Vượt qua Ronaldo và Falcao, Messi lần thứ ba ẵm giải Onze d"Or

Thứ bảy, 29/09/2012, 00:49
Lionel Messi tiếp tục là cái tên quen thuộc của các cuộc đua giải thưởng cá nhân. Lần này, anh đã vượt qua Ronaldo và Falcao để nhận lấy danh hiệu Onze d'Or danh giá của tạp chí Onze Mondial với số phiếu áp đảo.
 
Lionel Messi vẫn là cái tên sáng giá cho bất kỳ danh hiệu cá nhân nào được trao. Và giải thưởng Onze d'Or đã không thể tuột khỏi tay tiền đạo của Barca khi anh có số phiếu áp đảo so với hai người cạnh tranh trực tiếp là Cristiano Ronaldo và Radamel Falcao.
 
Chiếm 47.45% trên tổng số phiếu bầu chọn, Messi hiển nhiên áp đảo so với hai người đồng nghiệp tại La Liga. Ronaldo chỉ đạt được 27.95%, còn tiền đạo của Atletico Madrid có vỏn vẹn 6.10%. Chưa hết, ba người xếp sau nữa là đồng đội Xavi và Mesut Ozil cùng chiếm 1.38%, được 2.24% tổng số phiếu là Benzema của Real Madrid.
 

 
Messi và giải thưởng Onze d'Or

Với ba lần đoạt được giải thưởng này vào các năm 2009-2011-2012, Lionel Messi cân bằng thành tích với hai huyền thoại người Pháp là Zidane và Platini. Đồng thời bỏ lại những danh thủ khác từng hai lần có vinh dự này là Maradona, Van Basten, Ronaldo, Henry, Rummenigge và Keegan.

Đáng tiếc là năm 2010 giải thưởng này không được trao vì lý do thời gian của BTC. Tuy nhiên, nhiều nhà báo cho rằng dù có trao thì nó cũng không thể thoát khỏi tay của "El Pulga" sau một mùa giải tỏa sáng tuyệt vời. Cũng chính vì vậy mà cầu thủ này chỉ mới có ba lần đoạt được giải thưởng Onze d'Or.

Các cầu thủ của Barca gần như nằm hết trong danh sách đề cử giải thưởng lần này của tờ Onze Mondial. Danh sách của họ gồm có những cái tên Barca như sau: Valdés, Alves, Puyol, Pique, Abidal, Busquets, Xavi, Iniesta, Cesc, Alexis và Messi.


 
Theo Tinthethao

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn