ĐTVN tập trung trở lại: Chu kỳ tích lũy thể lực

Thứ hai, 01/10/2012, 14:11
Sau hơn một tuần xả trại cho các tuyển thủ về sum họp với gia đình, hôm nay ĐTVN sẽ chính thức tập trung trở lại tại thành phố biển Nha Trang như kế hoạch đã được HLV Phan Thanh Hùng vạch ra ban đầu. Đây được xem là giai đoạn quan trọng nhất trong việc tích lũy thể lực cho các tuyển thủ chuẩn bị cho AFF Cup cuối năm nay.

>>ĐTVN được giới truyền thông ĐNÁ săn đón
>>ĐTVN bổ sung thêm tài năng xứ Nghệ
>>ĐTVN: Thách thức chờ HLV Phan Thanh Hùng
>>ĐTVN: 4 tháng lấy lại uy danh

ĐTVN sẽ có 2 tuần tập luyện dưới cái nắng gay gắt trên những bãi biển trải dài của thành phố Nha Trang trước khi có loạt trận giao hữu lượt về với Indonesia và Malaysia, đồng thời tham dự VFF Cup tại TP.HCM vào cuối 10. Đây chính là cữ duyệt quan trọng nhất của đội tuyển cho mục tiêu săn vàng AFF 2012.

Với những trận đấu mang tính chất giao hữu với một chu kỳ tập trung ngắn thì vấn đề thể lực không phải là vấn đề quá quan trọng nhưng AFF Cup là một giải đấu khá khắc nghiệt và đội tuyển phải di chuyển với mật độ cao nếu vào đến chung kết thì việc HLV Phan Thanh Hùng đề ra chu kỳ tập thể lực tại Nha Trang là một kế hoạch được các nhà chuyên môn đánh giá cao.

 

ĐTVN bắt đầu chu kỳ tập luyện mới

Ở mỗi giải đấu mang tầm khu vực, ĐTVN chúng ta được đánh giá rất cao về kỹ, chiến thuật nhưng khi đối đầu với những đội tuyển có nền tảng thể lực tuyệt vời như Indonesia hay Malaysia thì chúng ta lại bị thua thiệt nhiều mặt. Vì thế không khó hiểu khi HLV Phan Thanh Hùng chọn Nha Trang là điểm tập kết cho đội tuyển để khắc phục những điểm yếu thể lực cho các tuyển thủ.

Mặt khác với những trợ lý có kinh nghiệm trong việc đưa ra các bài tập nâng cao thể lực như HLV Hoàng Anh Tuấn rồi HLV thể lực Dylan Keer của K-Khánh Hòa cộng với những điều kiện tuyệt vời của thành phố biển Nha Trang thì có thể tin rằng thể lực của các tuyển thủ sẽ được cải thiện một cách đáng kể trong đợt tập trung lần này.

Một chu kỳ tập luyện mới của ĐTVN lại bắt đầu và quãng thời gian 2 tuần ở Nha Trang sẽ là yếu tố quyết định đến sự thành bại của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cho giải đấu quan trọng nhất trong năm của khu vực Đông Nam Á.


 
Minh Phước

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích