El Clasico “bó tay” trước xung đột Palestine-Israel

Thứ ba, 02/10/2012, 15:08
Nỗ lực hòa giải giữa hai dân tộc của ban tổ chức trận đấu Real – Barca đã bước đầu gặp thất bại khi một cựu tù nhân người Palestine lên tiếng phản đối.
 
Nhằm góp phần giúp hòa giải hận thù giữa hai dân tộc Palestine và Israel, những người hoạt động vì hòa bình đã liên kết với ban tổ chức trận đấu El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona để mượn trận đấu này làm cầu nối giữa hai cựu tù chiến tranh Israel – Palestine. Tuy nhiên, một trong hai người này đã phản đối.
 
Anh là Mahmoud al Sarsak một cầu thủ bóng đá và là cựu tù nhân người Palestine. Vào tháng 7 vừa qua, Al Sarsak đã được Israel trả tự do sau 3 tháng liền tuyệt thực. Theo kế hoạch, Al Sarsak sẽ có mặt tại Nou Camp vào ngày 7/10 tới để theo dõi trận Siêu kinh điển.
 

 
El Clasico không hòa giải được xung đột Palestine-Israel

Nhưng trong một cuộc họp báo tại Gaza vừa diễn ra hôm qua, Al Sarsak cho biết anh sẽ không tới đó xem bóng đá vì không muốn góp mặt cùng kẻ thù của mình là Gilad Shalit. Người này là một cựu binh Israel bị cầm tù 5 năm tại dải Gaza bởi lực lượng dân quân Palestine từ năm 2006.

Al Sarsak nói với báo giới: “Tôi đã được mời tới trận đấu đó bởi vì áp lực từ fan hâm mộ Barcelona sau khi đội bóng này đã mời Gilad Shalit tới dự khán. Nhưng bạn không thể đối xử với một nạn nhân (tôi) giống như với một kẻ áp bức (cựu quân nhân Shalit)”.

Al Sarsak bị Israel bắt giữ vào năm 2009 khi trên đường gia nhập CLB Balata, Jordan sau khi đã ký HĐ với đội bóng này. Anh bị bắt 3 năm mà không thông qua tòa án xét xử. Vào tháng 7, cầu thủ này được trả tự do sau 92 ngày tuyệt thực.


 
Theo Bongdaso

Các tin cũ hơn