nhận rằng ông ấy là HLV tốt nhất thế giới hiện nay. Tôi nghĩ là ông ấy sẽ có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho trận đấu này. Barca rất mạnh nhưng điểm tựa sân nhà, phong độ của Real là lợi thế lớn. Dù thế nào đây cũng là một trận đấu tuyệt vời”.

Thánh Johan Cruyff thì chắc như đinh đóng cột về một chiến thắng cho Barca: “Cơ hội chiến thắng của Barca rõ ràng lớn hơn rất nhiều. Hãy nhìn xem Real đang có gì. Messi sẽ lại ghi bàn vào lưới Real và Barca giành chiến thắng. Tôi xin cam đoan là thế”.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn