Bầu Hiển tuyên bố thoái hết vốn khỏi bóng đá

Thứ ba, 02/10/2012, 09:47
Hôm qua, tuyên bố trước báo chí, bầu Hiển khẳng định ông đã thoái vốn toàn bộ tại hai Công ty cổ phần thể thao T&T và SHB Đà Nẵng.
 
Tuy vậy, hiện VFF chưa nhận báo cáo nào từ bầu Hiển về việc này và vẫn tiếp tục tiến hành điều tra mối quan hệ của bầu Hiển với hai CLB Hà Nội T&T và Đà Nẵng.

Trước đó, sau khi VFF có công văn yêu cầu bầu Hiển phải làm rõ mối quan hệ của mình với hai CLB Hà Nội T&T và Đà Nẵng, bầu Hiển đã có công văn phúc đáp với những lập luận rất kín kẽ. Bầu Hiển phủ nhận quyền quản lý của mình với CLB Hà Nội T&T và Đà Nẵng, thậm chí là với cả CLB Hà Nội của giải hạng Nhất vừa mới lên hạng năm nay.

 
Ngoài ra, ông Hiển cho biết sẽ kiến nghị và trình Hội đồng quản trị phương án thoái toàn bộ vốn của Tập đoàn T&T tại Công ty cổ phần thể thao T&T và SHB Đà Nẵng. Hiện SHB có 11% cổ phần trong Công ty cổ phần thể thao SHB Đà Nẵng, còn Tập đoàn T&T có 15% vốn trong Công ty cổ phần thể thao T&T.

Với những lập luận của mình, bầu Hiển đã khẳng định ông chỉ là nhà tài trợ thông thường, chứ chẳng phải làm bầu như mọi người nghĩ. Ngoài ra, ông Hiển cũng khẳng định cá nhân ông Hiển không tài trợ cho hai đội bóng.

 

 
Bầu Hiển không còn quan hệ cá nhân với hai CLB Hà Nội T&T và Đà Nẵng

Động thái phản pháo của bầu Hiển đã đặt VFF ở thế đâm lao phải theo lao. VFF một mặt thành lập đoàn thanh tra, một mặt nhờ Thanh tra Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch vào cuộc. Trưởng phòng thanh tra thể dục thể thao - Thanh tra Bộ Trần Quang Vinh đã dẫn đầu tổ công tác của Thanh tra Bộ, phối hợp với Ban thanh tra VFF có mặt tại Đà Nẵng để bắt đầu xác minh xem liệu ông bầu Đỗ Quang Hiển có phải là ông chủ thực sự đằng sau của CLB Đà Nẵng hay không.

Sau khi xác minh xong, đoàn thanh tra sẽ ra Hà Nội, tiếp tục làm việc với CLB Hà Nội T&T, nhằm xác minh quyền sở hữu của bầu Hiển ở đội bóng này.

Kết quả chưa được đoàn Thanh tra tiết lộ nhưng một thành viên đoàn Thanh tra cho biết, hy vọng sẽ đưa ra được kết luận sớm, tốt nhất là trước Đại hội thường niên của VFF sẽ diễn ra vào ngày 7/10 tới.

Nhiều người cho rằng bầu Hiển chắc chắn đủ khôn ngoan để chứng minh được sự “trong sạch” của mình, bởi rất khó làm rõ được sự ảnh hưởng của ông với các cổ đông ở hai công ty. Điều này đặt VFF buộc phải nhờ tới sự can thiệp của cấp cao hơn là AFC trong ít ngày tới.


 
Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích