01h45 ngày 03/10, CFR Cruj - Man United: Chinh phục đất dữ

Thứ ba, 02/10/2012, 13:53
Một đội hình với nhiều cầu thủ già nua của Quỷ đỏ đã bị Tottenham quật ngã ngay tại Old Trafford. Và trong chuyến làm khách đến Romania của CFR Cruj ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League này, Sir Alex Ferguson buộc phải có sự thay đổi.
 
Trong danh sách 23 cầu thủ M.U sang Romania không hề có tên của Ryan Giggs, Scholes hay Carrick. Thay vào đó, những cầu thủ trẻ như Cleverley, Anderson, Buttner… sẽ được tin dùng, ngoại trừ vị trí của Ferdinand không còn sự lựa chọn nào khác khi Vidic không thể ra sân.
 
Dù sao thì về mọi mặt, Quỷ đỏ vẫn vượt trội hoàn toàn so với đội chủ nhà. Trước một đội bóng bị đánh giá thấp hơn, Sir Alex có thể bố trí đội hình thi đấu với hàng tấn công ba người gồm Nani, Rooney và Welbeck. Cùng lúc đó, tiền đạo người Hà Lan Robin Van Persie – chân sút thi đấu rất ấn tượng kể từ ngày đặt chân đến Old Trafford nhiều khả năng sẽ được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Tiền vệ công người Nhật Shinji Kagawa cũng phải ngồi ngoài khi sớm đuối sức trong trận gặp Tottenham. Hàng tiền vệ Quỷ đỏ hẳn sẽ năng động và giàu tính chiến đấu khi những cái tên như Anderson, Cleverley, Fletcher có cơ hội thể hiện mình.

 

 
Các học trò của Sir Alex tỏ ra rất quyết tâm

Thận trọng không bao giờ thừa, đó là điều mà Sir Alex Ferguson cũng như các cầu thủ M.U đang tâm niệm bởi không ai có thể quên được kết quả đáng thất vọng mà họ phải nếm chịu vào năm ngoái. Và nhất là khi chỉ thắng Galatasaray với tỷ số tối thiểu ở trận mở màn, điều M.U cần bây giờ là một trận đấu thuyết phục giữa lúc niềm tin và lòng kiêu hãnh đang xuống dốc.

CFR Cruj của HLV Ioan Andone có lối đá tương tự Tottenham, đó là tốc độ và sức mạnh. Đại diện của Romania dù gặp không ít khó khăn ở giải đấu quốc nội khi chỉ thắng được 2 trong 6 trận gần nhất, nhưng họ lại đang bay cao tại đấu trường châu Âu.

Từ chỗ bị xem là đội lót đường tại bảng H, Cruj xuất sắc kiếm được 3 điểm trọn vẹn tại Braga. Trước đó, họ cũng đã hạ Basel - cái tên mà NHM Quỷ đỏ khó thể quên được - ở vòng loại.

Cruj là đội bóng chơi phòng ngự tấn công khá tốt nhờ những cầu thủ có tốc độ ở tuyến trên như Modou Songou, Matias Aguirregaray, Pantelis Kapetanos và đặc biệt là Rafael Bastos, người đã lập cú đúp vào lưới Braga.

Đây là lí do để hàng thủ Man United phải lo ngại ít nhiều và sẽ là điểm nóng nhất mà họ cần phải giải quyết. Nếu khóa được Bastos, sẽ không khó để Quỷ đỏ thắng, thậm chí thắng đậm bởi đội chủ nhà cũng chỉ giữ sạch lưới 2 trong 12 trận gần nhất ở giải VĐQG Romania.

Nếu như CFR Cruj đối đầu với Manchester United để tranh ngôi đầu bảng H thì ở trận đấu cùng giờ, cả Galatasaray và Braga sẽ ra sức chiến đấu trên đất Thổ Nhĩ Kì với mục tiêu duy nhất là chiến thắng bởi nếu thua, cánh cửa đi tiếp của họ sẽ rất hẹp.

Dự đoán: 1-3

 
Đội hình dự kiến:

Cluj: Felguerias, Pinto, Cadu, Rada, Sepsi, Muresan, Alberto, Sougou, Bastos, Camora, Kapetanos.

M.U: De Gea, Rafael, Ferdinand, Evans, Buttner, Cleverley, Fletcher, Anderson, Nani, Rooney, Welbeck.

Lịch thi đấu lượt hai Champions League:

Ngày 2/10:

Bảng G
23h00: Spartak Moscow - Celtic


Ngày 3/10

01h45'
Bảng E
Nordsjælland - Chelsea
Juventus - Shakhtar Donetsk

Bảng F
Valencia - Lille
BATE - Bayern München

Bảng G
Benfica - Barcelona

Bảng H
CFR Cluj - Manchester United
Galatasaray - Sporting Braga


 
Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích