Old Trafford và Anfield sắp bị biến thành sân bóng bầu dục

Thứ tư, 03/10/2012, 00:24
Các đội bóng tại Premier League sắp tới sẽ phải ký vào cam kết nhường sân nhà của họ cho những trận đấu bóng bầu dục.
 
Nước Anh đang nỗ lực trong quá trình vận động hành lang để có thể đăng cai Giải bóng bầu dục thế giới (Rugby World Cup) 2015. Để phục vụ cho quá trình này, các đội bóng tại Premier League đã nhận được yêu cầu “nhường” sân VĐ của họ để phục vụ những trận cầu thuộc giải đấu nói trên.

Hiện tại BTC Premier League cho biết họ vẫn chưa đồng ý cho sử dụng các SVĐ của các CLB như Liverpool, Newcastle United và Manchester United, viện dẫn rằng phải còn thời gian rất lâu nữa (6/2015) giải đấu mới diễn ra và không việc gì phải vội.

Tuy nhiên, với Liên đoàn bóng bầu dục (RFU), họ phải gấp rút có được sự đồng thuận của các CLB ngay từ bây giờ bởi số chỗ ngồi cần phải được thống kê để đảm bảo sẽ bán hết 2,9 triệu vé nhằm chạm mục tiêu tài chính.

 

 
Ông Baron tự tin mọi chuyện sẽ sớm được giải quyết
 
Francis Baron, cựu Giám đốc điều hành của RFU, tuyên bố rằng tất cả các CLB tại Premier League có trách nhiệm pháp lý phải đảm bảo rằng các SVĐ đã sẵn sàng cho giải đấu bởi hồ sơ dự thầu đã được trình lên RFU vào năm 2009. Baron cũng khẳng định rằng sau cuộc đàm phán kéo dài 18 tháng với BTC Premier League, mọi thảo luận về sân và lịch trình của giải đấu cũng đã được đồng thuận.

“Như tôi biết, tất cả các SVĐ tham gia vào quá trình đấu thầu đều phải ký vào bức thư cam kết rằng họ có trách nhiệm pháp lý phải cung cấp sân để đáp ứng được lịch thi đấu. Tất nhiên, bạn thường phải làm điều đó không lâu trước khi giải đấu diễn ra, bạn không thể thực hiện trước cả 8 năm trời được. Họ có cam kết về mặt pháp lý và đạo đức, cung cấp SVĐ cho giải đấu”, ông Baron cho biết.

Trước những phát biểu của ông Baron, GĐĐH của Premier League Richard Scudamore cho rằng họ sẵn sàng ủng hộ giải đấu này nhưng cần phải có giới hạn cụ thể về thời gian và số lượng sân đấu sẽ giao cho RFU. “Rất khó cho chúng tôi bởi phải cho đến tận tháng 7/2015 chúng tôi mới biết được lịch trình. Chúng tôi sẽ làm những gì mình có thể trong một giới hạn cho phép.”

Bất chấp những bất đồng chưa thể giải quyết, ông Baron vẫn tự tin rằng họ sẽ sớm có được sự đồng thuận dựa trên sự đồng tâm hợp lực nhằm đưa Giải bóng bầu dục quốc tế có được thành công như Olympic London.


 
Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn