Man United 2-3 Tottenham: Sự mong manh của Quỷ

Chủ nhật, 30/09/2012, 10:06
Thua trận trước Tottenham, người ta đã chứng kiến được sự mong manh rất thật của Quỷ Đỏ. Một khi may mắn không còn mỉm cười, họ đã phải thất bại ngay tại sân nhà, nơi họ chưa từng thua Tottenham một trận nào trong 23 năm trở lại đây.
 
Ngay khi các khán giả đến sân Old Trafford còn chưa ngồi ấm chỗ, đội chủ nhà đã bất ngờ bị thủng lưới. Từ một pha tấn công bên cánh trái, cầu thủ được bố trí trái sở trường Jan Vertonghen đã có cú sút chạm người Jonny Evans khiến bóng vượt khỏi tầm với của thủ thành Lindegaard và đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ cầu trường. Tottenham vượt lên dẫn trước 1-0 ngay từ phút thứ 2. 

Bàn thắng của Vertonghen đã kích thích tinh thần của các đồng đội. Tottenham tiếp tục chơi hưng phấn và tạo thêm một vài pha bóng nguy hiểm nữa trước khi tạm nhường lại thế trận cho Manchester United để chờ thời cơ phản công. Và các học trò của Sir Alex tiếp tục dính bẫy của đối phương. 

Phút 32, Tottenham phản công và trong khi các tiền vệ trung tâm còn chưa kịp lùi về che chắn thì Gareth Bale với tốc độ của kinh hoàng của mình đã xé toạc hàng phòng ngự Manchester United và chính cầu thủ người Xứ Wales đã dứt điểm hoàn hảo để đánh bại Lindegaard nhân đôi cách biệt!

Tỉ số đã là 2-0 và nhiệm vụ của đội chủ nhà càng trở nên khó khăn hơn. Với khoảng cách 2 bàn, Tottenham tiếp tục chơi phòng ngự chủ động và có quá ít kẽ hở để đội chủ nhà khai thác. Trong suốt hiệp 1 Bầy Quỷ Đỏ chỉ có đúng duy nhất 1 cú sút của Nani ở phút 44, nhưng pha dứt điểm không nguy hiểm này đã bị thủ thành kỳ cựu Brad Friedl bắt gọn. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-0 tạm nghiêng về đội bóng của HLV Andre Villas-Boas.

 

 
Tottenham đã đánh bại Manchester United nhờ chiến thuật hợp lý và sự bùng nổ của
các mũi tấn công trong hiệp 1

Hiệp 1 là hiệp đấu của Tottenham, nhưng hiệp 2 mới thực sự là một hiệp đấu tưng bừng khi cả hai đội đều có những bàn thắng liên tiếp. Sự xuất hiện của Rooney đã làm Quỷ Đỏ chơi tốt hơn hẳn anh chính là người đã có cú căng ngang chuẩn xác ở phút 51 để Nani dứt điểm cận thành tung lưới Tottenham rút ngắn cách biệt 1-2!
 
Nhưng các fan United trên khán đài còn chưa kịp ăn mừng xong thì Tottenham đã ghi bàn thứ 3. Bale nhận bóng từ Defoe và sút rất căng buộc Lindegaard không thể bắt dính bóng. Chỉ chờ có thế, Clint Dempsey, trước một khung thành đã mở toang, dễ dàng đệm bóng vào lưới để nâng tỉ số lên 3-1!

Thế nhưng Quỷ Đỏ không dễ đầu hàng. Chỉ đúng 1 phút sau đó, Kagawa nhận đường chọc khe tinh tế của Van Persie và có pha dứt điểm nhẹ nhàng đi bóng lăn qua người Brad Friedl đi vào lưới. 3 phút 3 bàn thắng, 2 cho United, 1 cho Tottenham và tỉ số đã là 2-3 tạm nghiêng về đội khách!

Tốc độ trận đấu trong những phút tiếp theo tiếp tục được Manchester United đẩy lên cao và sóng gió liên tiếp được tạo ra trước khung thành của Spurs. Rõ ràng sức chiến đấu của Rooney đã làm cho Bầy Quỷ Đỏ mạnh mẽ hơn rất nhiều. Tottenham liên tục bị dồn ép và cơ hội phản công của họ cũng không còn nhiều như hiệp 1 nữa.

Tuy không còn chơi tấn công sắc sảo như hiệp 1, nhưng những phút cuối hiệp 2 là lúc mà Tottenham chơi phòng thủ kiên cường trước sức tấn công mãnh liệt của Quỷ Đỏ. Dù có thể Manchester United đã thiếu một chút may mắn trong những pha dứt điểm của Rooney, Persie, Scholes và cả Evra, thì không thể phủ nhận Villas-Boas đã rút kinh nghiệm rất nhiều sau những lần đối đầu với Sir Alex.

Ông lần lượt củng cố lại tuyến giữa và hàng phòng ngự bằng việc tung vào sân Sigurdsson thay Dempsey, Tom Huddleston thay Demble và Michael Dawson thay Defoe. Những sự thay đổi đó đã giúp Tottenham trụ vững đến tiếng còi mãn cuộc.

Tottenham thắng 3-2 và 'lời nguyền' Old Trafford sau 23 năm với họ đã bị phá giải. Một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng với đội bóng thành Luân Đôn, đồng thời nó cũng khiến cho Sir Alex cùng các học trò phải nhìn lại mình rất nhiều sau những chiến thắng liên tiếp mang dấu ấn của khá nhiều may mắn.

Chặng đường khó khăn vẫn còn đang chờ đợi và nếu United còn những hiệp đấu tệ như hiệp 1 của trận này thì họ khó lòng trở lại với ngôi vương Ngoại hạng ở mùa bóng này.
 
Đội hình thi đấu:

Man United:  Lindegaard; Rafael, Ferdinand, Evans, Evra; Carrick, Scholes, Nani, Giggs, Kagawa; Van Persie.

Dự bị: De Gea, Anderson, Wootton, Cleverley, Rooney, Hernandez, Welbeck

Tottenham: Friedel; Walker, Gallas, Caulker, Vertonghen; Sandro, Dembele, Dempsey, Lennon, Bale; Defoe.

Dự bị: Lloris, Dawson, Huddlestone, Falque, Sigurdsson, Townsend, Mason

Lịch thi đấu và kết quả vòng 6 Premier League

Ngày 29/09

Arsenal 1 - 2 Chelsea
Everton 3 - 1 Southampton
Fulham 1 - 2 Man City
Norwich 2 - 5 Liverpool
Reading 2 - 2 Newcastle
Stoke 2 - 0 Swansea
Sunderland 1 - 0 Wigan
Man United 2 - 3 Tottenham

Ngày 30/09

22h
Aston Villa - West Brom

Ngày 02/10

02h00
QPR - West Ham


 
Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn