Nga chi tiền khủng cho World Cup

Thứ hai, 01/10/2012, 14:31
Hôm qua, bộ trưởng thể thao Nga Vitaly Mutko cho biết họ sẽ chi số tiền kỷ lục để chuẩn bị cho giải bóng đá hàng đầu thế giới 6 năm tới. Con số mà ông Mutko nêu khiến nhiều người phải choáng váng: 20 tỷ USD.
Việc chủ nhà Brazil lề mề trong công tác chuẩn bị World Cup 2014 khiến FIFA và người hâm mộ khá thất vọng. Nhưng tại World Cup 2018, nước chủ nhà Nga cam kết FIFA có thể yên tâm về một giải đấu thành công nhất từ trước đến giờ. Hôm qua, bộ trưởng thể thao Nga Vitaly Mutko cho biết họ sẽ chi số tiền kỷ lục để chuẩn bị cho giải bóng đá hàng đầu thế giới 6 năm tới.
 

Nga sẽ là chủ nhà của WC 2018

Con số mà ông Mutko nêu khiến nhiều người phải choáng váng: 20 tỷ USD. World Cup 2018 sẽ được tổ chức trên 11 thành phố trải dài từ thành phố Kaliningrad (nằm tách rời khỏi lãnh thổ chính của nước Nga) đến thành phố Yekaterinburg (nằm dưới chân dãy Ural ngăn cách châu Á và châu Âu).

Do tổ chức trên một vùng lãnh thổ như vậy nên chi phí tổ chức sẽ cao hơn nhiều. Cơ sở hạ tầng cũng như công tác an ninh đều phải được đầu tư nhiều và nâng cấp để chuẩn bị cho World Cup.

Trong khi đó, Qatar – chủ nhà World Cup 2022 cho biết họ sẵn sàng với mọi tình huống cho công tác chuẩn bị giải đấu. Qatar cho biết họ vẫn chuẩn bị tích cực cho World Cup vào mùa hè 2022 như dự kiến. Ngoài ra, Qatar cũng sẵn sàng với phương án World Cup phải chuyển sang chơi vào mùa đông nếu FIFA yêu cầu.


 
Theo BĐTC

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích